Ronaldo nổ súng, Real Madrid vẫn thua thảm Milan

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 07:54 31/12/2014

Ronaldo tiếp tục phong độ ấn tượng với một pha lập công, nhưng siêu sao người Bồ vẫn không thể giúp Real Madrid thoát thua trong trận giao hữu với Milan đêm qua.

Real Madrid 2-4 Milan

Đội hình ra sân

Real Madrid:  Navas, Arbeloa, Coentrao, Varane, Nacho, Illarra, Isco, Khedira, Jese, Ronaldo, Hernandez 

Milan:  Diego Lopez, Bonera, Mexes, Zapata, Albertazzi, Montolivo, De Jong, Muntari, Bonaventura, Menez, El Shaarawy 

Bàn thắng

Real Madrid: Ronaldo 35, Benzema 84

Milan: Menez 24, El Shaarawy 31, 49, Pazzini 73


Real Madrid bước vào trận đấu cuối cùng trong năm 2014 chạm trán Milan ở Cúp giao hữu Dubai Football Challenge với thành tích ấn tượng là chuỗi 23 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Nhưng có vẻ như HLV Ancelotti không mặn mà lắm với giải đấu “kiếm tiền” này.

Ronaldo có mặt trong đội hình xuất phát, nhưng HLV Ancelotti cất hàng loạt ngôi sao như Bale, Ramos, Casillas trên băng ghế dự bị. Bên kia chiến tuyến, người đồng nghiệp và cũng là học trò cũ Inzaghi tung ra sân những ngôi sao tốt nhất của Milan.

Ronaldo nổ súng, Real Madrid vẫn thua thảm Milan 1
Milan đã giành chiếc Cúp giao hữu Dubai Football Challenge

Với tính chất của một trận giao hữu, cả Milan và Real Madrid đều nhập cuộc khá cởi mở. Bị đánh giá yếu hơn, nhưng Milan vẫn chơi tốt hơn nhờ quyết tâm cao hơn so với nhà ĐKVĐ châu Âu. Phút 23, Menez đã tận dụng đường chuyền về non nớt của Nacho để có bàn mở tỷ số.

Có bàn thắng sớm, tinh thần thi đấu của Milan càng được kích thích hơn. Chỉ sau đó 8 phút, El Shaarawy nhân đôi cách biệt cho Rossoneri sau một pha dứt điểm hiểm hóc từ đường kiến tạo của Giacomo Bonaventura.

Bị thủng lưới, Real Madrid dồn đội hình lên tấn công. Kết quả, chỉ 4 phút sau khi nhận bàn thua thứ 2, Ronaldo đã tung ra cú dứt điểm trái phá rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 sau một pha phản công nhanh với sự giúp sức của Jese Rodriguez. 

Ronaldo nổ súng, Real Madrid vẫn thua thảm Milan 2
Ronaldo ghi bàn nhưng không thể giúp Real Madrid thoát thua

Sang hiệp 2, HLV Ancelotti rút Navas, Ronaldo và Chicharito ra nghỉ để nhường chỗ cho Casillas, Bale và Benzema. Nhưng những cầu thủ mới vào sân còn chưa kịp để lại dấu ấn thì El Shaarawy tiếp tục tỏa sáng với cú sút cận thành nâng tỉ số lên 3-1 cho Milan ở phút 49.

Chưa dừng lại ở đó, Milan còn thêm một lần nữa chọc thủng lưới Real Madrid ở phút 73 với pha đánh đầu chính xác của Giampaolo Pazzini. Trong khi phải đến cuối trận, Los Blancos mới có bàn thắng thứ hai với pha dứt điểm chính xác trên chấm 11m của tiền đạo Karim Benzema.

Gục ngã 2-4 trước Milan, nhưng 2014 vẫn là một năm thành công ngoài sức tưởng tượng của Real Madrid. Dưới tay HLV Ancelotti, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã thâu tóm tới 4 danh hiệu gồm Cúp Nhà vua, Siêu Cúp châu Âu, FIFA Club World Cup và đỉnh cao nhất là hoàn tất giấc mộng La Decima với lần thứ 10 vô địch Cúp C1/Champions League.