Terry chính thức nhận án phạt nặng

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 01:28 28/09/2012

Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Anh đã chính thức đưa ra án phạt cho trung vệ đội trưởng của Chelsea sau những hành động phân biệt chủng tộc nhằm vào Anton Ferdinand.

Trong trận đấu giữa Chelsea gặp QPR vào ngày 23/10 năm ngoái, Terry đã có những lời lẽ, hành động được cho là phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand. Sự việc đã gây được sự chú ý lớn trong suốt cả năm vừa qua đã có hồi kết.

terry-chinh-thuc-nhan-an-phat-nang
Terry cuối cùng cũng đã phải nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh.


terry-chinh-thuc-nhan-an-phat-nang
Hành động được cho là phân biệt chủng tộc với Anton.


Mức án cuối cùng mà Liên đoàn bóng đá Anh đưa ra cho Terry là cấm thi đấu 4 trận và phạt tiền 220.000 bảng Anh (khoảng 7 tỷ đồng). Tuy số tiền phạt chỉ nhiều hơn lương 1  tuần của Terry một chút nhưng phán quyết này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của trung vệ này cũng như kết quả thi đấu của Chelsea trong giai đoạn tới.

terry-chinh-thuc-nhan-an-phat-nang
Anton đã từ chối bắt tay với Terry trong trận đấu giữa 2 đội ở mùa giải năm nay.


Terry cho rằng Liên đoàn đã có một án phạt không có cơ sở vì trong phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 7 vừa rồi, Terry đã được tòa xử trắng án do không có chứng cứ cụ thể chứng minh hành động phân biệt chủng tộc của trung vệ này với Anton Ferdinand. Đại diện của Terry cho biết: "Terry rất buồn và thất vọng trước quyết định này của Liên đoàn bóng đá Anh, mọi thứ có vẻ không rõ ràng và nhất quán. Chúng tôi đang chuẩn bị hồ sơ để tiếp tục kháng cáo".

terry-chinh-thuc-nhan-an-phat-nang
Terry vẫn sẽ tiếp tục kháng cáo.

Ở nước Anh, những vụ việc liên quan đến phân biệt chủng tộc sẽ bị phạt rất nghiêm khắc. Năm ngoái vì có hành động phân biệt chủng tộc với Evra của MU, Suarez đã bị phạt tiền và phải nhận án kỷ luật lên tới 8 trận.