Phan Thị Hà Thanh đoạt HCV tại giải thế giới

Dân Trí, Theo Trí Thức Trẻ 14:43 25/11/2012

Phan Thị Hà Thanh tiếp tục mang về tin vui tại giải Thể dục dụng cụ thế giới đang diễn ra tại CH Séc...

Tin vui từ BHL đội tuyển Thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam tại cúp thế giới, ở ngày thi đấu cuối cùng, các VĐV Việt Nam đã thi đấu xuât sắc, mang về 2 tấm HCV, 1 HCB do công của 2 VĐV mang tên Thanh.

Sau khi gây chấn động tại giải Vô địch châu Á với tấm HCV nội dung nhảy ngựa, VĐV Phan Thị Hà Thanh tiếp tục thể hiện phong độ đầy ấn tượng của mình. Cô đạt số điểm cao nhất ở nội dung nhảy chống nữ với thành tích 13.963 điểm, vượt qua 2 đối thủ người Chile đứng phía sau với số điểm khá xa. Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, Hà Thanh đã liên tiếp tạo nên những chiến tích.

Phan Thị Hà Thanh đoạt HCV tại giải thế giới 1

Nếu như tấm HCV trước đó tại giải Vô địch châu Á đã đi vào lịch sử TDDC Việt Nam thì tấm HCV lần này, đã khẳng định một phong độ tuyệt vời của VĐV người Hải Phòng. Điều đáng nói là suốt từ khi chia tay Olympic 2012, Hà Thanh chưa một lần xuất ngoại hay có các chuyên gia nuớc ngoài kèm cặp, nhưng thành tích vẫn tăng dần. Đặc biệt ở tấm HCV giải VĐCA trước đó, điểm số 14.700 là cột mốc cao nhất với Hà Thanh và cả với TDDC Việt Nam nhiều năm nay.

Tin vui nối tiếp, sau Hà Thanh, một VĐV tên Thanh khác là Nguyễn Hà Thanh (nam) cũng mang về 1 tấm HCV, 1 HCB ở những nội dung sở trường của mình.

Ở nội dung nhảy chống Nam, Hà Thanh xuất sắc vượt qua 2 đối thủ mạnh người Bồ Đào Nha và Úc để giành tấm HCV, với thành tích 15.875. Còn ở nội dung xà kép, Hà Thanh đoạt HCB với thành tích 15.275, kém người giành HCV của Ucraine chỉ 175 điểm.

Đáng tiếc là cũng ở nội dung này, đồng đội của Hà ThanhPhạm Phước Hưng đã thực hiện không tốt ở động tác santo quay 360 độ nên không lọt vào tốp huy chương. Dù vậy, với thành tích 2 HCV, 1 HCB do 2 VĐV tên Thanh mang về, cũng là một thành công lớn của TDDC Việt Nam tại giải đấu năm nay.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày