Tại sao Ancelotti sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho Real Madrid?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:07 22/05/2013

Rất nhiều ứng cử viên nổi lên cho vị trí HLV của đội bóng Hoàng gia, nhưng nhiều ý kiến cho rằng Carlo Ancelotti mới là cái tên xứng đáng nhất.

Với 1 dàn sao hùng hậu trong đội hình, việc trải qua 1 mùa giải trắng tay là điều không thể chấp nhận được với Real Madrid. Như giọt nước tràn ly, ngày hôm qua, cuộc họp giữa Chủ tịch CLB, Florentino Perez Jose Mourinho đã kết thúc với việc “Người đặc biệt” sẽ ra đi khi bế mạc mùa giải. 

Đó có thể là 1 quyết định đúng đắn của giới thượng tầng “Nhà trắng” bởi trong suốt những năm tháng tại Bernabeu, Mourinho không để lại ấn tượng cả về số danh hiệu, lẫn tiếng nói trong nội bộ đội bóng. Nhưng sẽ là đúng đắn hơn nữa, nếu BLĐ của Real Madrid bổ nhiệm tân HLV của Real là Carlo Ancelotti chứ không phải ai khác trong 1 danh sách dài những ứng viên tiềm tàng. Vậy vì sao nên là "ngài Carletto"?

Tại sao Ancelotti sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho Real Madrid? 1
Ancelotti là sự lựa chọn hàng đầu cho băng ghế huấn luyện của Real.

Thành tích

Không thể phủ nhận lý do việc Real Madrid ký kết hợp đồng với Jose Mourinho bắt nguồn từ những danh hiệu ấn tượng ông sở hữu trong quá khứ. Với Ancelotti, ông không hề thua kém người đồng nghiệp BĐN khi cũng đã sở hữu 2 danh hiệu Champions League cùng Milan, 3 chức vô địch tại 3 giải VĐQG khác nhau (Serie A, Premier League, Ligue 1). 

Tại sao Ancelotti sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho Real Madrid? 2
HLV người Ý không thiếu những danh hiệu cao quý trong bộ sưu tâp của mình.

Bên cạnh đó, ông cũng từng được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất năm sau khi đưa Milan lên đỉnh châu Âu mùa giải 2006/2007. Có thể nói, ở cấp độ HLV, Carletto đã trải qua rất nhiều thử thách tại không chỉ 1 đội bóng, 1 quốc gia, 1 đấu trường nào cả. Kinh nghiệm và danh hiệu là thứ mà ông có thừa. Tuy nhiên, trong bộ sưu tập của mình, chiến lược gia 53 tuổi vẫn còn thiếu chiếc cúp tại La Liga cũng như chưa từng huấn luyện 1 đội bóng quốc gia này, và đó sẽ là động lực để ông tạo nên thành công tại Real Madrid.

Tiếng nói trong phòng thay đồ

Mourinho rời khỏi Real Madrid không chỉ bởi lý do chuyên môn. Đã rất nhiều lần các cầu thủ, các CĐV lên tiếng chỉ trích thậm tệ tính nết cũng như cách cư xử của ông với đội bóng. Có nguồn tin cho hay, ngay sau thất bại của Real tại Copa Del Rey vừa qua, 1 nhóm các cầu thủ Real đã trực tiếp đến gặp Chủ tịch Florentino Perez yêu cầu lập tức sa thải “Người đặc biệt”. Chuyện hy hữu này xảy ra chỉ bởi 1 lý do đó là Mourinho không tạo ấn tượng, tạo được tiếng nói chung trong phòng thay đồ, hay nói cách khác cách quản lý con người của Mou không phù hợp với Real.

Với Carlo Ancelotti, ông luôn là 1 HLV trầm lặng trên các mặt báo. Phong cách của ông trái ngược với sự khoa trương, ồn ào của Jose Mourinho. Nói ít, làm nhiều là đặc điểm của Carletto. Quá khó để có thể tìm kiếm được 1 câu nói xấu về ông từ những cầu thủ mà ông đã từng dẫn dắt.

Tại sao Ancelotti sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho Real Madrid? 3
Phong cách của Ancelotti là tương phản với Mourinho.

Ông luôn nhận được sự ủng hộ của tôi, tôi yêu Carlo”, John Terry của Chelsea tri ân Ancelotti sau ngày ông rời khỏi Chelsea.

Trong khi đó tại Ligue 1, tiền đạo hay nhất mùa giải, Zlatan Ibrahimovic phát biểu trong xúc động rằng: “Tôi không muốn ông ấy đi…”.

Triết lý quản lý phòng thay đồ của Carletto cực kỳ đơn giản: “Đừng bao giờ nghĩ đó là điều phức tạp. Bạn cần đối xử với tất cả như nhau”. Đối thoại luôn là điều được Ance lựa chọn, ngược với Mourinho. Đôi khi, Mou im lặng, rồi mang nỗi tức tối lên mặt báo để chỉ trích - ngay cả với chính cầu thủ của mình.

Tại sao Ancelotti sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho Real Madrid? 4
2 HLV ở 2 trường phái khác nhau

Chính sự đày đọa không thương tiếc mà Mourinho dành cho những người chống đối ông (Sergio Ramos, Iker Casillas, Pepe…) đã khiến tình cảm thầy trò ngày càng rạn nứt. Ở Mourinho, việc thể hiện uy quyền là điều đã ăn sâu vào tính cách. Ở Ance là khả năng quản lý nghiêm nghị nhưng cũng rất tình cảm. Ngày chia tay David Beckham mới đây, Ancelotti trao tặng cho cậu học trò mình 1 món quà không thể tuyệt vời hơn là chiếc băng đội trưởng trong trận đấu cuối cùng. Nghĩa cử cao đẹp của chiến lược gia người Ý không chỉ được chính Becks ghi nhận mà còn được rất nhiều người ca ngợi.

1 đội bóng muốn đạt được những thành công trước tiên phải có được sự đoàn kết nội bộ. Với Carlo Ancelotti, ông đã và đang làm được điều đó ở những đội bóng đã đi qua. Và điều này sẽ được tiếp nối nếu chiến lược gia người Italia này trở thành tân HLV của Real Madrid.

Tại sao Ancelotti sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho Real Madrid? 5
Ancelotti đang trên đường tới Bernbeu?
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày