Ấn định đối thủ sẽ đấu trận chia tay võ đài của Pacquiao

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 23:05 31/12/2015

Tay đấm người Philippines sẽ đấu với Timothy Bradley vào ngày 9/4 tới, sau đó sẽ nghỉ ngơi để tập trung cho sự nghiệp chính trị.

Ông bầu Bob Arum mới đây vừa lên tiếng khẳng định Manny Pacquiao đã xác định được đối thủ cho trận đấu chia tay võ đài của mình, đó là tay đấm người Mỹ Timothy Bradley.

 Pacquiao sẽ có lần thứ 3 thượng đài với Timothy Bradley.

Theo dự kiến Pacquiao (thắng 57, hòa 6, thua 2) sẽ so găng cùng Bradley (33-1-1)  vào ngày 9/4 tại sàn đấu MGM Grand, Las Vegas, Mỹ.

Chia sẻ với giới truyền thông, ông bầu Arum cho hay: "Bản giao kèo đã được ký kết. Đây sẽ là trận đấu thứ 3 Pacquiao so găng với Timothy Bradley. Chúng tôi đã phải cân nhắc rất nhiều khi biết Timothy đã cải thiện rất nhiều so với lần thượng đài năm 2014.

Hiển nhiên là Timothy đã rất hạnh phúc. Đây sẽ là trận đấu khó khăn đối với Pacquiao".

Trước đây, hai người đã từng gặp nhau 2 lần. Năm 2012, Bradley đã đánh bại Pacquiao bằng tính điểm trong trận đấu gây tranh cãi cho tới tận bây giờ. Lý do là Pacquiao là người chơi tốt hơn, nhưng rất nhiều cú đấm chính xác của anh đã không được tính điểm.

 Timothy Bradley thắng điểm trước Pacquiao dù bị áp đảo từ đầu tới cuối.

Kẻ giành chiến thắng Bradley cũng chẳng hạnh phúc gì. Anh trở thành chủ đề đàm tiếu của các fan hâm mộ, để rồi sau đó mắc chứng trầm cảm nặng nề. Timothy Bradley tiết lộ anh từng nghĩ đến cái chết để giải quyết mọi chuyện.

2 năm sau, 2 võ sĩ tái đấu và lần này,  Pacquiao chiến thắng thuyết phục khi giành được sự công nhận của cả 3 trọng tài. Chiến thắng này cũng giúp Pacquiao đòi lại đai vô địch WBO.

Theo kế hoạch, sau trận đấu với Bradley, Pacquiao sẽ chính thức treo găng để theo đuổi sự nghiệp chính trị ở quê nhà Philippines.