Những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày khai mạc Premier League

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 08/08/2015

Sân cỏ nước Anh sắp sôi động trở lại với vòng đấu đầu tiên của Premier League và hãy cùng điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày khai mạc giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Anh1-8370a
Ngày 14/8/1993, Arsenal đã tạo nên một cú chấn động trong ngày khai mạc khi phơi áo 3 bàn trắng ngay trên sân Highbury. Tiền đạo Mick Quinn của Conventry đã lập một hat-trick giúp đội bóng vừa thăng hạng có khởi đầu mùa giải như mơ.

Anh2-8370a
HLV của đội tuyển Mỹ, Jurgen Klinsmann, đã có một pha ăn mừng bàn thắng đi vào lịch sử trong trận đấu khai mạc mùa giải 1994/1995. Khi ghi được bàn thắng ra mắt CLB mới, cựu tuyển thủ Đức đã ăn mừng bằng một pha lao người trượt trên sân cỏ và trong trận đấu này, Spurs  giành chiến thắng 4-3 trước Sheffield Wednesday.

Anh3-8370a
Liverpool khởi đầu mùa giải 1994/1995 không thể tuyệt vời hơn với chiến thắng 6-1 ngay trên sân của Crystal Palace. 2 cầu thủ trẻ Steve McManaman và Robbie Fowler là những người có mặt trong danh sách lập công cho The Kop. Mùa giải năm đó, Liverpool không thể vô địch Premier League còn Crystal Palace nhận một vé xuống hạng vào cuối mùa.

Anh4-8370a
Khi MU chịu thất bại 1-3 trước Aston Villa vào ngày mở màn mùa giải 1995/1996, Alan Hansen, huyền thoại của Liverpool, đã lên truyền hình và phát ngôn chế nhạo Sir Alex “Bạn không thể vô địch giải đấu với một lũ trẻ”. Tuy nhiên, cuối mùa giải năm đó, lứa cầu thủ 1992 của MU đã đem về sân Old Trafford cú đúp danh hiệu Premier League và FA Cup.

Anh5-8370a
Liverpool và Middlesbrough đã khởi đầu mùa giải 1996/1997 không thể kịch tính hơn bằng cuộc ruột đuổi tỷ số hấp dẫn. Trong trận đấu này, “Gã đầu bạc” Ravanelli sắm vai người hùng của Boro khi lập một hat-trick giúp giữ điểm ở lại Riverside.

Anh6-8370a
Trận đấu giữa Wimbledon và MU vào tháng 8/1996 sẽ được ghi nhớ mãi bởi khoảnh khắc xuất thần của David Beckham. Cú lốp bóng từ giữa sân của chàng tiền vệ điển trai là một trong những bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử của giải đấu hàng đầu xứ sương mù.

Anh7-8370a
Tháng 8/1997, Quỷ đỏ đã hạ gục Gà trống với 2 bàn thắng của tiền đạo Teddy Sheringham trong trận đấu khai mạc mùa giải mới. Điều đáng nói ở đây khi Sheringham đã từng là một công thần của Spurs và cú đúp của anh vào lưới đội bóng cũ khiến trái tim của nhiều CĐV đội bóng London tan vỡ.

Anh8-8370a
Thierry Henry xô xát với Darren Williams của Sunderland trong đường hầm, HLV Arsene Wenger và trọng tài thứ 4 Paul Taylor lao vào can ngăn. Huấn luyện viên người Pháp bị cáo buộc có hành vi đe doạ ông Taylor, khiến ông bị FA cấm thi đấu 12 trận. Sau khi kháng án thành công, ông Wenger bị khiển trách cùng án phạt 10.000 bảng.

Anh9-8370a
David Beckham sang Real Madrid Hè 2003, đồng nghĩa Man Utd cần một số 7 mới, và chiếc áo huyền thoại được trao vào tay tài năng trẻ người Bồ Đào Nha. Thời điểm M.U đang dẫn Bolton 1-0, Sir Alex Ferguson tung Ronaldo vào sân và ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên, anh trở thành nguồn cảm hứng giúp M.U có chiến thắng đậm đà. Vóc dáng mảnh khảnh cùng mái tóc highlight vàng, tài năng của Ronaldo khi đó là điều ai cũng phải công nhận.

Anh10-8370a
Pháo thủ san bằng kỷ lục thắng đậm nhất trong trận khai mạc mùa giải, do Liverpool thiết lập được mùa 1994/95. Arsenal với phong độ thăng hoa, vùi dập đội chủ nhà không thương tiếc - trong đó có cú solo từ bên phần sân nhà của Cesc Fabregas.

Anh11-8370a
Michu có màn ra mắt đội bóng mới cực kỳ tuyệt vời, cú đúp của tiền đạo Tây Ban Nha giúp Swansea đè bẹp Queens Park Ranger. Đó cũng là trận đấu đầu tiên, HLV Michael Laudrup chính thức dẫn dắt “Thiên nga đen”. Kết thúc mùa giải, Michu ghi được 18 bàn. Ngược lại, QPR nhận vé xuống hạng.

Anh12-8370a
Những tháng Hè đến và đi mà không có cầu thủ nào cập bến Emirates, các CĐV tỏ ra ngờ vực trước trận đấu với Aston Villa. Olivier Giroud đưa Pháo thủ dẫn trước, nhưng Arsenal khép lại trận đấu với chiếc thẻ đỏ của Laurent Koscielny cùng chấn thương của Kierran Gibbs và Oxlade-Chamberlain. 60.000 CĐV trên sân la ó đòi HLV Arsene Wenger phải chi tiền tậu sao, 2 tuần sau họ đưa Mesut Oezil về với giá 42,5 triệu bảng.

Anh13-8370a
Sau mùa giả thảm hoạ dưới trướng David Moyes, các CĐV M.U đặt kỳ vọng rất lớn vào HLV Louis van Gaal. Tuy nhiên, 2 bàn thắng của Ki Sung-yeung và Gylfi Sigurdsson, khiến chiến lược gia người Hà Lan nhận trận thua mất mặt. Cuối mùa, M.U cán đích ở vị trí thứ 4 và trở lại đấu trường châu Âu.