Thần đồng Odegaard bị Zidane "đày ải" ở đội trẻ Real Madrid

, Theo Trí Thức Trẻ 11:56 09/04/2015

Martin Odegaard, tài năng trẻ 16 tuổi của Real Madrid đang có quãng thời gian dài làm bạn với băng ghế dự bị dưới sự dẫn dắt của Zinedine Zidane.

Tháng 1 vừa qua là mốc thời gian đáng nhớ đối với Martin Odegaard khi thần đồng người Na Uy được Real Madrid ký hợp đồng với mức giá 2,3 triệu bảng. Nhưng thời điểm này, Odegaard bắt đầu cảm nhận được những khó khăn khi thi đấu cho một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Anh liên tục phải làm bạn với băng ghế dự bị tại Real Castilla, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 3 Tây Ban Nha (Segunda B), dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Zinedine Zidane.

Odegaard (ngoài cùng bên phải) bị Zidane "giam hãm" trên băng ghế dự bị những trận đấu gần đây.

Odegaard đang hưởng mức lương lên tới 80.000 bảng/tuần, cao hơn cả Khedira. Có thể chưa đủ sức đá cho đội 1 Los Blancos, nhưng ngay đến ở đội trẻ cũng bị mất vị trí thì đó thực sự là chuyện lạ. Vì sao Odegaard lại bị HLV Zidanez đày ải trên băng ghế dự bị? Tờ AS đã tìm hiểu được nguyên nhân.

"Từ khi cậu ấy bị đẩy lên ghế dự bị,  đội bóng đang trở lại chiến thắng sau 4 trận thua liên tiếp. Cậu ấy không thể hòa nhập với các đồng đội mới. Đó là lý do các HLV không còn sự lựa chọn nào khác, phải đẩy cậu ấy lên băng dự bị.  Nhưng không thể oán giận các HLV hay các cầu thủ của Castilla. Odegaard đã từ chối tập luyện cùng đội và chỉ đến tập vào đêm trước các trận đấu. 

Giải thích cho hành động này, Odegaard và cha dẫn chứng hợp đồng họ ký có điều khoản đảm bảo cậu ấy được tập cùng đội lớn 5 ngày trong tuần.  Nhưng rõ ràng, cả hai người họ dường như cũng nhận ra môi trường Castilla là phù hợp hơn, và vô cùng cần thiết cho sự phát triển của Odegaard.  Nhưng đáng tiếc. Một số đồng đội bảo rằng cậu ấy "không mấy nhiệt tình"- tờ AS viết.

Odegaard lên tập cùng đội 1 Real Madrid 3 buổi/tuần.

Anh có cơ hội thi đấu bên cạnh những siêu sao như Ronaldo hay Sergio Ramos.

HLV Zidane đã đưa ra thông điệp: chừng nào Odegaard bắt nhịp được lối chơi chung của toàn đội, anh mới có cơ hội trở lại đội hình xuất phát. Ở tuổi 16, Odegaard cần phải xác định rõ rằng, muốn lên đội 1 thì thần đồng người Na Uy phải chứng minh giá trị ở đội trẻ. Chỉ có như vậy, Odegaard mới thuyết phục được HLV Ancelotti.

Tài năng trẻ của Real đang gặp phải tình cảnh khá khó xử.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày