Ronaldo chiến thắng với tỷ lệ sít sao chưa từng có của Quả bóng vàng FIFA

Rio, Theo Pháp luật xã hội 17:46 14/01/2014

Tỷ lệ phiếu bầu của Ronaldo chỉ hơn người về nhì Messi khoảng 3% và hơn Quả bóng đồng Ribery 4%.

Trước khi FIFA chính thức công bố danh hiệu năm nay, Ronaldo được dự đoán gần như chắc chắn sẽ giành Quả bóng vàng bởi phong độ chói sáng trong năm vừa qua. Tuy nhiên, khi kết quả được công bố người hâm mộ vẫn cảm thấy bất ngờ vì tỉ lệ sít sao giữa các vị trí.

Ronaldo chiến thắng với tỷ lệ sít sao chưa từng có của Quả bóng vàng FIFA 1

Cụ thể, Ronaldo giành 27,99% phiếu bầu giành Quả bóng vàng, Messi đứng thứ 2 nhận Quả bóng bạc với 24,72% và vị trí thứ 3 thuộc về Ribery với 23,36%. Đây là tỷ lệ sít sao hiếm có trong lịch sử FIFA. Cũng ở lễ trao giải Quả bóng vàng những năm trước, Messi thường xuyên giành chiến thắng với tỷ lệ xấp xỉ 40%.

Ronaldo chiến thắng với tỷ lệ sít sao chưa từng có của Quả bóng vàng FIFA 2

Messi Ronaldo cũng được tham gia trực tiếp bình chọn giải thưởng Quả bóng vàng năm nay với tư cách đội trưởng đội tuyển quốc gia. Và cả 2 đã không bình chọn cho “đối thủ truyền kiếp” của mình. Ronaldo bình chọn cho Falcao, Bale Ozil. Trong khi đó, Messi bình chọn cho 3 người đồng đội tại Barca là Xavi, IniestaNeymar.

Tại Việt Nam, 3 người có vinh dự bình chọn là HLV trưởng Hoàng Văn Phúc, đội trưởng Lê Tấn Tài và nhà báo Trần Anh Ngọc đều có chung một kết quả bình chọn: Ribery ở vị trí số 1, Messi số 2 và Ronaldo số 3.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày