Ronaldo xô đổ kỷ lục của "đối thủ truyền kiếp" Lionel Messi

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 12:45 06/11/2013
Chia sẻ

Với bàn thắng đêm qua vào lưới Juventus, Ronaldo đã chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 năm tại Champions League.

Trong trận đấu đêm qua tại Champions League, Ronaldo cùng các đồng đội đã có 1 trận đấu tuyệt vời tại Turin trước đội chủ nhà Juventus. Mặc dù không thể giành thắng lợi nhưng Kền kền trắng đã gần như chắc chắn lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Riêng với Ronaldo, niềm vui sau trận đấu đêm qua còn lớn hơn rất nhiều lần khi anh chính thức xô đổ kỷ lục của "đối thủ truyền kiếp" Lionel Messi. Cụ thể với bàn thắng đêm qua, Ronaldo đã ghi được 14 bàn thắng tại Champions League trong năm 2013 nhiều hơn 1 bàn thắng so với Messi trong năm 2012. Kỷ lục này nhiều khả năng sẽ còn được nâng lên từ nay đến cuối năm.

Ronaldo xô đổ kỷ lục của "đối thủ truyền kiếp" Lionel Messi 1

Ronaldo đang có 1 phong độ tuyệt vời trong thời gian gần đây. Riêng tại Champions League mùa này, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã ghi được 8 bàn thắng (trung bình 2 bàn/trận hay nói cách khác là mỗi hiệp... 1 bàn). Nếu tính trên tất cả các mặt trận ở mùa giải này, Ronaldo đã ghi tới 21 bàn  thắng sau 16 trận đấu (trung bình 1,31 bàn/trận).

Ronaldo xô đổ kỷ lục của "đối thủ truyền kiếp" Lionel Messi 2

Sau những lùm xùm với chủ tịch FIFA Sepp Blatter, Ronaldo dường như có vẻ quyết tâm hơn sau mỗi  trận đấu để khẳng định mình không thua kém gì “chàng trai tốt” Messi. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Ronaldo đã có 59 bàn thắng tại Champions League, kém Messi 4 bàn. Tuy nhiên, nếu cứ chơi xuất sắc thế này cộng với sự sa sút phong độ của Messi trong thời gian gần đây thì nhiều khả năng Ronaldo còn phá được kỷ lục ghi bàn tại Champions League của Messi
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày