Real Madrid - Sevilla: Uy lực của đồng tiền

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 05:41 12/08/2014

Với hàng loạt những cái tên "khủng" trong đội hình, Real Madrid hiển nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ đồng hương trong trận tranh Siêu cúp rạng sáng mai.

Bóng đá Tây Ban Nha vừa trải qua 1 mùa giải thống trị châu Âu, với chức vô địch Champions League thuộc về Real Madrid, trong khi Sevilla lên ngôi tại Europa League. Rạng sáng mai, 2 đội bóng đồng hương sẽ có dịp đối đầu với nhau trong trận tranh Siêu cúp châu Âu tại Cardiff, vương quốc Anh. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại tương quan lực lượng của cả 2 đã thay đổi rất nhiều so với lúc họ lên ngôi tại châu Âu hồi tháng 5 vừa qua.

So với mùa giải năm ngoái, Real mạnh hơn rất nhiều bởi 2 sự bổ sung chất lượng mang tên Toni Kroos và James Rodriguez.

Với Real Madrid, như thường lệ, cứ mỗi mùa Hè đến là Dải ngân hà lại được bổ sung thêm 1 vài ngôi sao sáng và năm nay cũng không phải ngoại lệ. Hơn 100 triệu euro (gần 3.000 tỷ đồng) đã được Chủ tịch Florentino Perez tung ra để mang về Bernabeu 2 tên tuổi lớn là Toni Kroos James Rodriguez. Cùng với những Cristiano Ronaldo, Gareth Bale sẵn có, Real hiện đang sở hữu 1 trong những đội hình đáng sợ nhất thế giới. 

Các Madridista càng có niềm tin hơn vào 1 chiến thắng cho đội nhà khi rạng sáng mai theo 1 nguồn tin thân cận từ đội bóng Hoàng gia, gần như chắc chắn những siêu sao kể trên đều sẽ được xuất trận. Theo đó, Kroos Modric sẽ góp mặt ở trung tâm hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-2-3-1. Phía trên họ, bộ 3 Ronaldo - James Rodriguez - Gareth Bale sẽ hỗ trợ phía sau tiền đạo cắm duy nhất Benzema. Với 1 sơ đồ đáng sợ như vậy, hàng thủ Sevilla hứa hẹn sẽ có 1 ngày thi đấu đầy vất vả.

Ronaldo và Bale gần như chắc chắn sẽ có lần đầu sát cánh bên nhau trong mùa giải năm nay.

Trong khi đó, với Sevilla, đội bóng đã giành ngôi vô địch Europa League một cách khá chật vật mùa giải vừa qua, lại không sở hữu 1 đội hình có chiều sâu như đối thủ. Thêm vào đó, Hè năm nay họ lại chịu 1 tổn thất lớn khi đội trưởng Ivan Rakitic đã quyết định đầu quân cho Barcelona. Lợi thế duy nhất đối với các học trò của Unai Emery có lẽ là phong độ thuyết phục trong những trận đấu giao hữu gần đây của đội. Trong 6 trận đấu gần nhất khởi động cho mùa giải mới, Sevilla đã thắng tới 4, hòa 1 và chỉ thua 1. 

Về phía Real Madrid lại không có được kết quả thuyết phục bằng đối thủ của mình. Tại IC Cup vừa diễn ra tại Mỹ cách đây ít ngày, đội bóng Hoàng gia đã nhận 2 thất bại trước Roma và MU và chỉ có được 1 kết quả hòa (trong 90 phút) trước Inter Milan. Dẫu vậy, đó là thời điểm mà Real chưa có được đội hình mạnh nhất và mỗi trận đấu đều là những sự thử nghiệm của Ancelotti. Cũng cần phải nói thêm rằng, đối thủ của Kền kền trắng trong những trận giao hữu vừa qua "rắn mặt" hơn rất nhiều so với những đội bóng mà Sevilla vừa đánh bại.

Sevilla năm nay đã mất đi đội trưởng Rakitic (giữa) và không được đánh giá cao bằng đối thủ đồng hương trong trận đấu này.

Lịch sử đối đầu ghi nhận sự thắng thế của Real Madrid suốt 4 năm qua, trong đó, Real Madrid 3 lần vượt qua Sevilla đều với cách biệt trên 3 bàn trở lên. Sevilla chỉ 2 lần vượt qua Real Madrid với cách biệt tối thiểu. Tất cả những yếu tố kể trên cho thấy đội bóng Hoàng gia đang nắm giữ rất nhiều lợi thế trước cuộc đối đầu khởi động cho mùa giải mới này. Ai sẽ là đội nâng cao danh hiệu Siêu cúp? Câu trả lời sẽ có vào 1h45 rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam).

Đội hình dự kiến:

Sevilla: Beto, Moreno, Pareja, Fazio, Coke, Iborra, Krychowiak, Vidal, Aspas, Jairo, Bacca.

Real Madrid: Casillas, Coentrao, Ramos, Varane, Carvajal, Modric, Kroos, Rodríguez, Ronaldo, Benzema, Bale.