Real Madrid “năng nhặt chặt bị” - Premier League ca khúc khải hoàn

TP, Theo 10:09 29/09/2010

8 trận đấu đầu tiên lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League đã diễn ra đêm qua với rất nhiều những kịch tính, nhưng chân lý chiến thắng cho kẻ mạnh không có nhiều thay đổi.

Real Madrid: không đỉnh cao nhưng thắng vẫn là thắng

Real Madrid dù chơi chưa thực sự thuyết phục và mãn nhãn dưới thời của Jose Mourinho, nhưng quan trọng hơn cả là chiến thắng thì Kền kền trắng luôn nắm chắc trong tay. Vẫn như những trận đấu trước đó ở La Liga hay trận mở màn Champions League gặp Ajax, đoàn quân của Mourinho vẫn là đội chiếm thế thượng phong trên đất khách của đối thủ nước Pháp, AJ Auxerre. Nhưng đúng là những chân sút thượng hạng như Ronaldo, Higuain (cặp đôi đã ghi tổng cộng 62 bàn cho Kền kền trắng ở mùa trước trên mọi đấu trường) hay cả Benzema đang có vấn đề. Bởi dù kiểm soát bóng gấp đôi đối thủ, tung ra 19 cú dứt điểm nhưng phải đến gần cuối trận, ở phút 81, cầu thủ vào thay người Angel Di Maria mới có bàn thắng quyết định giúp Real có trận thắng đầy nhọc nhằn.
 
Di Maria giúp Real có chiến thắng nhọc nhằn.
 
Và hẳn với người thực dụng như Mourinho, thắng lợi sát nút trước Auxerre cũng đủ để “người đặc biệt” hài lòng. Bởi ở trận đấu cùng giờ trong bảng G tử thần, Ajax và Milan đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1 trong một trận cầu rất sôi động với nhiều tình huống ăn miếng trả miếng của cả 2 bên. Tiền đạo người Hà Lan, Mounir El Hamdaoui đã đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ở phút thứ 23 sau một pha phối hợp đầy kỹ thuật với Luis Suarez trong vòng cấm. Nhưng cũng chỉ 14 phút sau, một cựu cầu thủ của Ajax trước đây, Ibrahimovic đã thiết lập thế quân bình bằng pha dứt điểm cận thành. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu khi mà trong hiệp 2, cả 2 đội đã phung phí khá nhiều cơ hội ngon ăn.
 
Ajax và Milan cầm chân nhau trong trận cầu hấp dẫn.
 
Chelsea Arsenal: thắng thuyết phục dù thua ở giải quốc nội

Các đội bóng tại Premier League ra quân đêm qua gồm ChelseaArsenal đều gặt hái được những chiến thắng rất thuyết phục dù cuối tuần trước cả 2 đội đều là kẻ bại trận ở giải quốc nội. Chelsea trên sân nhà Stamford Bridge không cần phải bung sức quá nhiều cũng đủ để vượt qua đại diện khác của nước Pháp, Marseille với tỷ số 2-0. Trận này, thậm chí HLV Ancelotti còn cất giữ những trụ cột như “voi rừng” Drogba (không có cả tên trong danh sách dự bị) để chuẩn bị cho trận derby thành London cuối tuần này tại Premier League. Nhưng ngay trong hiệp 1, những bàn thắng của đội trưởng Terry (7’) và tiền đạo Anelka từ chấm 11m (28’) cũng đủ giúp The Blues nhẹ nhàng có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Champions League.
 
Chelsea chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối ở bảng F.
 
Arsenal tại bảng H cũng tiếp chân đội bóng đồng hương khi cũng có trận thắng thứ 2 liên tiếp tại vòng bảng Champions League. Làm khách tại Croatia trước Partizan Belgrade cùng hàng vạn CĐV cuồng nhiệt nhưng các Pháo thủ trẻ không mảy may e dè mà vẫn thực hiện đúng lối chơi truyền thống. Những đường ban bật đầy tinh tế cùng sự đa dạng trong lối chơi đã giúp đội quân của HLV Wenger có chiến thắng 3-1 nhờ các pha lập công của Arshavin (15'), Chamakh (71') và Squillaci (82'). Đáng chú ý trong trận này, trọng tài người Đức, Wolfgang Stark đã rút ra 1 thẻ đỏ (Jovanovic của Partizan phút 56’) và thổi tới 3 quả phạt đền nhưng chỉ có Cleo của Partizan thực hiện thành công ở phút 33, còn chính Cleo ở phút 84 và Arshavin phút 57 đều hỏng ăn.
 

Arsenal duy trì chuỗi trận toàn thắng.
 
Ở những trận đấu khác, những đội bóng được đánh giá cao hơn như AS Roma của Italia và Bayern Munich của Đức đều giành thắng lợi ở bảng E. Và chắc chắn trong những lượt trận tới, kịch tính và cao trào sẽ còn được đẩy lên cao nữa trong trận chiến giành 2 tấm vé tại mỗi bảng lọt vào vòng knock-out.
 
Kết quả lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League đêm 28/9:
 
Bảng E

Roma 2-1 CFR Cluj

FC Basel 1-2 Bayern Munich
 
1. Bayern 6 điểm (Hiệu số: 4-1), 2. Cluj 3đ (3-3), 3. Roma 3đ (2-3), 4. Basel 0đ (2-4)
 
Bảng F
 
Spartak Moscow 3-0 Zilina
 
Chelsea 2-0 Marseille
 
1. Chelsea 6đ (6-1), 2. Spartak 6đ (4-0), 3. Marseille 0đ (0-3), 4. Zilina 0đ (1-7)
 
Bảng G
 
Auxerre 0-1 Real Madrid
 
Ajax 1-1 AC Milan
 
1. Real Madrid 6đ (3-0), 2. Milan 4đ (3-1), 3. Ajax 1đ (1-3), 4. Auxerre 0đ (0-3)
 
Bảng H

Partizan Belgrade 1-3 Arsenal

Braga 0-3 Shakhtar
 
1. Arsenal 6đ (9-1), 2. Shakhtar 6đ (4-0), 3. Partizan 0đ (1-4), 4. Braga 0đ (0-9) 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày