“Tàu tốc hành” Federer dự đoán Chelsea thua trận

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 25/04/2013

Trước trận Bán kết lượt đi Europa League đêm nay giữa Basel và Chelsea, huyền thoại của làng quần vợt, Roger Federer đã dự đoán đội bóng quê hương anh sẽ có chiến thắng trước đại diện nước Anh.

Dù dành cả sự nghiệp của mình cho môn banh nỉ, nhưng với Roger Federer, bóng đã vẫn luôn là 1 môn thể thao hấp dẫn gắn liền với anh từ thủa nhỏ. Sinh ra và lớn lên tại Thụy Sĩ, cũng giống như rất nhiều người khác tại đất nước Đồng hồ này, đội bóng thần tượng của Fedex chính là Basel.

“Tàu tốc hành” Federer dự đoán Chelsea thua trận 1
Federer là 1 fan của Basel từ khi còn nhỏ

Và đêm nay, trong cuộc đối đầu với Chelsea ở khuôn khổ Bán kết lượt đi Europa League, SVĐ St. Jakob Park của Basel sẽ đón chào 1 vị khách đặc biệt, chính là “Tàu tốc hành” Federer. Cùng đi với anh là tay vợt người đồng hương Marco Chiudinelli. Trước khi trận đấu bắt đầu, huyền thoại sống từng dành 17 Grand Slam dự đoán đội bóng yêu thích của anh sẽ giành chiến thắng trước gã khổng lồ của bóng đá Anh.

Basel sẽ giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Chelsea. Chúng tôi đang mong chờ cảm giác được trở lại thời tuổi thơ, tiến vào sân theo dõi đội bóng yêu thích chơi bóng và còn gì tuyệt vời hơn khi họ ca khúc khải hoàn”, Federer đưa ra dự đoán.

“Tàu tốc hành” Federer dự đoán Chelsea thua trận 2
Federer và Mirka xem trận đấu giữa FC Zurich vs FC Basel năm 2005

Federer tự tin với 1 kết quả khả quan cho đội nhà, nhưng thực tế Basel sẽ gặp phải 1 thử thách rất lớn khi đối đầu với dàn sao của Chelsea. Với việc buộc phải giành danh hiệu Europa League để cứu vớt mùa giải, Chelsea của Rafa Benitez giai đoạn này sẽ thi đấu thực sự hết mình. Tuy nhiên, trong bóng đá thì không có gì là không thể. Basel, đội bóng từng hất cẳng MU tại Champions League mùa giải năm ngoái sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất có thể.

“Tàu tốc hành” Federer dự đoán Chelsea thua trận 3
Sẽ rất khó khăn cho Basel khi phải đối đầu với đội bóng gồm nhiều ngôi sao như Chelsea

Cũng theo chia sẻ của Federer, anh rất quan tâm đến phong độ của Basel và thường xuyên cập nhật kết quả trận đấu của đội bóng dù cho phải thi đấu xa nhà. Được biết, cầu thủ yêu thích nhất của Federer là tiền đạo sinh cùng năm 1981 với anh, chân sút Marco Streller của Basel.

“Tàu tốc hành” Federer dự đoán Chelsea thua trận 4
Federer thời còn bé với quả bóng trong tay

Còn nhớ trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với Sport Mail hồi năm ngoái, Federer từng thổ lộ ước mơ của mình là cùng Basel giành lấy vinh quang ở đấu trường châu Âu, nếu anh không phải là một tay vợt.

Tôi rất khao khát được chơi bóng cho Basel và giúp câu lạc bộ chinh phục chiếc cúp Champions League danh giá”, Federer nói.

Ngoài Federer, top 4 trên Bảng xếp hạng ATP hiện tại cũng giành rất nhiều tình cảm cho môn thể thao vua này. Trong khi Rafael Nadal là 1 fan cuồng nhiệt của Real Madrid thì Novak Djokovic Andy Murray luôn dành tình cảm cho những đội bóng nhỏ bé ở quê hương 2 tay vợt này là Red Star Belgrade (Serbia) và Hibernian (Scotland).

“Tàu tốc hành” Federer dự đoán Chelsea thua trận 5
Rafael Nadal và tay vợt đồng hương Tommy Robredo đang xin chữ ký của Chúa nhẫn Raul Gonzalez thời cầu thủ này còn thi đấu tại Bernabeu

“Tàu tốc hành” Federer dự đoán Chelsea thua trận 6
Djokovic dành tình cảm đặc biệt cho Red Star Belgrade, đội bóng quê hương anh