"Nữ hoàng Judo" Việt Nam cầu cứu luật sư để được giải thoát

Tri Thức, Theo 17:28 15/10/2013

Võ sĩ Judo số 1 Việt Nam Văn Ngọc Tú mới đây đã ủy nhiệm cho luật sư làm việc với Trung tâm huấn luyện đào tạo và thi đấu Gia Lai về việc xin thanh lý hợp đồng nhưng cơ quan chủ quản không chịu buông.

"Nữ hoàng Judo" Việt Nam cầu cứu luật sư để được giải thoát 1
  

Văn Ngọc Tú đang tập trung để chinh phục tấm HCV SEA Games 27 ở hạng cân 48kg. Ở SEA Games 26, cô đã nhận HCB một cách đầy tức tưởi.

- Tại sao chị lại muốn thanh lý hợp đồng với Trung tâm HLĐT &TĐ Gia Lai?

- Tôi đã cống hiến đủ cho thể thao Gia Lai kể từ giữa năm 2011 đến nay. Cuối tháng 5/2013 tôi có làm đơn xin nghỉ việc và nói rõ ngày 18/7 sẽ chấm dứt hợp đồng với trung tâm. Tuy nhiên, Trung tâm nhất quyết không giải quyết cho tôi. Cực chẳng đã đến đầu tháng 10 tôi mới ủy quyền cho luật sư làm việc với họ về việc thanh lý hợp đồng. Từ tháng 6 đến nay tôi bị cắt mọi chế độ tại Gia Lai khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

- Chế độ của chị tại Gia Lai như thế nào?

- Tôi nhận lương 10 triệu đồng/tháng. Ngoài ra không còn hỗ trợ nào khác. Còn khi làm nhiệm vụ quốc gia tôi được treo thưởng 35 triệu cho HCV, 25 triệu đồng cho HCB và 15 triệu đồng nếu đoạt HCĐ.

- Chị nhất quyết ra đi vì một địa phương khác trả cho chế độ cao hơn?

- Tôi đang tập trung làm nhiệm vụ cùng đội tuyển quốc gia cũng như chưa giải quyết xong với Gia Lai nên không thể nói thêm điều gì vào lúc này. Nhưng có một điều chắc chắn, nếu tôi có thành tích tại SEA Games, nó sẽ được tính cho địa phương khác chứ không phải Gia Lai.

- Chị có lo sợ việc thanh lý hợp đồng với Gia Lai kéo dài ảnh hưởng đến cơ hội dự SEA Games 27?

-Tôi đã ủy quyền cho văn phòng luật sư Năm Sao làm việc với Gia Lai. Tôi thực hiện đúng luật lao động nên tin tưởng mọi chuyện sẽ sớm được được giải quyết. Tôi cũng nhờ Tổng cục TDTT can thiệp để mình tập trung tập luyện, thi đấu tại SEA Games sắp tới.

- Bị cắt chế độ tại Gia Lai 4 tháng nay, chị lấy gì để duy trì cuộc sống?

- Hiện tai tôi nhận 200.000 đồng/ngày cho tiền ăn tại ĐTQG, cũng như 150.000 đồng/ngày tiền công. Vào lúc cao điểm chuẩn bị cho SEA Games, tiền ăn và tiền công sẽ tăng lên.