Real Madrid - Dortmund: "Điều duy nhất để chiến thắng là sự dũng cảm"

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 16:40 30/04/2013

Dortmund gần như đã đặt 1 chân vào chung kết trong khi Real Madrid vẫn rất tin tưởng vào cơ hội lật ngược thế cờ.

Jurgen Klopp: "Cách duy nhất để chiến thắng là sự dũng cảm"


Đó là phát biểu chắc nịch của HLV Jurgen Klopp khi được hỏi liệu Dortmund có dựng một "chiếc xe bus 2 tầng" tại Bernabeu để bảo toàn thắng lợi 4-1 ở trận lượt đi hay không. Vị chiến lược gia trẻ tuổi cho rằng, cách duy nhất để chiến thắng không phải là phòng thủ bằng mọi giá, Dortmund sẽ vẫn đá theo phong cách thường thấy và tiến vào chung kết một cách hiên ngang nhất.

Real Madrid - Dortmund: "Điều duy nhất để chiến thắng là sự dũng cảm" 1

"Dortmund không quen phòng ngự thụ động. Chính vì thế, chúng tôi sẽ thi đấu sòng phẳng với Real Madrid tại Bernabeu như những gì đã làm được ở vòng đấu bảng. Cách duy nhất để chiến thắng là thể hiện lòng dũng cảm. Tôi tin tưởng vào khả năng đi tiếp của Dortmund và biết đâu, các học trò của tôi lại tạo thêm được một cơn địa chấn nữa tại Bernabeu thì sao", ông Klopp chia sẻ trong buổi họp báo trước trận.

Mourinho: "Nếu Real không vào chung kết, hãy đổ hết lên đầu tôi"


"Người đặc biệt" Jose Mourinho vừa có một vài chia sẻ quan điểm của ông về trận "chung kết" giữa Real Madrid và Dortmund đêm nay. Theo đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm nếu Real không thể đánh bại Dortmund để tiến vào trận chung kết và cuối cùng là hoàn thành giấc mơ "La Decima" của họ.

Real Madrid - Dortmund: "Điều duy nhất để chiến thắng là sự dũng cảm" 2

"Nếu Real Madrid không thể vào chung kết, hãy đổ hết mọi tội lỗi lên đầu tôi. Tuy nhiên, tôi biết tất cả các fan của Real đều tin tưởng đội bóng sẽ đi tiếp, bản thân các cầu thủ cũng vậy. 1-4 là tỉ số thua khá đậm nhưng với đẳng cấp và lợi thế sân nhà, việc Real đi tiếp sẽ không nằm ngoài dự tính của tôi", Mourinho chia sẻ.

Real Madrid - Dortmund: "Điều duy nhất để chiến thắng là sự dũng cảm" 3

Về mặt lực lượng, Mourinho đang khá lo lắng cho trường hợp của Cristiano Ronaldo khi tiền vệ người Bồ Đào Nha đã phải tập riêng trong 3 ngày gần đây vì vết đau ở đùi. "Ronaldo đã phải tập riêng vì cảm thấy không được tốt ở đùi phải. Tôi có một chút lo lắng vì cậu ấy sẽ là chỗ dựa và niềm cảm hứng để Real có thể tạo nên một cuộc lội ngược dòng. Tuy nhiên, chắc chắn Ronaldo sẽ ra sân. Mẫu cầu thủ như Ronaldo không bao giờ để chấn thương làm khó mình", Mourinho xác nhận khả năng ra sân của chủ lực Cristiano Ronaldo.

Real Madrid - Dortmund: "Điều duy nhất để chiến thắng là sự dũng cảm" 4

CR7 thật sự rất quan trọng với Real Madrid khi anh đã ghi được tổng cộng 198 bàn thắng cho Kền kền trắng ở tất cả các giải đấu kể từ khi gia nhập đội chủ sân Bernabeu mùa hè năm 2009.

Ramos kêu gọi sự ủng hộ nhiệt thành từ các fan


Trung vệ Sergio Ramos vừa lên tiếng kêu gọi sự ủng hộ hết mình từ các fan của Real Madrid trước thềm trận lượt về giữa Kền kền trắng và Dortmund sẽ diễn ra đêm nay. Theo đó, "số 4" tin rằng, chỉ có sự đồng lòng của các fan và cầu thủ thì Real mới có thể vượt qua được cách biệt 1-4 ở trận lượt đi để tiến vào chung kết, đồng thời tiếp cận gần hơn với giấc mơ "La Decima" của mình.

