SEA Games 27: Thủ đô Myanmar khai trương 5 khách sạn, giá vẫn "cắt cổ"

Tri Thức, Theo 09:33 03/12/2013

Thủ đô mới Nay Pyi Taw vừa mới khai trương 5 khách sạn nhằm phục vụ cho SEA Games 27 sắp được diễn ra, tuy nhiên giá phòng vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt.

SEA Games 27: Thủ đô Myanmar khai trương 5 khách sạn, giá vẫn "cắt cổ" 1
Jade City Hotel, 1 trong 5 khách sạn mới được khai trương tại Nay Pyi Taw.

5 khách sạn mới được khai trương là Mingalarthiri Hotel, Excel Capital Hotel, Mann Myanmar Hotel, New Ayeyar Hotel và Jade City Hotel với tổng cộng hơn 500 phòng. Trong đó, khách sạn Jade City là nơi trú quân của các đội bóng đá nam tại SEA Games sắp tới. Tuy nhiên, việc đưa 5 khách sạn mới này vào sử dụng vẫn chưa giải quyết được tình trạng cháy phòng tại Nay Pyi Taw.

SEA Games 27 diễn ra từ 11-22/12 tại 4 địa điểm chính là Nay Pyi Taw, Yangon, Mandalay và Ngwe Saung. Trong đó, Yangon vốn là cố đô của Myamar nên có khá nhiều khách sạn, phòng ốc phục vụ cho SEA Games. Ngược lại, Nay Pyi Taw chỉ được quy hoạch trong khoảng 10 năm trở lại đây nên chỗ ở rất khan hiếm.

Dự kiến tại SEA Games 27 sẽ có hơn 10.000 VĐV, quan chức, trọng tài của các nước trong khu vực đến Myanmar. Các CĐV sẽ được ưu tiên ở trong làng VĐV. Trong khi đó, giới truyền thông, người hâm mộ, khách du lịch sẽ phải đỏ mắt để tìm chỗ ở tại Nay Pyi Taw bởi BTC chỉ đáp ứng được 1.488 phòng với hơn 2.930 khách trong khi nhu cầu lại cao hơn rất nhiều.

SEA Games 27: Thủ đô Myanmar khai trương 5 khách sạn, giá vẫn "cắt cổ" 2
Một khách sạn khác đang gấp rút được hoàn thành trước khi SEA Games khai mạc.

Theo điều tra của tờ Bangkok Post, hầu hết giá phòng khách sạn tại Nay Pyi Taw đều tăng giá 2-3 lần so với thông thường. Những khách sạn sang trọng tại trung tâm thành phố đều đã được BTC thuê hết. Trong khi đó, tại những khu vực xa trung tâm, các phòng gần như cũng được đặt trước hết với giá rất cao, cao nhất lên đến 300 USD/đêm (hơn 6 triệu đồng).

Một người quản lý của Palm Spring Executive Residence, một khách sạn nằm ở Pyinmana - một khu vực cũ của Nay Pyi Taw cho biết giá thuê phòng cho 2 người ở tăng từ 50-120 USD/đêm (từ 1 triệu đến 2,5 triệu đồng), trong khi phòng sang tăng từ 80-200 USD/đêm (1,6 triệu đến hơn 4 triệu đồng). Tăng giá cao như vậy nhưng 68 phòng của Palm Spring đều đã được đặt hết.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày