Ronaldo chưa hề đóng góp 7 triệu euro ủng hộ Nepal

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 20:50 14/05/2015

Tổ chức từ thiện Save the Children vừa đưa ra một thông báo cực sốc liên quan đến số tiền đóng góp của siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo.

Cách đây một tuần, nhiều tờ báo trên thế giới đã đưa tin về việc siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo quyên góp số tiền 7 triệu euro (5 triệu bảng Anh) - tương đương 160 tỷ đồng - cho tổ chức Save the Children nhằm giúp đỡ cho các nạn nhân do động đất tại Nepal.


Đoạn tít của Daily Mail về việc đóng góp 5 triệu bảng Anh của Ronaldo vào tuần trước.

Thế nhưng, cách đây vài giờ, tổ chức Save the Children vừa đăng một thông báo trên website chính thức phủ nhận thông tin trên. Theo như thông báo từ Save the Children, CR7 chưa hề đóng góp một khoản tiền nào cho những nạn nhân ở Nepal như những gì báo chí đã đưa tin vài ngày qua. 


Đoạn thông báo chính thức của Tổ chức Save the Children phủ nhận khoản đóng góp 5 triệu bảng Anh của Ronaldo.

“Cristiano Ronaldo, một Đại sứ toàn cầu của Save the Children, trong nhiều năm qua đã sử dụng tiếng nói và tầm ảnh hưởng của mình để nâng cao nhận thức của mọi người về những trẻ em dễ bị tổn thương trên khắp thế giới, trong đó có những trẻ em là nạn nhân của động đất tại Nepal. 

Trong thời gian gần đây, có những thông tin cho rằng Ronaldo đã đóng một khoản tiền cho tổ chức nhằm trợ giúp cho những trẻ em đang gặp khó khăn tại Nepal và đây là những thông tin không đúng sự thật. Sau trận động đất thứ hai, tổ chức Save the Children cũng rất cảm ơn sự hỗ trợ của Cristiano Ronaldo và những cá nhân có ảnh hưởng khác đã giúp chúng tôi công khai tình hình khó khăn của những trẻ em và các gia đình tại Nepal.”


Sóng gió vẫn chưa buông tha Ronaldo.

Mặc dù thông tin về khoản quyên góp của Ronaldo là sai sự thật nhưng chúng ta không thể phủ nhận lòng tốt của cầu thủ Real Madrid trong công tác từ thiện. Năm 2004, CR7, lúc đó vẫn chỉ là một cầu thủ tiềm năng, đã một mình bay tới Indonesia để cùng hỗ trợ các nạn nhân của trận sóng thần khủng khiếp, cướp đi sinh mạng của khoảng 225.000 người ở 11 quốc gia.