Real Madrid - Dortmund: "Điều duy nhất để chiến thắng là sự dũng cảm" 5

"Chúng tôi muốn lật ngược thế cờ. Bởi vì giải đấu này rất quan trọng với Real Madrid, nhất là khi CLB đang đứng trước ngưỡng cửa làm nên lịch sử với giấc mơ "La Decima". Để có thể làm được điều đó, tôi và các đồng đội cần sự ủng hộ hết mình từ người hâm mộ và đồng thời đó cũng là một trong những điều tạo nên áp lực với Dortmund khi họ phải tới làm khách ở Bernabeu", Ramos chia sẻ.

Real Madrid - Dortmund: "Điều duy nhất để chiến thắng là sự dũng cảm" 6

Bên cạnh việc kêu gọi sự cổ vũ từ người hâm mộ, Ramos cũng cho biết, anh sẽ cố gắng hết sức mình để ngăn chặn "họng súng" người Ba Lan, Robert Lewandowski bên phía Dortmund, người đã lập 1 cú "poker" vào lưới Lopez ở trận lượt đi.

Real Madrid - Dortmund: "Điều duy nhất để chiến thắng là sự dũng cảm" 7
Ramos và các đồng đội đang rất quyết tâm.

"Đó là một nhiệm vụ hết sức khó khăn khi anh ấy đã bùng nổ trong trận lượt đi với 4 bàn thắng vào lưới chúng tôi. Tuy nhiên, với đẳng cấp của mình và trong bối cảnh Real đang rất cần tôi, tôi tự tin mình sẽ hoàn thành nhiệm vụ này", Ramos tự tin phát biểu trong cuộc họp báo trước trận.

Real Madrid và chiến dịch "Phủ trắng Bernabeu"


Sau khi chứng kiến màn trình diễn toàn màu vàng trên khán đài sân Signal Iduna Park của các CĐV Dortmund, BLĐ Real Madrid đã gửi email tới toàn thể hội CĐV của Kền kền trắng và phát động chiến dịch "Phủ trắng sân Bernabeu" trong trận đấu giữa Real Madrid và Dortmund đêm nay.

Real Madrid - Dortmund: "Điều duy nhất để chiến thắng là sự dũng cảm" 8

"Chúng tôi rất ngưỡng mộ bầu không khí trên sân Signal Iduna Park và muốn các khán giả tại Bernabeu cũng làm được như vậy. Màn trình diễn của Dortmund có thể giải thích được bằng sự ủng hộ nhiệt thành từ các CĐV của họ và tất nhiên là cả với Real Madrid, đội đang rất cần một sự động viên để lật ngược thế cờ trong trận đấu đêm nay", một phát ngôn viên của "Nhà trắng" cho biết.

Real Madrid - Dortmund: "Điều duy nhất để chiến thắng là sự dũng cảm" 9
Đây là những gì mà các CĐV Dortmund đã làm trên sân Signal Iduna Park.

Real Madrid không phải là đã mất hết hy vọng khi họ có được 1 bàn thắng trên sân khách làm vốn nhờ công của Cristiano Ronaldo. Chính vì thế, rất nhiều fan Real Madrid tin rằng, đội bóng sẽ ghi được 3 bàn vào lưới Dortmund và giành quyền vào chơi ở trận chung kết

Truyền thông Tây Ban Nha ủng hộ Real hết mình


Không chỉ các cầu thủ và fan Real Madrid mà thậm chí cả giới truyền thông Tây Ban Nha cũng đã "vào cuộc" để ủng hộ cho thầy trò ông Mourinho. Tờ Marca, báo thân Real đã cho đăng tải bức ảnh chỉ rõ ràng nhiệm vụ mà Kền kền trắng phải làm, đó là chiến thắng với tỉ số 3-0. Trong khi đó, bản thân Real Madrid cũng đã kịp tung ra một đoạn video ngắn hòng kêu gọi sự "trợ giúp" từ các khán giả. Trong đoạn video này, các cầu thủ chủ chốt như Ronaldo, Casillas, Ramos, Alonso, Higuain đều có những lời kêu gọi các fan Real hãy ủng hộ để họ có thêm động lực vượt qua khó khăn trước Dortmund và tiến vào trận chung kết thứ 13 trong lịch sự đội bóng.

Real Madrid - Dortmund: "Điều duy nhất để chiến thắng là sự dũng cảm" 10
Không biết, liệu những hành động này có mang lại hiệu ứng tích cực cho Real đêm nay hay không nhưng nó thể hiện quyết tâm rất cao của toàn thể BLĐ cũng như các cầu thủ Real Madrid sau khi đã trải qua 90 phút tồi tệ ở Signal Iduna Park với tỉ số thua 1-4.


Clip kêu gọi sự ủng hộ của Real Madrid với tựa đề "Bạn là sức mạnh của chúng tôi".