Phát hiện tội phạm bán cần sa mang thương hiệu... Barcelona

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 24/04/2014

Cảnh sát Tây Ban Nha mới đây đã bắt giữ 1 vụ sản xuất và tiêu thụ chất kích thích trái phép khá lạ lùng.

Barcelona chắc chắn là 1 trong những CLB nổi tiếng nhất trên Thế giới nói chung và tại TBN nói riêng. Tất cả những sản phẩm kinh doanh gắn với thương hiệu của họ đều đảm bảo sẽ rất thành công.
 
Cũng do đó mà 1 nhóm người ở Santa Pola (Alicante) đã nảy ra ý tưởng kinh doanh khá độc đáo. Nhóm này gồm 9 người (trong đó có cả 1 giáo viên), đã quyết định sản xuất 1 loại socola làm từ cần sa và nấm gây ảo giác. Đáng chú ý, các sản phẩm này làm ra đều mang logo của… Barcelona.
 
Cận cảnh những sản phẩm trái phép của nhóm người nói trên.


Tất cả đều mang logo của Barcelona.

Cảnh sát đã phát hiện ra và bắt giữ tất cả 9 người này, đồng thời tháo dỡ phòng thí nghiệm, vốn dùng để chế tạo loại socola nói trên. Cuộc điều tra được bắt đầu từ tháng 8/2013, khi các cơ quan an ninh đã nghi ngờ nhóm người trên có thể tham gia vào 1 vụ buôn bán ma túy, chất kích thích gây nghiện. Tổng cộng, 21.135 Euro tiền mặt (~ 650 triệu đồng), 300 gram socola, 2 xe mô tô vận chuyển hàng, 4 máy tính và 22 điện thoại di động đã bị tịch thu. Ngoài số hiện vật nói trên, 500 gram cocaine (chất gây nghiện) và 960 gram nấm gây ảo giác cũng đã bị phát hiện.
 
Số cần sa và nấm gây ảo giác bị thu giữ khá nhiều.

Rõ ràng, nếu không cẩn thận, thương hiệu của các CLB lớn trên Thế giới như MU, Real, Barca... sẽ là mục tiêu cho các hoạt động sản xuất và kinh doanh trái phép.