Ronaldo bùng nổ với 5 bàn thắng và 1 đường kiến tạo

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 22:22 12/09/2015

Khi Ronaldo đã giải tỏa được cơn khát bàn thắng, siêu sao người Bồ Đào Nha thực sự là một chân sút vô cùng đáng sợ.

Espanyol 0-6 Real Madrid  

Bàn thắng: Ronaldo (7’, 16’ penalty, 20’, 61’, 81’), Benzema (28’)  

Đội hình ra sân   

Espanyol: Pau; Arbilla, Ciani, Alvaro, Duarte; Víctor Sánchez, Javi Lopez; Salva Sevilla, Gerard, Víctor Alvarez;  Caicedo.  

Real Madrid: Keylor Navas; Carvajal, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Casemiro, Modric; Isco, Bale, Cristiano; Benzema.


Trước chuyến làm khách của Real Madrid đến sân của Espanyol, mọi ánh mắt của người hâm mộ đều đổ dồn về phía Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã trải qua 7 trận tịt ngòi, trong đó có 4 trận giao hữu và 3 trận đấu chính thức.

Espanyol có thể xem là đối thủ yêu thích của Ronaldo bởi CR7 đã 7 lần xé lưới đội bóng này trong 10 lần đối đầu. Còn nhớ mùa trước, chân sút 30 tuổi đã lập một hat-trick vào lưới Espanyol trong chiến thắng 4-1 của Real Madrid.

Quả thực là Ronaldo đã may mắn khi gặp Espanyol trong bối cảnh anh cần giải tỏa cơn khát bàn thắng. Chỉ 7 phút sau khi bóng lăn, CR7 đã có pha dứt điểm tung lưới thủ thành Pau ghi bàn thắng đầu tiên ở La Liga mùa này.

Phút 16, Bale bị phạm lỗi trong vòng cấm và Ronaldo đã không mắc sai lầm trên chấm 11m để nhân đôi cách biệt cho Los Blancos. Sau đó 4 phút, Bale lại góp công lớn khi tung ra cú tạt bóng để Ronaldo băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0 và hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

1442068859813_lc_galleryImage_Real_Madrid_s_Cristiano_R-5a629
Ronaldo đã có một ngày thi đấu chói sáng với 5 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Ronaldo sau đó lại tiếp tục ghi dấu ấn khi phối hợp cùng với Bale trước khi chuyền vào trong để Benzema đệm bóng cận thành đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 4-0 chỉ sau 28 phút thi đấu. Nhưng đó chưa phải là điểm dừng của siêu sao người Bồ trong trận đấu này.

Trong hiệp đấu thứ 2, Ronaldo còn có thêm được 2 pha lập công nữa ở các phút 61 và 81, ấn định chiến thắng 6-0 cho Real Madrid, hoàn tất một ngày thi đấu bùng nổ với phong độ không thể ngăn cản.

Đáng nói hơn, 5 lần xé lưới Espanyol cũng giúp Ronaldo có được chẵn 300 bàn, chính thức vượt qua huyền thoại Di Stefano (ghi 227 bàn ở La Liga) trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu hạng cao nhất Tây Ban Nha.