Pacquiao bị chỉ trích dữ dội vì miệt thị người đồng tính

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 17:11 16/02/2016

Trong giai đoạn cuối của sự nghiệp rực rỡ, tay đấm huyền thoại người Philippines lại dính vào scandal liên quan tới người đồng tính.

Pacquiao bị chỉ trích dữ dội vì miệt thị người đồng tính - Ảnh 1.

Võ sĩ 8 lần vô địch thế giới Manny Pacquiao vừa hứng chịu một cơn bão chỉ trích từ dư luận sau khi đưa ra quan điểm rằng những cặp vợ chồng đồng tính còn "tệ hơn cả động vật".

"Đó là lẽ tự nhiên. Bạn có bao giờ thấy động vật giao phối đồng giới? Động vật tốt hơn bởi chúng biết phân biệt được giới tính đực hay cái", Pacquiao nói trên kênh truyền hình địa phương TV5 trong cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai (15/2).

"Nếu đàn ông quan hệ với đàn ông, phụ nữ quan hệ với phụ nữ, rõ ràng họ còn tồi tệ hơn cả động vật", tay đấm 37 tuổi tiếp lời.

Pacquiao bị chỉ trích dữ dội vì miệt thị người đồng tính - Ảnh 2.

Hôn nhân đồng tính không được pháp luật công nhận ở Philippines do sự phản đối của các Giáo hội công giáo và 80% người dân ở quốc gia 100 triệu dân theo đạo Thiên chúa. Phát biểu mang tính miệt thị này của Pacquiao ngay lập tức phải nhận làn sóng chỉ trích dữ dội từ dư luận, đặc biệt là cộng đồng LGBT.

Diễn viên đồng tính nổi tiếng bậc nhất Philippines – Vice Panda đăng status "# PrayForMannyPacquiao" – "Cầu nguyện cho Manny Pacquiao" gửi tới 6,7 triệu người theo dõi Twitter của cô.

"Một số người nghĩ rằng họ có thể đánh giá con người giống như Thiên Chúa chỉ vì họ đã tham dự một buổi cầu nguyện và đọc kinh thánh. Thượng viện cần một chính trị gia, chứ không cần một nhà tiên tri mù", nữ diễn viên 39 tuổi nói thêm.

Pacquiao bị chỉ trích dữ dội vì miệt thị người đồng tính - Ảnh 3.

Aiza Seguerra, nữ ca sĩ vừa kết hôn với bạn gái của mình cũng kêu gọi cử tri tẩy chay Pacquiao và gọi huyền thoại quyền Anh 37 tuổi này là "thiếu hiểu biết, mù quáng và đạo đức giả". "Pacquiao có thể là niềm tự hào của đất nước, nhưng những lời nhận xét ấy là lý do vì sao người dân không nên bỏ phiếu cho anh ta", Seguerra bày tỏ bức xúc.

Pacquiao đang là một chính trị gia, đại diện cho tỉnh nghèo khó Saragani quê vợ, đứng ra tranh cử chức Tổng thống Philippines. Tháng Tư tới, Pacquiao sẽ bước vào trận chiến cuối cùng gặp võ sĩ Timothy Bradley trước khi khép lại sự nghiệp huy hoàng.

Pacquiao bị chỉ trích dữ dội vì miệt thị người đồng tính - Ảnh 4.