Những "kẻ phản bội" nổi danh trong lịch sử bóng đá

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 15:30 07/02/2015

Chắc chắn tối nay trong trận đấu giữa Tottenham và Arsenal, sẽ có không ít CĐV pháo thủ gọi Adebayor với cái tên "kẻ phản bội". Vậy ngoài tiền đạo người Togo, còn có những cầu thủ nào phải nhận cụm từ chẳng mấy hay ho này?

Cesc Fabregas



Fabregas từng là niềm tự hào của HLV Arsenen Wenger, là niềm hy vọng của chiến lược gia người Pháp trong công cuộc xây dựng một đế chế Arsenal mới. Nhưng anh đã dứt áo ra đi trong những tháng ngày đỉnh cao để trở về Tây Ban Nha tìm kiếm danh hiệu. Sau những vinh quang ngắn ngủi, Fabregas phải chịu kiếp dự bị ê chề tại Catalan và một lần nữa, cầu thủ người Tây Ban Nha quay lại xứ sở sương mù. Nhưng lần này, anh trở về và khoác lên mình màu áo xanh của Chelsea – kình địch của Arsenal tại London. Dù Fabregas biện minh rằng anh đã cố liên hệ với Arsenal trước nhưng các CĐV của Pháo thủ sẽ không bao giờ tha thứ cho cựu đội trưởng của Arsenal.

Wayne Rooney



Huyền thoại của MU là một kẻ phản bội sao? Khó tin nhưng sự thực đúng là như vậy. Rooney sinh ra và lớn lên tại vùng Merseyside, nơi có đội bóng Everton mà anh yêu và thi đấu suốt quãng đầu của sự nghiệp. Rooney yêu Everton tới nỗi anh đã mặc một chiếc áo đấu của The Toffees khi đi thử việc tại Liverpool và đó cũng là lý do anh bị The Kop loại thẳng tay. 

Thời niên thiếu của Rooney gắn bó với Everton như máu thịt, đến độ anh có sẵn một chiếc áo với dòng chữ “Once a blue, always a blue” để khoe khi ghi bàn cho đội bóng vùng Merseyside. Nhưng chỉ vài tuần sau đó, Rooney lại chuyển sang đầu quân cho MU khi mới 18 tuổi. Thậm chí Rooney còn hôn lên logo của Quỷ đỏ chỉ vài tuần sau khi tuyên bố thể hiện tình yêu với The Toffees - một hành động gây đau lòng cho những CĐV của Everton. 

Zlatan Ibrahimovic


Ibrahimovic là một trong những ngôi sao hàng đầu của bóng đá hiện tại, các CĐV có thể bị mê hoặc bởi tài năng có một không hai của chân sút Thụy Điển nhưng họ chưa bao giờ có thể tin tưởng vào lòng trung thành của gã khổng lồ. Khởi nghiệp tại Malmo FF năm 1991, 5 năm sau anh đã được khoác áo CLB lớn nhất nước Ý – Juventus. Nhưng Ibrahimovich đã nhẫn tâm dứt áo ra đi khi Juve bị đánh rớt hạng trong scandal Calciopoli 2006. Ibra đi đâu? Anh qua chơi cho Inter trong 3 mùa, rồi sau đó anh lại khoác áo đại kình địch AC Milan của Inter vào năm 2010. Cầu thủ tài năng hay ngôi sao hám tiền, danh từ nào cũng chính xác cho tiền đạo của PSG.

Robin van Persie



Sau 8 năm cống hiến tận tụy cho Arsenal, Van Persie "nã một phát súng" chí mạng vào trái tim các CĐV Pháo thủ khi loan báo sẽ đầu quân cho MU – đối thủ không đội trời chung của Arsenal. Van Persie tới MU để tìm kiếm thứ mà ở Arsenal anh chưa hề có – danh hiệu. Ngay trong mùa giải đầu tiên, Van Persie đã được toại nguyện khi cùng MU vô địch Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, mùa giải 2013/2014 và mùa giải này đang là những cơn ác mộng của Persie khi anh liên tục đánh mất phong độ đỉnh cao. 

Ashley Cole



Có thể nói rằng, Arsenal là đội bóng "bị phản bội" hàng đầu lịch sử bóng đá thế giới. Cole là một trong những hậu vệ trái thành công nhất trong lịch sử bóng đá Anh, và những thành công anh gặt hái được đa phần là dưới màu áo... Chelsea, dù cho anh trưởng thành và thành danh tại Arsenal. Ashley Cole từng là hậu vệ cánh trái số 1 tại Arsenal nhưng trước sức hút của những đồng rúp từ Abramovich, Cole đã âm thầm tạo phản để rồi lãnh hậu quả là bị đày ải ở Arsenal trong 1 năm trời. Tuy nhiên, năm 2006, Ashley Cole cuối cùng cũng đã gia nhập Chelsea và ngay trong trận đấu đầu tiên quay về Highbury, Cole đã nhận được không ít lời miệt thị từ CĐV Pháo thủ.

Ronaldo



“Người ngoài hành tinh” được khán giả mến mộ bởi tài năng đá bóng tuyệt hảo nhưng anh chưa bao giờ nổi tiếng với lòng trung thành của mình. Nổi lên từ màu áo Barcelona chỉ trong một mùa giải 1996/1997, Ronaldo đã nhanh chóng gia nhập Inter Milan ngay mùa hè 1997 và thi đấu cho đội bóng này 5 năm. Sau khi tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2002, Ronaldo đã chọc tức các culé khi đồng ý gia nhập Real Madrid. Chưa hết, 4 năm sau, Ronaldo lại chọc giận các fan của Inter Milan khi khoác lên màu áo của AC Milan. 

Sol Campell


Một cái tên nữa của Arsenal gia nhập danh sách này, nhưng lần này, Sol Campell không phản bội Arsenal mà anh phản bội Tottenham để khoác áo Pháo thủ. Sol Campell thành danh nhờ công lao đào tạo của Tottenham từ khi anh mới 15 tuổi. Nhưng trung vệ thép này vẫn nhẫn tâm dứt áo ra đi để gia nhập Arsenal vào năm 2001, mặc dù Spurs sẵn sàng trả cho anh mức lương cao nhất trong lịch sử CLB. Quả là đắng cay cho Tottenham khi sau này, Sol Campell trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá xứ sở Sương mù.

Luis Figo

Figo và chiếc đầu heo anh nhận được khi trở lại Nou Camp.

Figo có lẽ là cái tên bị các CĐV Barcelona ghét cay ghét đắng nhất trong lịch sử CLB này. Luis Figo gia nhập Barca năm 1995 và trong 5 năm thi đấu tại Camp Nou, anh đã giúp CLB này giành được nhiều danh hiệu La Liga và cả một chiếc cúp C2 năm 1997. Tuy nhiên, giữa lúc nhận được sự tin yêu cao ngất từ các culé, Figo lại quyết định ra đi. Điều đáng nói hơn là anh rời bỏ Barca để gia nhập Real Madrid – kẻ thù truyền kiếp của gã khổng lồ xứ Catalan. 

Trận đấu đầu tiên Figo quay lại Camp Nou trong màu áo Real anh đã nhận được vô số “quà” từ các culé. Đó là tiếng huýt sáo, la ó, những chai nước, rác rưởi liên tiếp được “pháo kích” về phía huyền thoại Bồ Đào Nha. Đặc biệt, anh còn được “tặng” cả một cái đầu heo. Thế mới thấy được, sức mạnh kim tiền trong thời đại mới ảnh hưởng tới bóng đá nhiều như thế nào.