Phạm Hương và tốp những Hoa hậu, Á hậu có duyên với thể thao

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 07:34 12/12/2015

Trước khi lên ngôi ở đấu trường sắc đẹp, những Hoa hậu, Á hậu tài năng này từng nhiều lần bước lên bục vinh quang trên sàn đấu thể thao.

1. Phạm Hương – Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu thể thao thế giới 2014

Nằm trong khuôn khổ diễn ra Thế vận hội Olympic 2014, cuộc thi Hoa hậu thể thao thế giới 2014 (Miss World Sport 2014) lần đầu tiên được tổ chức tại Sochi, Nga.

 Phạm Hương (ngoài cùng bên trái) trong đêm được vinh danh là Á hậu 1 Miss World Sport 2014 tại Sochi, Nga.

Khi ấy, Việt Nam có nhiều ứng cử viên sáng giá như Hoa khôi thể thao Việt Nam 2010 Lại Hương Thảo từng là cầu thủ bóng chuyền, hay người mẫu Thùy Dương vốn là võ sĩ môn võ thuật cổ truyền... Mặc dù vậy, Bộ VHTTDL và Ủy ban Olympic Việt Nam đã bất ngờ chọn Phạm Hương, cô sinh viên trường Đại học thương mại có vẻ đẹp tổng thể khỏe khoắn, góc cạnh đúng mẫu hình hiện đại và có thêm lợi thế ngoại ngữ.

Phạm Hương đã đến với thể thao một cách rất tình cờ và sau các phần dự thi trang phục thể thao, dạ hội, tham gia các môn thể thao liên quan tới phái đẹp như Erobic, múa hiện đại..., Phạm Hương đã xuất sắc vượt qua các thí sinh của gần 20 nước tham dự như Thụy Điển, Nga, CH Czech, Hàn Quốc... để trở thành Á hậu 1 Miss World Sport 2014.

 Phạm Hương đang gây ấn tượng mạnh ở Miss Universe.

Chính khoảnh khắc lung linh ở làng Olympic Sochi đã là bước ngoặt với Phạm Hương và mới đây nhất, người đẹp Hải Phòng đã giành danh hiệu Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam, đại diện dự tranh Miss Universe.

2. Trần Thị Quỳnh - Hoa hậu Thể Thao 2007

Trần Thị Quỳnh (sinh năm 1986 tại Hải Phòng). Cô đăng quang Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2007, đây cũng là cuộc thi Hoa hậu Thể thao Việt Nam đầu tiên được tổ chức.

Trần Thị Quỳnh xuất thân từ VĐV bóng chuyền. Cô từng đoạt HCĐ giải bóng chuyền nữ trẻ châu Á, vì thế, người đẹp đến từ Hải Phòng sở hữu vóc dáng, hình thể ấn tượng.

Năm 21 tuổi, khi đang là sinh viên năm thứ 3 của Trường Đại học Sư phạm Hải Phòng khoa Thể dục thể thao, cô đã đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2007 và giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Ngoài ra, Quỳnh cũng được trao giải Ứng xử hay nhất.

Trần Thị Quỳnh từng tham gia tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế (Miss International) 2009 tổ chức tại Trung Quốc. Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2007 cũng lọt vào Top 6 Hoa hậu quý bà thế giới 2013.

Năm 2011, Trần Thị Quỳnh kết hôn và chuyển vào sống tại TP Hồ Chí Minh theo gia đình nhà chồng.

3. Nguyễn Thị Loan - Hoa hậu biển 2010 

Tại cuộc thi Hoa hậu toàn quốc năm 2010, Nguyễn Thị Loan đã xuất sắc lọt vào Top 5 chung cuộc. Nhiều người tiếc cho Loan, vì nếu phần trả lời ứng xử xuất sắc hơn, cô đã có thể cạnh tranh ngôi Á hậu.

Tuy không thể trở thành Hoa hậu hay Á hậu nhưng người đẹp quê Thái Bình cũng đã có được một danh hiệu cho riêng mình với ngôi Hoa hậu Biển đầy thuyết phục nhờ một thể hình đẹp “gần như hoàn hảo”, càng nổi bật lên bởi làn da nâu rám nắng. 

Trước khi rẽ ngang, Loan từng gắn bó với bóng chuyền trong 5 năm. Sau những nỗ lực vào “lò” bóng chuyền Thái Bình quê hương không được, Loan đã cất công lên Hà Nội dự thi và đỗ vào đội Phòng không - Không quân. 

Được đặt đúng vị trí yêu thích nhất là chủ công, lại cần cù chăm chỉ luyện tập, nên Loan đã tiến bộ không ngừng. Cô từng dự 2 giải bóng chuyền trẻ toàn quốc, rồi được đôn lên đội 1 của Phòng không Không quân tranh tài ở giải A1 toàn quốc. 

4. Lại Thị Hương Thảo - Hoa khôi thể thao Việt Nam 2012

Trong cuộc thi Hoa khôi thể thao Việt Nam 2012, Hương Thảo chính là trường hợp hiếm hoi tham dự khi từng có quãng thời gian tập huấn, thi đấu chuyên nghiệp ở 1 môn thể thao.

Đam mê bóng chuyền từ nhỏ, năm 14 tuổi, cô bé đất mỏ đã ứng thi rồi được tuyển vào lớp năng khiếu của tỉnh, với mục tiêu phấn đấu trở thành một cầu thủ nổi tiếng, giống như các đàn chị Trần Yến, Trần Hiền… Và Thảo đã có 3 năm phấn đấu hết mình trên sân bóng chuyền, cho thấy khả năng phát triển tốt, cho dù chiều cao không mấy lý tưởng.

