Nhà Ferdinand "quay mặt" với chiến dịch chống phân biệt chủng tốc

Jay, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 20/10/2012

Hai anh em Rio và Anton Ferdinand cùng một số cầu thủ da màu khác quyết định tẩy chay chiến dịch phân biệt chủng tộc diễn ra hàng năm của “Kick It Out” (tổ chức chống phân biệt chủng tộc).

Theo như tin từ Mirror thì Anton và trung vệ của MU, Rio Ferdinand “gia tăng lực lượng” bằng cách thuyết phục các cầu thủ da màu khác để cùng họ “tẩy chay” chiến dịch chống phân biệt chủng tộc “Kick It Out” diễn ra trong tuần này. Những cầu thủ này sẽ phản ứng bằng cách không mặc những chiếc áo phông cổ vũ cho chiến dịch, bởi tất cả đều rất bất bình trước phán quyết của tòa án liên quan đến vụ bê bối phân biệt chủng tộc của trung vệ bên phía Chelsea, John Terry.
 
Nhà Ferdinand "quay mặt" với chiến dịch chống phân biệt chủng tốc 1
Anton Ferdinand mặc áo chống nạn phân biệt chủng tộc ở mùa giải trước
 
Hôm qua (18/10), trung vệ Chelsea đã quyết định không kháng án phạt cấm thi đấu 4 trận cùng với số tiền 220.000 bảng (khoảng 7 tỉ 300 triệu) mà FA đưa ra trước đó. Còn với BLĐ Chelsea cũng ra quyết định “giơ cao đánh khẽ” với Terry và không tước băng đội trưởng của cầu thủ này. Quyết định của FA và Chelsea khiến nhiều cầu thủ da màu bất bình vì cho rằng “xử không ra xử” và điều này quá rõ sự “thiên vị” đối với thủ quân Chelsea so với án phạn (phân biệt chủng tộc với Patrice Evra) của tiền đạo Luis Suarez bên phía Liverpool.
 
Nhà Ferdinand "quay mặt" với chiến dịch chống phân biệt chủng tốc 2
Vụ lùm xùm scandal “lăng mạ” của Terry đối với Anton Ferdinand cuối tháng 10/2011
 
Tiền đạo Reading, Jason Roberts bày tỏ bức xúc và tuyên bố sẽ ủng hộ nhà Ferdinand: “Tất nhiên tôi muốn xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá. Thế nhưng các cầu thủ càng ngày càng chán nản trước chiến dịch này, họ không thực sự được ủng hộ”.

“Chelsea cũng nên xem lại mọi chuyện. Nếu ai đó phát ngôn ra những câu chữ như vậy thì họ đáng phải nhận một bản án thích đáng nhất”, Roberts chỉ trích Chelsea.

Thủ thành xứ Wales, Jason Brown cũng đã từ chối mặc áo phông của “Kick It Out” với lý do: “Tôi từ chối mặc áo và quảng bá cho chiến dịch này. Họ chưa đủ quyết liệt và mạnh mẽ trong việc thực hiện chiến dịch này”.
 
Nhà Ferdinand "quay mặt" với chiến dịch chống phân biệt chủng tốc 3
Trung vệ của MU, Rio Ferdinand muốn trừng phạt nặng hơn
với hành vi cố ý phân biệt chủng tộc
 
Tân HLV Norwich, Chris Hughton – nhà cầm quân da màu duy nhất tại Premier League – phẫn nộ trước tình hình trên. “Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ ở đất nước này để xóa sổ nạn phân biệt chủng tộc và đưa gia đình mình đến sinh sống. Nhưng tiếc thay, sự cố gắng của chúng tôi là chưa đủ”.
 
Nhà Ferdinand "quay mặt" với chiến dịch chống phân biệt chủng tốc 4
Ông Hughton cho rằng việc phạt tiền sẽ không kết thúc được vấn nạn phân biệt chủng tộc.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày