U19 Việt Nam lập hàng loạt kỷ lục tại Vòng loại U19 châu Á

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 15:35 14/10/2013

Góp mặt ở sân chơi cấp độ châu lục nhưng U19 Việt Nam đã xác lập nhiều kỷ lục đáng tự hào.

Đợt vòng loại U19 châu Á đã chính thức khép lại. Qua giải đấu lần này, không những xuất sắc lọt vào vòng chung kết mà các cầu thủ của chúng ta đã thiết lập được nhiều kỷ lục đáng tự hào. Cụ thể các học trò của HLV Guillaume Graechen trở thành đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất đợt vòng loại với 16 bàn qua 3 lượt trận, đạt hiệu suất 5,33 bàn/trận, dẫn đầu các đội tại Vòng loại U19 châu Á. 

U19 Việt Nam lập hàng loạt kỷ lục tại Vòng loại U19 châu Á 1
U19 Việt Nam toàn thắng 3 trận, ghi nhiều bàn nhất tại Vòng loại U19 châu Á.

Đây là thành tích đáng tự hào của bóng đá Việt Nam ở sân chơi cấp độ châu lục khi vượt qua thành tích ghi bàn của những đội bóng hàng đầu như UAE (15 bàn), Qatar (13 bàn), Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên (cùng 12 bàn).

Riêng cá nhân tiền đạo Công Phượng, anh cũng đoạt luôn danh hiệu Vua phá lưới với 7 bàn thắng bao gồm 1 cú hattrick vào lưới U19 Đài Loan và 2 cú đúp lần lượt ở các trận đấu với U19 Hong Kong (TQ) và U19 Australia. U19 Việt Nam cũng sở hữu lối chơi đẹp mắt và fair play nhất đợt vòng loại khi cả 3 trận đấu các học trò của Guillaume Graechen không phải nhận bất kỳ thẻ phạt nào.

U19 Việt Nam lập hàng loạt kỷ lục tại Vòng loại U19 châu Á 2
Công Phượng (phải) trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Vòng loại với 7 lần lập công.

Cuối tuần qua các bảng đấu tại vòng loại U19 châu Á đã kết thúc loạt trận cuối cùng qua đó Liên đoàn bóng đá châu Á đã xác định được 15 đội bóng khác cùng đội chủ nhà U19 Myanmar góp mặt tại VCK U19 châu Á diễn ra vào tháng 10 năm sau. 

Danh sách này bao gồm 9 đội bóng đứng đầu 9 bảng đấu sau vòng loại gồm Qatar, UAE, Iraq, Iran, Oman, Việt Nam, Indonesia, Triều Tiên và Nhật Bản. Trong khi đó, Trung Quốc, Australia, Hàn Quốc, Uzbekistan, Thái Lan và Yemen giành vé đến Myanmar với tư cách là các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Dự kiến, lễ bốc thăm VCK sẽ được tổ chức vào tháng 5 năm 2014.