Mặc dù không theo nghiệp bóng chuyền nhưng Hương Thảo vẫn dõi theo đội bóng cũ đất mỏ, cũng như các hoạt động của môn bóng chuyền, nhất là đội tuyển quốc gia nữ. Trong đó, người mà Thảo hâm mộ nhất là phụ công xinh đẹp Phạm Kim Huệ.

Lại Hương Thảo duy trì nếp quen tập bóng chuyền đều đặn trong nhiều năm. Mỗi tuần 3 buổi, vào các buổi chiều ngày lẻ, chị ra sân để chơi bóng chuyền cùng với các bạn sinh viên trong lớp kế toán - kiểm toán Trường Đại học Hải Phòng.

5. Nguyễn Cao Kỳ Duyên – Hoa hậu Việt Nam 2014

Nguyễn Cao Kỳ Duyên (sinh năm 1996 tại Nam Định) là hoa hậu Việt Nam năm 2014. Khi đăng quang, cô đang là sinh viên năm thứ nhất khoa Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Năm lớp 12, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đoạt HCV Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định môn cầu lông. Kỳ Duyên khẳng định thể thao mang đến sự dẻo dai, cân bằng và làm cho phụ nữ đẹp hơn.

Cô hoa hậu sinh năm 1996 cao 1m74 này chơi khá nhiều môn thể thao, gồm cầu lông, tập gym, chạy bộ, đi xe đạp, bơi và yoga. Dù bận bịu học hành và các công việc xã hội sau khi đăng quang danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2014, nhưng Kỳ Duyên vẫn luyện tập thể thao đều đặn.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng dành nhiều tình cảm cho môn thể thao Vua. Hoa hậu Việt Nam 2014 chia sẻ, cô rất yêu thích Man Utd nhưng lại hâm mộ Cristiano Ronaldo (Real Madrid) bởi những bàn thắng đẹp và phong cách thời trang ấn tượng của siêu sao người Bồ Đào Nha.

6. Nguyễn Trần Huyền My – Á hậu Việt Nam 2014

Nguyễn Trần Huyền My (sinh năm 1995) sở hữu chiều cao 1m74. Huyền My hiện đang là sinh viên Học viện thời trang London. Á hậu Việt Nam 2014 được biết đến là fan nữ xinh đẹp nhất của CLB Chelsea tại Việt Nam. 

Tình cảm của Huyền My dành cho đội bóng rất tình cờ, nảy sinh sau một lần My nhận được lời mời chụp ảnh trong đồng phục của The Blues. Sau khi những hình ảnh này được đưa lên mạng thì nhận được sự yếu mến và cổ vũ vô cùng nhiệt tình của cộng đồng các fan hâm mộ Chelsea tại Việt Nam.

Ngay cả sau khi đã dành được vị trí Á hậu của cuộc thi nhan sắc Việt Nam, Huyền My vẫn thường xuyên theo dõi và cập nhật những thông tin mới nhất về đội bóng yêu thích của mình. Cộng đồng cổ động viên của Chelsea Việt Nam thậm chí còn tặng cho người đẹp này danh hiệu “Miss Chelsea Việt Nam”.

Từ bé Huyền My hay đi xem bóng đá với bố mẹ và rất mê CLB Thể Công. Huyền My tiết lộ, ngày xưa cô thích cầu thủ Hồng Sơn còn bây giờ hâm mộ Công Phượng. Ngoài bóng đá, cô Á hậu xinh đẹp còn rất thích bơi lội để duy trì vóc dáng.

7. Triệu Thị Hà – Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011

Với nụ cười tươi như hoa, cô gái Nùng sinh năm 1992 đã đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011. Thời điểm đó, Triệu Thị Hà hiện đang là sinh viên trường Đại học kinh tế và quản trị kinh doanh.

Hoa hậu Triệu Thị Hà chia sẻ, trước đây khi học phổ thông trung học, cô có chơi môn bóng rổ và có tên trong đội tuyển bóng rổ của trường phổ thông trung học Quảng Uyên (Cao Bằng).

Thời gian này, Triệu Thị Hà đang bận rộn với nhiều dự án nghệ thuật, tuy nhiên cô vẫn muốn chơi lại môn thể thao này vừa để thoả mãn sự yêu thích đồng thời giúp giữ vóc dáng trẻ trung, gợi cảm của mình.

8. Trần Ngọc Nguyên Khánh – Á hậu hoa anh đào 2008

Nguyên Khánh là một gương mặt quen thuộc của các cuộc thi nhan sắc. Cô từng đoạt giải Á hậu hoa anh đào 2008, giải Miss passiona của Nữ hoàng Cafe Việt Nam 2013, giải Hoa hậu thân thiện và top 5 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, giải Miss Talent và top 20 của Miss Global 2013.

Trước khi nổi danh tại các cuộc thi sắc đẹp, Nguyên Khánh từng là vận động viên điền kinh chuyên nghiệp của tỉnh Lâm Đồng.

Bên cạnh niềm đam mê thể thao, người đẹp 27 tuổi còn lấn sân sang lĩnh vực ca nhạc. Tháng 2 vừa qua, Nguyên Khánh đã cho ra đời sản phẩm ca hát đầu tiên mang tên Valentine riêng mình em, một bản ballad trữ tình nhẹ nhàng do chính cô sáng tác.