Federer kiếm tiền "khủng" hơn Messi, CR7

Tri Thức, Theo 00:52 08/11/2013

Tờ El Diario vừa tiến hành một cuộc điều tra về mức thu nhập của các VĐV hàng đầu thế giới trong năm. Theo đó, tay vợt Roger Federer đã vượt qua tất cả để vươn lên xếp đầu BXH.

Năm 2013 không thể coi là một mùa giải thành công với Roger Federer. Tay vợt người Thụy Sĩ chỉ lên ngôi ở đúng 1 giải đấu (Halle 2013), đồng thời bị đánh tụt xuống vị trí thứ 7. Nhiều người yêu quần vợt lo ngại, đó chính là dấu hiệu cho thấy “Tàu tốc hành” bắt đầu tuột sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Federer kiếm tiền "khủng" hơn Messi, CR7 1
Federer kiếm tiền khủng khiếp dù thi đấu không thành công.

Thành tích sân cỏ bết bát, nhưng có một điều không thể phủ nhận, Federer vẫn là một thương hiệu hàng đầu trong làng thể thao. Chính điều này giúp cho mức thu nhập hàng năm của anh không hề sụt giảm. Thậm chí còn ngày càng tăng. Theo một điều tra mới nhất từ El Diario, Federer đã vượt qua rất nhiều gương mặt đình đám như tay golf Tiger Woods hay VĐV bóng rổ Kobe Bryant để vươn lên xếp đầu bảng về mức thu nhập.

Trong năm tài khóa vừa qua, tổng số tiền Tàu tốc hành kiếm được từ tài trợ, quảng cáo và các giải đấu rơi vào khoảng 68 triệu USD. Trong số này, chỉ có khoảng 4 triệu USD đến từ các giải đấu, còn 64 triệu USD còn lại đến từ những bản hợp đồng béo bở với Wilson, Credit Suisse, Nike, Moet & Chandon, Rolex, Mercedes-Benz hay Gillette...

Đứng thứ hai trên bảng tổng sắp thu nhập là Kobe Bryant, với 66 triệu USD. Ngôi sao bóng rổ người Mỹ sở hữu những bản hợp đồng giá trị với Nike, Coca Cola, Lenovo, Mercedes Benz...

Đứng ở vị trí thứ 3 lại là một VĐV bóng rỗ nữa. Ngôi sao LeBron James của đội Miami Heat. Năm vừa qua, anh kiếm được 64 triệu USD. Tiger Woods tụt xuống vị trí thứ 4 với 62 triệu USD. Điều này là dễ hiểu. Kể từ khi dính vào vụ scandal tình ái hồi năm 2009, tay golf người Mỹ gốc Thái Lan này đã sa sút phong độ thảm hại, đồng thời bị hàng loạt nhà tài trợ quay lưng.

Trong top 10 VĐV thể thao thu nhập đỉnh nhất thế giới năm qua, bộ môn bóng đá có ba gương mặt, đó là Lione Messi, David Beckham Cristiano Ronaldo. Messi xếp ở vị trí thứ 6 với 57 triệu USD, Beckham có 55 triệu USD và Ronaldo có 51 triệu USD. Năm tới, thứ hạng của cả 3 có thể sẽ thay đổi.

Beckham đã giải nghệ hồi hè vừa qua và năm tới anh sẽ không còn được xếp là một VĐV thể thao chuyên nghiệp. Ronaldo vừa ký vào bản siêu hợp đồng với Real Madrid, nâng mức lương hàng năm của mình lên thành 21 triệu euro/năm – cao nhất thế giới. Năm tài khóa tới, siêu sao người Bồ Đào Nha có thể vượt mặt Messi.