Thắng hủy diệt 9-0, PSG lập kỷ lục vô địch sớm 8 vòng đấu

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 23:36 13/03/2016

Trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu, không một CLB nào vô địch với thời gian sớm kỷ lục như PSG.

Trước khi bước vào trận đấu với Troyes, PSG đang hơn 22 điểm so với đội xếp thứ 2 Monaco. Chính vì thế, chỉ cần 1 chiến thắng tối thiểu là đội bóng của HLV Blanc sẽ vô địch sớm 8 vòng. 

Thắng hủy diệt 9-0, PSG lập kỷ lục vô địch sớm 8 vòng đấu - Ảnh 2.

 PSG sớm hoàn thành mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch Ligue 1.

Tuy nhiên, Ibra và các đồng đội còn làm được nhiều hơn thế. PSG đã có màn hủy diệt Troyes với chiến thắng 9 sao, trong đó Ibrahimovic ghi 4 bàn, Cavani góp 2 bàn,  Javier Pastore và Adrien Rabiot mỗi người cũng góp 1 bàn. Đội chủ nhà có 1 cầu thủ được điền tên lên bảng điện tử, đáng tiếc đó lại là pha sút về lưới nhà của Matthieu Saunier trong hiệp 2.

Thắng hủy diệt 9-0, PSG lập kỷ lục vô địch sớm 8 vòng đấu - Ảnh 3.

Với kết quả này, PSG đã lên ngôi vô địch Ligue 1 sớm 8 vòng đấu. Trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu, không một CLB nào vô địch với thời gian sớm kỷ lục như PSG. Kỷ lục cũ, vô địch sớm 7 vòng, thuộc về CLB Bayern Munich ở Bundesliga mùa 2013/14.

Thắng hủy diệt 9-0, PSG lập kỷ lục vô địch sớm 8 vòng đấu - Ảnh 4.

 PSG đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng vô địch sớm kỷ lục ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Thắng hủy diệt 9-0, PSG lập kỷ lục vô địch sớm 8 vòng đấu - Ảnh 5.

Nếu tiếp tục thi đấu như thế này, chắc chắn thầy trò HLV Blanc sẽ còn phá thêm nhiều kỷ lục khác nữa, như số trận thắng nhiều nhất, giành số điểm cao nhất... trong 1 mùa giải. Trước đó, PSG đã trở thành đội bóng đầu tiên của Ligue 1 sở hữu chuỗi 36 trận bất bại, kéo dài trong 2 mùa giải.

Thắng hủy diệt 9-0, PSG lập kỷ lục vô địch sớm 8 vòng đấu - Ảnh 6.

Với việc sớm giành chức vô địch Ligue 1, PSG sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào đấu trường Champions League, nơi họ chưa từng vượt qua vòng tứ kết trong những mùa gần đây. Ngoài ra, họ còn 2 đấu trường quốc nội khác cần phải chinh phục để hoàn tất cú ăn 3 hoàn hảo.

Thắng hủy diệt 9-0, PSG lập kỷ lục vô địch sớm 8 vòng đấu - Ảnh 7.

Thắng hủy diệt 9-0, PSG lập kỷ lục vô địch sớm 8 vòng đấu - Ảnh 8.

 PSG còn 3 đấu trường khác để phấn đấu.