Ronaldo đang nhớ Messi đến cồn cào

Thái Học, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 13/11/2015

Messi chấn thương, Barcelona không đi xuống vì vẫn còn Neymar và Suarez. Nhưng Messi không có trên sân, Ronaldo hình như cũng mất đi cái đích để đuổi theo.

Trong thời khắc Neymar thực hiện pha tâng bóng qua đầu hậu vệ Villarreal rồi tung cú sút bóng sống thành bàn cuối tuần trước, một BLV Tây Ban Nha đã buột miệng gọi tên… Ronaldinho. 

Bàn thắng ấy của Neymar giống hệt một siêu phẩm mà Ronaldinho đã lập trong quá khứ, nhưng có vẻ như BLV trên muốn nói nhiều hơn thế. Barcelona đang trải qua một cuộc chuyển giao đầy thú vị: Khi Ronaldinho sa sút, Lionel Messi xuất hiện thay thế và khi Messi chấn thương, lại có một Ronaldinho khác trong hình hài Neymar làm thay nhiệm vụ của M10.

Chứng kiến Neymar rực sáng, không rõ là Messi có “cóng” hay không. Siêu sao người Argentina có sợ NHM La Liga sẽ quên mất mình, có sợ Barcelona bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ về việc sẽ chọn Neymar làm ông chủ tương lai của sân Nou Camp hay không?

Messi vẫn đang phải dưỡng thương và hy vọng có thể trở lại ở trận El Clasico.

Chẳng việc gì phải sợ cả. Vì Barca có thể thiếu Messi, nhưng La Liga thì không thể. Giải đấu của người Tây Ban Nha cần Messi có mặt trên sân để Cristiano Ronaldo có một cái đích mà với tới. 

La Liga sẽ không phát triển nếu Barca thì thăng hoa còn Real Madrid lụi tàn hoặc ngược lại. Người Tây Ban Nha cần cả 2 ông lớn này cùng lớn mạnh để tạo nên một cuộc đua, để duy trì thương hiệu El Clasico, để tạo sức ép ở cả sân chơi Champions League. Và để có được điều này, La Liga phải có cả Messi lẫn Ronaldo cùng đứng trên sân.

Bất kỳ ai cũng có thể nhận ra CR7 đang trải qua giai đoạn phong độ sa sút nhất trong nhiều năm trở lại đây. Cho dù các thống kê về bàn thắng, số phút ghi bàn của Ronaldo hầu như không kém là mấy so với chính anh những mùa bóng trước, nhưng tất cả hào quang ấy đều là giả dối.

Bởi Ronaldo đang có hiệu suất chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng thấp nhất sự nghiệp (12%). Anh chỉ biết ghi bàn vào lưới những CLB nhỏ và thành tích ghi 13 bàn tính đến lúc này được tạo nên bởi những trận no dồn đói góp (ghi 5 bàn vào lưới Espanyol rồi lại tịt ngòi vài trận). Đó không phải là Ronaldo mà chúng ta thường thấy.

ronaldo-messi-ky-luc-motthegioi_XWLJ-d6b64
Không có Messi làm động lực, Ronaldo chơi phập phù trong giai đoạn vừa qua.

Người ta có cảm giác Ronaldo đang mất đi động lực chiến đấu. Không phải vì anh đã no nê danh hiệu cả cấp độ CLB lẫn cá nhân. Không phải vì anh đã chán nản các kỷ lục ghi bàn. Đơn giản, vì La Liga bây giờ không có Leo Messi, không có đối thủ truyền kiếp khi thì phà hơi nóng sau lưng anh, lúc lại vượt lên để CR7 vắt chân lên cổ đuổi.

Trong bóng đá, những đại kình địch tồn tại vừa để kèn cựa nhau, vừa cùng kéo nhau phát triển. Nếu không có một cái mốc để so sánh bản thân, có lẽ Ronaldo không biết mình đang đứng ở đâu. Cuộc sống đơn độc trên đỉnh vinh quang là quá đỗi nhàm chán. 

Và vì tất cả những lý do này, cho dù Neymar có ghi được bao nhiêu bàn thắng đi chăng nữa, cho dù Suarez có tỏa sáng rực rỡ đến nhường nào, Leo Messi vẫn có lý do để tin rằng, cả La Liga đang chờ anh trở lại. Tin rằng người Tây Ban Nha đang cầu nguyện để anh kịp bình phục trước thềm trận El Clasico sắp tới. 

Cho dù trận đấu đó có thể sẽ được định đoạt bởi những siêu sao khác, nhưng chỉ cần Ronaldo và Messi lại đứng ở hai đầu chiến tuyến, người ta mới cảm thấy La Liga đang sống.