Real Madrid nhận giải thưởng không mong muốn vì sự cố bi hài

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 19:00 09/01/2016

Sự cố bị loại khỏi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha vì dùng cầu thủ sai luật đã khiến Real Madrid bị độc giả tờ Goal chế giễu.

Real Madrid nhận giải thưởng không mong muốn vì sự cố bi hài - Ảnh 1.

Cách đây 1 tháng, (tháng 12/2015), Real Madrid chạm trán Cadiz trong trận đấu lượt đi vòng 1/16 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Trong trận đấu này, HLV Rafa Benitez - khi ấy còn tại vị - đã tung cầu thủ Denis Cheryshev vào sân. Trước đó, Cheryshev đã phải nhận 3 thẻ vàng khi chơi cho Villarreal theo hợp đồng cho mượn, nên theo luật không được phép vào sân.

Real Madrid nhận giải thưởng không mong muốn vì sự cố bi hài - Ảnh 2.

Cadiz đã báo cáo sự việc lên Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và cơ quan này đã quyết định loại Real Madrid khỏi giải đấu này. Vì một lỗi khá hài hước, Los Blancos đã phải sớm chia tay đường đua đầu tiên.

Cũng chính vì lỗi bất cẩn ấy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhận được tỉ lệ phiếu bầu cao nhất (23%) cho hạng mục Ballon d’Oh (không phải Ballon d’Or) – danh hiệu chế giễu không chính thức do tờ Goal.com tổ chức và có sự tham gia bình chọn của 12.000 độc giả.

Với 17% phiếu bầu, sự kiện ngài Sepp Blatter phải tuyên bố từ chức Chủ tịch FIFA chỉ vài ngày sau khi tái đắc cử hồi cuối tháng 5/2015 đứng vị trí thứ 2 sau sai lầm của Real Madrid. Ngài Sepp Blatter đã phải rời nhiệm sở bởi những bê bối tham nhũng của cơ quan điều hành bóng đá thế giới.

Real Madrid nhận giải thưởng không mong muốn vì sự cố bi hài - Ảnh 3.

Danh hiệu chế giễu của tờ Goal.com cũng “vinh dự” điền tên của Jose Mourinho, chiến lược gia mới bị Chelsea sa thải cách đây chưa lâu. Sự kiện Mourinho nổi khùng với Eva Carneiro ngay trên sân và sau đó đuổi nữ bác sĩ này khỏi đội 1 Chelsea đứng ở vị trí thứ 3 với 13% số phiếu bầu.

Real Madrid nhận giải thưởng không mong muốn vì sự cố bi hài - Ảnh 4.