Những thần đồng không bao giờ lớn của bóng đá thế giới

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 13:01 18/07/2015

Được các chuyên gia hàng đầu đánh giá là những ngôi sao lớn trong tương lai, tuy nhiên trên thực tế những thần đồng này đã khiến mọi người thất vọng.


Mark Kerr: Từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng bậc nhất của bóng đá Scotland, tiền vệ sinh năm 1982 khi ấy đang chơi cho CLB Falkirk. Tuy nhiên, khả năng của Kerr mãi mãi chỉ dừng ở mức triển vọng. Anh lang thang qua những đội bóng nhỏ như Dundee United, Aberdeen rồi sang cả Hy Lạp… nhưng cuối cùng ở tuổi 33, Kerr phải quay về CLB cũ nơi mình khởi nghiệp.


Bojan Krkic: Năm 2007, tài năng trẻ Bojan Krkic có màn ra mắt trong đội một CLB Barcelona lần đầu tiên và nhiều người đã kỳ vọng anh sẽ trở thành ngôi sao lớn trong tương lai, thậm chí hơn cả đàn anh Lionel Messi. Giờ đây, Bojan đang chơi cho đội bóng hạng trung nổi tiếng “chặt chém” là Stoke City.


Moses Ashikodo: Năm 2003, sao trẻ Ashikodo ra mắt tại CLB Millwall ở tuổi 15, ai cũng kỳ vọng rằng với sự thăng tiến sớm như vậy, tiền đạo gốc Nigeria sẽ sớm vươn đến đẳng cấp ngôi sao trong tương lai. Giờ đây, anh chỉ thi đấu cho các CLB địa phương và có thời điểm thần đồng một thời này còn thử việc bất thành ở một CLB thị trấn nhỏ.


Cherno Samba: Khi còn ở học viện bóng đá London, Samba nổi tiếng với thành tích ghi 132 bàn thắng chỉ sau 32 trận đấu. Tuy nhiên, cầu thủ từng được gọi lên đội U20 Anh này sau đó chỉ chơi cho các CLB địa phương ít tên tuổi và giờ đang rơi vào cảnh thất nghiệp sau khi bị CLB nghiệp dư ở Na Uy nơi anh thi đấu thanh lý hợp đồng.


Anthony Vanden Borre: Năm 2003, sao trẻ Vanden Borre tốt nghiệp học viện bóng đá của đội bóng danh tiếng tại Bỉ là Anderlecht. Ở thời điểm ấy, anh thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả người bạn đồng lứa là Vincent Kompany, đội trưởng Man City hiện tại. Năm 2012, anh đi thử việc ở West Ham và bị CLB này chê quá béo.


Julius Aghahowa: Nổi lên từ năm 2001  như một thần đồng bóng đá. 11 năm sau, anh bị đội bóng vô danh ở thanh lý vì không đạt yêu cầu.




Federico Macheda: Nổi lên từ năm 2009 trong màu áo Man United và được mệnh danh là “gà son”. Tuy nhiên thần đồng này không bao giờ lớn và sau khi trải qua hàng loạt đội bóng, anh giờ không kiếm nổi suất đá chính ở đội hạng dưới Cardiff.


Ibrahima Bakayoko:Được mệnh danh là cỗ máy khi bàn ở giải hạng hai của Anh năm 1999, Bakayoko không bao giờ tiến bộ được hơn nữa. Năm 2014, anh phải phiêu bạt ở giải hạng tư của Pháp.


Freddy Adu: Năm 2007, cả thế giới ngỡ ngàng trước tài năng của cậu bé 14 tuổi được mệnh danh “Pele mới” có tên Freddy Adu. Giờ đây, chân sút này không còn được ai biết đến và thậm chí còn phải làm bảo vệ hộp đêm bán thời gian.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày