Real Madrid – Galatasaray: Khi những người quen gặp lại

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 17:08 03/04/2013

Trận đấu với Galatasaray, Jose Mourinho sẽ có cơ hội gặp lại những người học trò cũ, những cầu thủ đã góp phần đem vinh quang đến cho sự nghiệp HLV của “Người đặc biệt”.

Ngay sau khi lá thăm tại vòng Tứ kết Champions League đưa đẩy Real và Galatasaray gặp nhau, người hâm mộ đã mường tượng ra trước được 1 khung cảnh đầy ắp những cảm xúc trái chiều giữa những người quen cũ của 2 đội, những người giờ sẽ phải đối mặt với nhau trong 1 trận chiến sống còn vì khát vọng vinh quang.

Real Madrid – Galatasaray: Khi những người quen gặp lại 1
Mourinho sẽ phải đối đầu với những học trò cưng trong quá khứ

Mourinho - Didier Drogba

Jose Mourinho đã từng có những năm tháng hào hùng với Chelsea khi giúp đội bóng thành London đoạt chức Vô địch Anh sau 50 năm chờ đợi. Trong vinh quang đó, không thể không nhắc đến Didier Drogba, 1 trong những bản hợp đồng thành công nhất mà Chelsea cũng như Mourinho sở hữu. 

Real Madrid – Galatasaray: Khi những người quen gặp lại 2
Drogba đã mang đến vinh quang cho Chelsea trong suốt những năm tháng thi đấu tại đây

157 bàn thắng trong suốt những năm tháng chơi bóng tại Stamford Bridge đã chứng minh giá trị cũng như độ nguy hiểm của Voi rừng khi có mặt trên sân. Và vào đêm nay, như 1 định mệnh, Mourinho sẽ lại được chứng kiến “sự nguy hiểm” đó, nhưng có điều Drogba ngày hôm nay sẽ đứng bên bờ bên kia chiến tuyến để chống lại người thầy cũ của mình.

Real Madrid – Galatasaray: Khi những người quen gặp lại 3
Giờ anh đang khoác trên mình chiếc áo của Galatasaray để chống lại người thầy cũ của mình

Ngay từ thời còn ở Chelsea, Drogba chưa bao giờ thôi ca ngợi tài năng của người thầy mình. Thậm chí, mới đây, trong 1 cuộc phỏng vấn trước báo chí, tiền đạo người Bờ Biển Ngà còn trìu mến gọi những gì Mou đã làm cho anh cũng như Chelsea giống như hành động của 1 người cha vậy.

Ông ấy đã làm rất nhiều điều cho chúng tôi. Mourinho cũng đã dìu dắt và giúp đỡ tôi rất nhiều, kể cả những thành viên khác của đội bóng nữa. Đó là lý do tại sao chúng tôi coi ông ấy giống như 1 người cha vậy”, Drogba chia sẻ.

Real Madrid – Galatasaray: Khi những người quen gặp lại 4
2 thầy trò Mourinho tại Chelsea những ngày đầu gặp nhau

Real Madrid – Galatasaray: Khi những người quen gặp lại 5
Drogba nhận được rất nhiều từ người thầy của mình, anh luôn coi ông như 1 người cha thứ 2 vậy

Tuy nhiên, vào đêm nay, Drogba cùng những đồng đội sẽ phải gạt bỏ sự trân trọng đó dành cho người thầy cũ của mình để chiến đấu cật lực trong màu áo Galatasaray, góp phần đem đến vinh quang cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.

Mourinho - Wesley Sneijder

1 cái tên nữa chắc chắn sẽ gợi nên nhiều kỉ niệm ngọt ngào cho Mourinho khi lá thăm mang Real của ông đến với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Đó chính là Wesley Sneijder, tiền vệ từng là cậu học trò cưng nhất của ông trong những năm tháng dẫn dắt Inter.

Real Madrid – Galatasaray: Khi những người quen gặp lại 6
1 trong những số 10 xuất sắc nhất mà Mourinho từng có

Nếu so với thời gian dẫn dắt Chelsea, Mourinho thậm chí còn gặt hái được nhiều thành công hơn tại Ý. Ông cùng Inter Milan đoạt cú ăn 3 lịch sử vào năm 2010 sau khi vượt qua hàng loạt những đối thủ sừng sỏ. Trong thành công đó không thể không nhắc đến Wesley Sneijder, người thủ lĩnh ở tuyến tiền vệ đã được chính “Người đặc biệt” đưa tay cứu vớt từ Real Madrid sau 1 mùa giải tồi tệ tại đây. 

Real Madrid – Galatasaray: Khi những người quen gặp lại 7
Mourinho đã mang đến rất nhiều vinh quang cho Sneijder và ngược lại

Dù chỉ làm việc cùng nhau trong một mùa giải nhưng Sneijder cũng xem Mou như một người cha tinh thần. “Mou rất đặc biệt với tôi. Ông ấy cho tôi niềm tin và khiến tôi yêu thích chơi bóng”, tiền vệ người Hà Lan chia sẻ. Từ một kẻ thất bại khi rời Real với cái giá 15 triệu euro, Sneijder ở Inter đã trở thành một trong những số 10 hay nhất thế giới. Khi nhắc lại những khoảnh khắc hào hùng trong quá khứ, Sneijder vẫn không khỏi xúc động và khẳng định muốn tái ngộ Mourinho vào một ngày nào đó. 

Real Madrid – Galatasaray: Khi những người quen gặp lại 8
Mourinho đã cứu vớt sự nghiệp của tiền vệ người Hà Lan khi đón anh về từ Real Madrid

Và theo nghĩa khác, “ngày đó” của Sneijder đã đến, tuy chỉ có điều, giống như Drogba, tiền vệ người Hà Lan sẽ lại phải gạt bỏ tình thầy trò trong quá khứ để cống hiến hết mình cho Galatasaray, đối thủ hiện tại của Real Madrid.

Real Madrid – Galatasaray: Khi những người quen gặp lại 9
Đêm nay anh sẽ cùng Galatasaray có nhiệm vụ đánh bại Real của người thầy cũ

Trong khi đó, “Người đặc biệt” cũng không hề giấu giếm tình cảm dành cho những cựu học trò của mình. Ông từng chia sẻ đó là 2 trong số những cầu thủ xuất sắc nhất mà mình được làm việc cùng. Tuy nhiên, trước tính chất quan trọng của cuộc đối đầu đêm nay, HLV người BĐN vẫn không cho phép cảm xúc trỗi dậy.

"Drobga và Sneijder từng là học trò của tôi, tôi tôn trọng cả hai, nhưng ngày mai, hai bên đều có những mục tiêu khác nhau. Họ muốn đánh bại chúng tôi và chúng tôi, đương nhiên, muốn đánh bại đội của họ", Mourinho cũng cứng rắn nói trong cuộc họp báo trước trận vào ngày hôm qua.

Real Madrid – Galatasaray: Khi những người quen gặp lại 10

Chắc chắn 1 điều, dù kết quả đêm nay có thế nào đi nữa, dù đội bóng nào có bị loại tại vòng Tứ kết này thì tình thầy trò giữa họ vẫn sẽ không thay đổi. Đó vẫn sẽ là 1 kỉ niệm khó quên với cả Mourinho, Drogba Sneijder.