Những ngôi sao không bao giờ tỏa sáng ở Man Utd

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 06/11/2015

Man Utd là đội bóng nổi tiếng sản sinh ra nhiều tài năng trẻ nhưng không phải tất cả trong số họ đều có thể tỏa sáng tại sân Old Trafford.

David Platt 

Anh1-f07ff

David Platt (trái) từng thi đấu cho Arsenal, Juventus, Sampdoria và Aston Villa nhưng khi ở MU, ông lại không có cơ hội tỏa sáng. David Platt xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Man Utd năm 1982. Đến mùa giải năm 1984-1985 ông đã chính thức ký hợp đồng chuyên nghiệp với Quỷ đỏ, nhưng chưa bao giờ xuất hiện trong một trận đấu chính thức nào. 

Bebe 

Anh2-f07ff

Việc Man Utd ký hợp đồng với ngôi sao trẻ này được xem là con dao hai lưỡi, và Sir Alex Ferguson tiếp nhận điều này một cách khó khăn. Quay trở lại năm 2010, đội chủ sân Old Trafford chiêu mộ cầu thủ vô danh người Bồ Đào Nha Bebe từ Victoria de Guimaraes với giá 7,4 triệu bảng, điều này khiến sự kỳ vọng lên anh là quá lớn. Dù tài năng của Bebe là không thể phủ nhận nhưng anh đã không thể gây được nhiều ấn tượng tại Man Utd. Sau này khi nhắc lại, Bebe cho biết anh cảm thấy cô đơn khi ở Man Utd và việc chuyển đến Nhà hát của những giấc mơ giống như một trò đùa.

Ryan Shawcross 

Anh3-f07ff

Trung vệ hiện tại của Stoke City là một sản phẩm chính hiệu từ lò MU khi anh gắn bó với Quỷ đỏ từ nhỏ. Shawcross từng có 22 trận đấu cho đội U17 của MU vào mùa giải 2003/2004 và sau đó anh được đôn lên đội dự bị. Nhưng thời điểm đó, ở Old Trafford đang rất dư thừa tài năng ở vị trí trung vệ khi Vidic và Ferdinand kết hợp quá tốt và Ryan Shawcross phải khăn gói sang Stoke, nơi anh trở thành một trụ cột khó thay thế.

Robbie Savage 

Anh4-f07ff

Tiền vệ người xứ Wales gắn bó với MU từ năm 1991 và được ký HĐ chuyên nghiệp vào mùa giải 1993/1994. Nhưng cuộc sống ở Old Trafford không dễ dàng cho Robbi Savage khi anh chẳng thể nào có một lần ra sân cho đội 1 của MU và phải ra đi sang Crewe Alexandra như người đàn anh David Platt.

Ravel Morrison 

Anh5-f07ff

Trong khi người đồng đội cũ Paul Pogba đang dần trở thành một trong những tiền vệ đắt giá nhất châu Âu sau khi ra đi năm 2012, thì Ravel Morrison đang thực sự ngụp lặn với nhiều CLB khác nhau. Là một sản phẩm tốt nhất của lò Carrington, đáng tiếc, Ravel Morrison không thể nào phát triển sự nghiệp của mình ở MU. Dù có 3 trận đấu chính cho đội 1 và thể hiện rất tốt nhưng lối sống vô kỷ luật khiến anh làm mất lòng Sir Alex và Morrison bị CLB đẩy đi không thương tiếc.

Diego Forlan

Anh6-f07ff

Sân Old Trafford chưa bao giờ là nơi các cầu thủ Nam Mỹ tỏa sáng và Forlan là một ví dụ điển hình. Tiền đạo Uruguay đến với Quỷ đỏ vào năm 2002 và nhận được nhiều sự kỳ vọng. Tuy nhiên, bản HĐ 6,9 triệu bảng Anh chỉ ghi nổi 10 bàn trong 63 trận tại Premier League. Dẫu sao, các CĐV MU cũng không ghét bỏ Forlan bởi 2 bàn thắng anh đã ghi được vào lưới Liverpool. Diego Forlan rõ ràng là một cầu thủ tuyệt vời nhưng rất tiếc, anh không hợp với Man Utd.

Giuseppe Rossi 

Anh7-f07ff

Tiền đạo người Italia là một trong những cầu thủ kém may mắn nhất trên thế giới khi sự nghiệp của anh luôn bị ám ảnh bởi chấn thương. Rossi gia nhập MU năm 2004, lúc anh 17 tuổi và thời điểm đó, anh không thể nào cạnh tranh với những ngôi sao tấn công của Quỷ đỏ. Kết cục là Rossi chỉ đá được 14 trận cho đội chủ sân Old Trafford trước khi đến Villareal, CLB mà anh đã tỏa sáng rực rỡ.

Radamel Falcao 

Anh8-f07ff

Một trong những bản HĐ gây thất vọng nhiều nhất trong lịch sử CLB. Falcao đến MU với kỳ vọng sẽ cùng Rooney cáng đáng hàng công của Quỷ đỏ nhưng hệ quả từ chấn thương thời còn ở AS Monaco quá lớn khiến El Tigre đánh mất bản năng săn bàn. Chỉ ghi vỏn vẹn có 4 bàn trong 29 trận ra sân, Falcao bị đẩy đi gấp chỉ sau 1 mùa và giờ đây, anh lại tiếp tục “tàng hình” ở Chelsea.

Gerard Pique 

Anh9-f07ff

Ở Barcelona, Pique là một trung vệ hàng đầu nhưng trở ngược thời gian lại lúc anh còn chơi ở MU, trung vệ này không thể tỏa sáng ở Anh do cái bóng quá lớn của Ferdinand và Vidic. Trong 4 năm, từ 2004 tới 2008, Pique chỉ chơi có 23 trận cho Quỷ đỏ và anh quyết định về với quê nhà Catalan. Đây quả là quyết định sáng suốt khi trung vệ TBN gặt hái cả tá danh hiệu cùng Barca.

Paul Pogba 

pogba_3164701b-6614d

Cùng với Pique, Pogba là số ít cầu thủ trẻ rời MU và có thể gặt hái được thành công. Cầu thủ người Pháp đến lò Carrington vào năm 2009 và chỉ 2 năm sau, anh được đôn lên đội 1. Trong 11 lần ra sân cho Quỷ đỏ, Pogba đã gây ấn tượng tốt với Sir Alex vì cầu thủ người Pháp muốn được thi đấu thường xuyên nhưng chiến lược gia người Scotland đã không thích thái độ đó của anh. Pogba gia nhập Juventus năm 2012, và bây giờ anh được xem là một trong những tiền vệ trẻ hay nhất thế giới.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày