Real liên tiếp nhận thẻ đỏ: Tại Mourinho hay tại trọng tài?

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 15:16 24/02/2013

Lại thêm một lần nữa Real Madrid kết thúc trận đấu với chỉ 10 người trên sân. Nhưng liệu đây có phải là "chiến thuật" của Mourinho hay do Real đã bị "ghét"?

Lối chơi của Real Madrid dưới thời Jose Mourinho thay đổi như thế nào thì ai cũng thấy rõ: thực dụng hơn, quyết liệt hơn, hay nói một cách khác là không ngại va chạm và nếu có va chạm thì phải là trên cả mức quyết liệt. Vậy nên, những chiếc thẻ vàng hay thẻ đỏ đang là điều rất quen thuộc với các cầu thủ Real ở mùa giải này. Và vừa mới hôm qua thôi, Kền Kền Trắng lại một lần nữa kết thúc trận đấu với chỉ 10 người trên sân sau khi Di Maria bị truất quyền thi đấu ở phút 90+1.

Real liên tiếp nhận thẻ đỏ: Tại Mourinho hay tại trọng tài? 1

Đành rằng là cầu thủ của Real Madrid đã chủ động ngăn cho đối phương đưa bóng vào cuộc để bảo toàn chiến thắng 2-1 cho đội nhà. Nhưng việc tiền vệ người Argentina nhận liên tiếp 2 chiếc thẻ vàng (phút 90 và 90+1) vì cùng 1 lỗi là không chịu lùi lại (hay như trong clip dưới đây là lùi lại quá chậm) dường như là một hình phạt quá nặng tay của trọng tài chính Alvarez

Trước đó, trung vệ Sergio Ramos cũng đã phải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp chỉ trong vòng có 1 phút ở trận gặp Rayo Vallecano hồi cuối tuần trước. Điều này đặt ra một câu hỏi rằng: Phải chăng đây là "chiến thuật" của Mourinho hay Real Madrid đã bị giới trọng tài ở Tây Ban Nha ghét bỏ và liên tục gặp bất lợi với mỗi tình huống phạm lỗi của mình?


Tình huống Di Maria nhận thẻ đỏ (2 thẻ vàng) vì lỗi câu giờ.

Câu trả lời chắc chắn chỉ có người trong cuộc mới hiểu nhưng nếu xét riêng về 2 tình huống thẻ đỏ trong 2 trận đấu liên tiếp mà Real phải chịu mất người, thì có lẽ các fan sẽ nghiêng nhiều hơn về đáp án rằng Real đang phải chịu sự ghét bỏ của các vị vua áo đen. Bằng chứng là ở tình huống của Ramos Di Maria, thông thường, các trọng tài sẽ không rút liền 2 thẻ vàng trong vòng chưa đầy 1 phút như thế mà chỉ là những lời nhắc nhở nghiêm khắc với cầu thủ vừa phải chịu án phạt. 

Nếu chiếc thẻ đỏ của Di Maria có phần chấp nhận được vì tiền vệ người Argentina đã nhận thẻ vàng và cũng được nhắc nhở nhưng vẫn chậm chạp trong việc lùi lại để Deportivo thực hiện quả phạt khi Real đang dẫn 2-1 và trận đấu đã ở những phút bù giờ, thì trường hợp của Ramos là hơi vô lí vì "số 4" của Real bị đuổi khỏi sân khi Real đang dẫn 2-0 và tình huống để bóng chạm tay có lẽ là không phải chủ đích của Ramos.

Real liên tiếp nhận thẻ đỏ: Tại Mourinho hay tại trọng tài? 2


Tình huống Ramos bị truất quyền thi đấu sau khi nhận 2 thẻ vàng chỉ trong thời gian rất ngắn.

Mourinho chắc chắn rất bức xúc về vấn đề này nhưng "người đặc biệt" vẫn giữ một thái độ dửng dưng im lặng còn trợ lí Aitor Karanka, người chuyên phụ trách các buổi họp báo của Real thì không thể kìm lòng. "Tôi không ngạc nhiên về chiếc thẻ đỏ của Di Maria. Nếu Real kết thúc trận đấu với đủ 11 người trên sân thì đó mới là điều khiến bạn bất ngờ. Nếu như thế, chúng tôi sẽ xuất hiện trên trang nhất của các báo ngay thôi mà", ông Karanka phát biểu đầy mỉa mai.

Real liên tiếp nhận thẻ đỏ: Tại Mourinho hay tại trọng tài? 3

Công bằng mà nói, Real có trách trọng tài xử ép thì họ cũng phải nhìn lại mình khi thói quen "bỏ bóng đá người" của những Pepe, Ramos, Coentrao hay những trò tiểu xảo của Di Maria, rồi tới những hành động thái quá của Mourinho bên ngoài sân đang trực tiếp làm xấu đi hình ảnh của Real Madrid trong mắt người hâm mộ và cả giới trọng tài. Nếu chủ tịch Florentino Perez không có biện pháp mạnh tay để chấn chỉnh, thì e rằng Real rồi sẽ bị cả Tây Ban Nha "ghét bỏ".