Sao trẻ Australia sang Việt Nam mong được thành Công Phượng, Tuấn Anh

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 16:40 28/12/2015

Ngôi sao ghi bàn hàng đầu của giải bóng đá trẻ Australia - Stephan đã sang Việt Nam để thi tuyển vào học viện Nutifood với mong muốn nối gót những Công Phượng, Tuấn Anh trong tương lai.

Sáng nay, học viện Nutifood HAGL JMG đã tổ chức buổi tuyển sinh bổ sung. Đáng chú ý, trong số các thí sinh dự thi có 2 cầu thủ đến từ Australia và Hàn Quốc. 

Cầu thủ tạo sự nổi bật nhất trong ngày thi tuyển chính là tiền đạo người Australia, Stephan. Đây là cầu thủ có một bản lý lịch khá hoành tráng khi được đào tạo rất bài bản ở các học viện bóng đá của xứ sở chuột túi như Học viện của cựu danh thủ M.U, Jasper Olsen, hay học viện Arsenal Australia.

 Sao trẻ của Australia có bản lý lịch khá hoành tráng đã sang Việt Nam để gia nhập học viện Nutifood HAGL JMG, và có thể khoác áo ĐTQG Việt Nam trong tương lai. 

Ở giải bóng đá trẻ của Australia dành cho những cầu thủ ở đội U11 năm ngoái, cầu thủ sinh năm 2003 đã gây ấn tượng khi là chân sút có mặt trong danh sách những cầu thủ ghi bàn số một của giải, anh cũng giúp đội bóng của mình đoạt chức vô địch. 

Sở dĩ Stephan quyết định sang Việt Nam để thi tuyển vào học viện Nutifood HAGL JMG là do bố của cầu thủ nhí này hiện đang sinh sống và công tác ở TPHCM. Bố của cầu thủ nhí này đang là trưởng khoa Công nghệ của trường đại học Rmit, thế nên ông mong muốn con trai của mình sang Việt Nam theo đuổi sự nghiệp bóng đá. 

 Dù mới chỉ 12 tuổi nhưng Stephan đã sở hữu chiều cao lên tới 1m72, thể hình hoàn toàn vượt trội những người bạn đồng trang lứa trong ngày thi tuyển. 

Tôi đánh giá rất cao các học viện bóng đá của CLB Arsenal, ở Việt Nam thì học viện của HAGL cũng đã tạo được sự tin tưởng của tôi. Đặc biệt, trong thời gian sinh sống và làm việc ở Việt Nam, tôi cảm nhận mình như một người con đất Việt, và sẽ thật tuyệt vời nếu trong tương lai, con trai có thể giúp ích cho bóng đá Việt Nam. - Bố của Stephen, ông Stojcevski chia sẻ khi cùng con trai đến dự tuyển. 

Trong ngày thi tuyển, Stephan đã thể hiện kỹ năng chơi bóng khá nhuần nhuyễn, đặc biệt khả năng xử lý kỹ thuật bằng chân trái. Cộng với lợi thế về thể hình so với các người bạn cùng trang lứa, cầu thủ người Australia đã không gặp khó khăn để chinh phục các chuyên gia ở học viện để cùng 3 thí sinh khác trúng tuyển vào học viện.