02h45 16/11 Bồ Đào Nha – Thụy Điển: Một mất một còn

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 15/11/2013

Hai trong số những ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới hiện tại, Cristiano Ronaldo và Ibrahimovic sẽ có cuộc đối đầu một mất một còn cho tấm vé duy nhất đến Brazil vào năm sau.

Cặp đấu play-off giữa BĐN và Thụy Điển có lẽ là điều đáng tiếc nhất của thế giới bóng đá khi trong đội hình mỗi đội đều sở hữu 1 chân sút thượng hạng. Điều này có nghĩa là sau 2 lượt trận play-off, hoặc Ronaldo hoặc Zlatan Ibrahimovic sẽ phải vắng mặt tại ngày hội lớn nhất hành tinh vào năm sau.

Tính chung kể từ đầu mùa giải này, bộ đôi Ronaldo Ibrahimovic đã ghi được tổng cộng 39 bàn thắng cho 2 CLB của họ ở tất cả các giải đấu. Tuy nhiên ở cấp độ đội tuyển, với 1 đội hình không có nhiều ngôi sao, những “cánh én” này không thể mang đến mùa xuân cho đội bóng quê hương mình. Điều này dẫn đến việc họ phải tìm kiếm tấm vé còn lại thông qua việc “tàn sát” lẫn nhau. 

02h45 16/11 Bồ Đào Nha – Thụy Điển: Một mất một còn 1
Ronaldo và Ibrahimovic sẽ buộc phải loại nhau để giành tấm vé tới Brazil vào năm sau.

BĐN gặp đôi chút bất lợi khi phải thi đấu trận lượt về trên sân khách. Chính vì vậy, ở trận đấu đêm nay các học trò của Paulo Bento buộc phải giành 1 kết quả thuận lợi. Mặc dù sở hữu chuỗi 7 trận bất bại nhưng rõ ràng ở 1 trận đấu có tính chất quan trọng như thế này, Bento và các học trò không được phép chủ quan. Gánh nặng đang được đè nặng lên đôi vai của Cristiano Ronaldo, người đã có đến 24 lần lập công kể từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, ở bên kia chiến tuyển, Thụy Điển với đầu tàu Ibrahimovic đang thi đấu cực vào phom cũng sẽ thể hiện quyết tâm cao nhất để ít nhất giành 1 trận hòa trên đất khách. 

02h45 16/11 Bồ Đào Nha – Thụy Điển: Một mất một còn 2
Ronaldo đang có phong độ cực cao. Anh sẽ là ngòi nổ nguy hiểm nhất của đội chủ nhà.

Về đội hình, trong khi đội khách không gặp sự thiếu vắng nào đáng kể thì đội chủ nhà BĐN sẽ vắng mặt Fabio Coentrao (chấn thương mắt cá) và Joao Pereira (chấn thương bắp đùi). Tuy nhiên Miguel Veloso có thể sẽ trở lại sau khi anh đã bình phục chấn thương nơi đầu gối trái của mình.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Patricio, Bruno Alves, Pepe, Vitorino Antunes, Pereira, Miguel Veloso, Ronaldo, Moutinho, Vieirinha, Raul Meireles, Postiga.

Thụy Điển: Isaksson, Lustig, Nilsson, Olsson, Antonsson, Rasmus Elm, Sebastian Larsson, Svensson, Kacaniklic, Ibrahimovic, Elmander.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày