Ronaldo, Messi, Ibrahimovic lọt top những sao khủng từng bị Arsenal... mua hụt

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 22/11/2014

Ngoài Ronaldo và Messi, danh sách này còn có những cái tên "máu mặt" khác như Pique, Buffon hay Robinho.

Ronaldo, Messi, Ibrahimovic lọt top những sao khủng từng bị Arsenal... mua hụt 1
Trong bài phỏng vấn với giới truyền thông ngày hôm qua, 21/11, Wenger đã tiết lộ rằng Arsenal đã suýt chút nữa có được chữ kí của Messi. Dù "giáo sư" không tiết lộ lý do cụ thể, nhưng nguyên nhân được cho là bởi Arsenal không đáp ứng được việc mua một căn hộ cho gia đình Messi ở Anh, mà điều này gây khó cho việc cấp giấy phép lao động. Thế là mọi việc đổ vỡ một cách lãng xẹt, Arsenal hụt cơ hội có được tài năng siêu đẳng này.

Ronaldo, Messi, Ibrahimovic lọt top những sao khủng từng bị Arsenal... mua hụt 2
Ở kì chuyển nhượng hè năm ngoái, Arsenal đã đưa ra lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng cho chân sút người Uruguay, Luis Suarez nhưng đã bị cả Liverpool và tay săn bàn người Uruguay từ chối. Theo Suarez, Gerrard đã khuyên Suarez nên ở lại đội bóng và chứng tỏ nhiều hơn để có cơ hội đến thi đấu cho những đội bóng lớn như Bayern Munich, Real Madrid hay Barcelona thay vì chuyển đến một câu lạc bộ khác ở Anh như Arsenal. Rốt cuộc, lời khuyên bảo của thủ quân Liverpool đã giúp Suarez có thể cập bến đại gia La Liga.

Ronaldo, Messi, Ibrahimovic lọt top những sao khủng từng bị Arsenal... mua hụt 3
Thói keo kiệt là nguyên nhân chủ yếu khiến Arsenal bỏ lỡ rất nhiều tài năng của bóng đá thế giới, và vụ mua hụt Robinho cũng là một trong số đó. Quay lại thời điểm năm 2005, "pháo thủ" rất muốn có Robinho nên đàm phán đề nghị trả phí chuyển nhượng theo từng phần và dựa vào phong độ của tiền đạo này. Tuy nhiên, Real Madrid đã chen ngang khi đưa ra đề nghị trả luôn 60% giá trị chuyển nhượng của Robinho (24 triệu euro). Dĩ nhiên Arsenal không thể làm được như Real Madrid nên Robinho cập bến Bernabeu.

Ronaldo, Messi, Ibrahimovic lọt top những sao khủng từng bị Arsenal... mua hụt 4

Mùa giải 2002/03, Piqué, Messi và Fabregas khi đó mới chỉ 15 tuổi, từ Tây Ban Nha đến London để đàm phán kí hợp đồng với Arsenal, nhưng trong số 3 măng non của lò La Masia, chỉ có Fabregas là thành công. Trong khi Messi từ chối Arsenal do không được cấp nhà thì Pique lại gặp trở ngại về pháp lý và không thể cập bến đội bóng thủ đô ngay trong mùa giải đó.

Ronaldo, Messi, Ibrahimovic lọt top những sao khủng từng bị Arsenal... mua hụt 5
Cristiano Ronaldo từng tới thử việc ở Arsenal cách đây 11 năm và được HLV Arsene Wenger đánh giá rất cao. Khi hai bên chuẩn bị đặt bút ký vào bản giao kèo thì Sir Alex Ferguson bất ngờ nhảy vào quấy phá. Nhà cầm quân huyền thoại người Scotland đã có những tác động tới Jorge Mendes – người đại diện của Ronaldo, khiến siêu cò này lật kèo The Gunners để đưa CR7 tới Old Trafford.

Ronaldo, Messi, Ibrahimovic lọt top những sao khủng từng bị Arsenal... mua hụt 6
Sau khi Juventus dính vào vụ Calciopoli năm 2006, Buffon từng đánh tiếng muốn gia nhập Arsenal nhưng không được CLB này đáp lại. Sau đó, mãi tới năm 2011, Pháo thủ mới liên hệ mời “Người nhện về thi đấu”, thay vị trí của Manuel Almunia. Tuy nhiên, sự chậm trễ của đội chủ sân Emirates khiến họ lỡ cơ hội sở hữu một trong những thủ môn hay nhất thế giới.

Ronaldo, Messi, Ibrahimovic lọt top những sao khủng từng bị Arsenal... mua hụt 7
Năm 2000, khi mới 19 tuổi, Ibrahimovic đã nhận được sự quan tâm của Arsenal và đội ngũ tuyển trạch viên của câu lạc bộ muốn tiền đạo này tới thử việc. Nhưng Ibra đã trả lời một câu sau này trở nên nổi tiếng: "Zlatan không thử việc". Dĩ nhiên, không có bất cứ một bản hợp đồng nào được kí kết và Arsenal đã bỏ lỡ một trong những chân sút xuất sắc nhất của bóng đá đương đại.

Ronaldo, Messi, Ibrahimovic lọt top những sao khủng từng bị Arsenal... mua hụt 8
Arsenal tưởng chừng đã có được Kompany khi cầu thủ này thi đấu cho Anderlecht vào năm 2006. Mặc dù vậy, họ lại chùn chân trước mắt phí 5 triệu bảng và để vuột mất cầu thủ người Bỉ vào tay của Hamburg.

Ronaldo, Messi, Ibrahimovic lọt top những sao khủng từng bị Arsenal... mua hụt 9
Năm 2009, Arsenal đã ở rất gần Xabi Alonso, sau khi cầu thủ này quyết tâm rời khỏi Anfield. Tuy nhiên, Real Madrid đã vào cuộc và “đánh nhanh thắng nhanh” trong vụ này với mức phí tới 30 triệu bảng.

Ronaldo, Messi, Ibrahimovic lọt top những sao khủng từng bị Arsenal... mua hụt 10
Wenger tiết lộ rằng ông đã có thể ký hợp đồng với Drogba khi anh còn đang khoác áo Le Mans với mức phí chỉ 100.000 bảng. Tuy nhiên, “Giáo sư” đã thay đổi quyết định vào phút chót vì cảm thấy cầu thủ người Bờ Biển Ngà không đủ khả năng khoác áo Pháo thủ.

Ronaldo, Messi, Ibrahimovic lọt top những sao khủng từng bị Arsenal... mua hụt 11
Năm 2003, Yaya Toure từng thử việc ở Arsenal. Thậm chí, cầu thủ này đã ra sân trong trận giao hữu với Barnet. Tuy nhiên, việc chờ đợi giấy phép lao động khiến cả Arsenal và Toure thiếu kiên nhẫn. Cuối cùng, cầu thủ này quyết định tới Ukraine đầu quân cho Metalurh Donetsk.