Đêm nay trao giải Quả bóng Vàng: Gọi tên Ronaldo?

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 16:14 13/01/2014

Một năm đầy biến động đã đi qua và chỉ còn ít giờ nữa Lễ trao giải Quả bóng Vàng FIFA sẽ diễn ra, nơi mà tiền vệ người BĐN Cristiano Ronaldo đang nắm trong tay lợi thế.

Đêm nay, cả thế giới bóng đá sẽ hướng về Zurich, Thụy Sĩ nơi sẽ xướng tên chủ nhân của giải thưởng Quả bóng Vàng FIFA cao quý. Vẫn như mọi năm, trước khi kết quả chính thức được công bố là 1 quãng thời gian khá “ồn ào” của các nhân vật chính trong cuộc đua. Năm nay ngoài 2 cái tên quen thuộc là Lionel Messi Ronaldo thì Franck Ribery nổi lên như là kẻ ngáng đường khó chịu.

Nổi bật nhất trong số những ứng viên của cuộc đua năm nay là Cristiano Ronaldo. Trước khi kết quả được chính thức công bố, đã có rất nhiều ý kiến khẳng định CR7 sẽ là tân chủ nhân của Quả bóng Vàng năm nay. Điều này thực chất cũng không có gì là lạ khi chỉ trong năm qua, tiền vệ người Bồ đã có đến 69 bàn thắng trong 60 trận. Anh có một năm gần như là gánh hết trách nhiệm tấn công của Real Madrid để đưa đội bóng này đi sâu ở các mặt trận. Real về nhì La Liga, lọt vào chung kết Cúp Nhà Vua và bán kết Champions League, giải đấu mà Ronaldo là Vua phá lưới. Đã không có những chiếc cúp cho CR7, nhưng anh vẫn ghi bàn liên tục trong nửa sau năm 2013, trong đó có chiến tích một mình đưa Bồ Đào Nha đến World Cup.

"Năm nay tôi có xứng đáng thắng giải không? Có lẽ cũng xứng đáng tương tự như năm ngoái hay năm kia. Tôi nghĩ năm nào mình cũng xứng đáng đoạt Quả bóng Vàng", CR7 tự tin phát biểu.

Đêm nay trao giải Quả bóng Vàng: Gọi tên Ronaldo? 1
Ronaldo có cơ hội rất lớn để lên ngôi năm nay.

Trong khi đó, đối thủ đã 4 lần xếp trên anh ở những mùa giải trước, Lionel Messi thì lại có 1 năm thi đấu kém hiệu quả hơn. Tuy vậy, nói là kém hiệu quả ở đây chỉ có thể so với chính thành tích của chính Messi những năm trước bởi phong độ ghi bàn cũng như đóng góp của anh là hơn hẳn những cầu thủ khác trên thế giới. Liên tiếp gặp những chấn thương nhưng Messi cũng kịp ghi tới 45 bàn thắng, đưa Barca lên ngôi vô địch Liga, vào bán kết Champions League, giải đấu mà anh là người đầu tiên ghi được 4 hattrick.

Đêm nay trao giải Quả bóng Vàng: Gọi tên Ronaldo? 2
Liên tục dính chấn thương nhưng Messi cũng kịp ghi tới 45 bàn cho Barca.

Khác với 2 đối thủ kể trên, Franck Ribery không đạt thành tích ghi bàn ấn tượng nhưng số danh hiệu ở cấp CLB mà anh giành cùng Bayern Munich năm qua là "vô đối" (5 danh hiệu). Nói cách khác, nếu Ronaldo Messi đại diện cho chủ nghĩa cá nhân thì “Gã mặt sẹo” lại là đại diện của lối chơi tập thể. Ribery là cầu thủ xuất sắc nhất của đội hình Bayern, giúp đội bóng xứ Bavaria có 1 năm thi đấu không thể quên. Anh cũng đã nỗ lực đưa tuyển Pháp vượt qua loạt play-off với Ukraine để đến World Cup 2014. 

"Tôi vẫn sẽ hạnh phúc dù có đoạt Quả bóng vàng hay không. Được tranh chấp danh hiệu cùng Ronaldo và Messi đủ khiến tôi hài lòng", Ribery từng chia sẻ.

Đêm nay trao giải Quả bóng Vàng: Gọi tên Ronaldo? 3
Ribery đại diện cho 1 tập thể xuất sắc.

Trước thềm Lễ trao giải, đã có nhiều rùm beng xung quanh các ứng viên. Ngày 29/10, phát biểu tại cuộc Oxford Union Society của Trường đại học cùng tên, Chủ tịch Sepp Blatter đã ví Messi như "một đứa con mà cha mẹ nào cũng muốn có trong nhà", và Ronaldo "giống như một tư lệnh trưởng trên sân cỏ". Tuy nhiên, cũng trong bài phát biểu này, Blatter đã công khai bày tỏ ý định ủng hộ Messi đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng. Phát biểu này của ông đã khiến Ronaldo “giận dỗi” và suýt bỏ Lễ trao giải diễn ra vào đêm nay.

Trong khi đó, ít ngày trước, báo chí TBN cũng đồng loạt đưa tin Messi đang có ý định... ngồi nhà xem Lễ trao giải sau khi đón nhận thông tin mình không thể chiến thắng Ronaldo trong cuộc bầu chọn năm nay… Tuy nhiên sau cùng thì cũng đã không có biến cố gì xảy ra và đêm nay, những ngôi sao hàng đầu sẽ có mặt để tham gia Lễ trao giải cuộc bầu chọn danh giá nhất của 1 cầu thủ. Ronaldo, Messi hay Ribery, ai sẽ được vinh danh? Tất cả chỉ có thể biết được khi danh tính người chiến thắng được công bố.

Đêm nay trao giải Quả bóng Vàng: Gọi tên Ronaldo? 4
Đêm nay, người đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng sẽ được công bố.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày