Những điểm nóng quyết định trận derby Manchester

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 25/10/2015

Phải lâu rồi người ta mới lại thấy một trận derby Manchester ngang tài ngang sức và hấp dẫn đến vậy. Hãy cùng điểm qua những vị trí được đánh giá là nóng nhất trên sân đấu đêm nay (25/10).

1. Cuộc chiến giữa sân

Anh1-ae696
Man xanh đang có 1 hàng tiền vệ mạnh mẽ

HLV Louis van Gaal là người ưa thích lối chơi an toàn, do đó, ông đặt việc kiểm soát bóng lên hàng đầu trong lối chơi của MU. Trong mùa giải này, người ta thường xuyên thấy Quỷ đỏ thực hiện tấn công bằng những pha phối hợp chậm, nhiều đường chuyền nhằm kéo dãn hàng thủ đối phương thay vì các pha đánh thần tốc như thời Sir Alex. 

Trong khi bộ 3 tiền vệ Fernandinho, Fernando và Yaya Toure chỉ thực hiện được thành công lần lượt 89%, 88% và 87% số đường chuyền mỗi trận thì bên phía MU, bộ 3 Schneiderlin, Carrick và Herrera lại có tỷ lệ chuyền bóng thành công cao hơn với lần lượt 92%, 90% và 87%.

Anh2-ae696
Biểu đồ về tỷ lệ chuyền bóng thành công của các tiền vệ MU.

Tuy nhiên, kiểm soát bóng nhiều không đồng nghĩa với tấn công tốt. Chính vì thực hiện quá nhiều đường chuyền nên tốc độ trong những đợt hãm thành của MU bị giảm đi đáng kể. Thử làm 1 thống kê nho nhỏ, mặc dù hàng tiền vệ của Man City kiểm soát bóng ít và chuyền bóng ít hơn MU 100 đường chuyền nhưng hàng công của đội bóng áo xanh lại ghi được 24 bàn thắng, nhiều hơn 37,5% so với Quỷ đỏ (15 bàn thắng).

Anh3-ae696
Schneiderlin - Toure: ai sẽ thắng trong trận chiến cơ bắp ngày mai?

Cuộc chiến giữa sân là sẽ là mặt trận quan trọng nhất trong trận derby ngày mai, bởi nếu đội nào áp đảo được khu trung tuyến, họ sẽ có khả năng giành chiến thắng cao hơn.
 
2. Cuộc chạy đua trên hàng công

Anh4-ae696
Thống kê về số cơ hội của 2 CLB.

Hãy nhìn vào bảng thống kê phía trên, ta sẽ nhận ra về cơ bản, Man City là đội tấn công hay hơn khi họ tạo ra tới 130 cú sút và có 24 bàn thắng nhưng MU cũng không kém cạnh bởi chính Quỷ đỏ mới là CLB tận dụng cơ hội tốt hơn với tỷ lệ chuyển hóa thành bàn thắng đạt 21,1%. Hãy nhớ lại trận đấu giữa MU và Everton cuối tuần trước, hầu như CLB đến từ Machester chẳng có bao nhiêu tình huống nguy hiểm nhưng mỗi khi được trao cơ hội, đội bóng này chẳng hề khước từ. 

Bước vào trận đấu đêm nay, Man xanh gặp bất lợi lớn trên hàng công khi những nhân tố chủ chốt như Sergio Aguero, David Silva gặp chấn thương, còn tiền đạo Bony hay Sterling vẫn chưa thể hiện đúng giá trị của mình. Niềm hy vọng lớn nhất của City được đặt lên đôi vai Kevin De Bruyne, tân binh đang bay cao với phong độ chói sáng.

Anh5-ae696
Martial - De Bruyne: 2 làn gió mới tại derby Manchester.

Về phía MU, hàng tấn công của họ sẽ có đầy đủ dàn hảo thủ đang đạt phong độ cao như Mata, Martial hay Herrera. Điều đáng lo của các CĐV Quỷ đỏ bây giờ là phong độ ghi bàn của đội trưởng Rooney cùng với chất lượng của những pha hãm thành. “Gã Shrek” vẫn còn nguyên vẹn khát khao thi đấu nhưng có lẽ anh đã bị mài mòn bớt những kỹ năng săn bàn bởi tuổi tác, còn hàng tiền vệ của đội chủ sân Old Trafford cần phải luân chuyển bóng với tốc độ nhanh hơn mới mong xé toang được hàng thủ của Man xanh.

3. Cuộc chiến giữa 2 chiến lược gia

Anh6-ae696
Van Gaal và Pellegrini sẽ có cơ hội thử tài nhau vào đêm nay. 

Đây mới là màn chạm trán hấp dẫn nhất trong trận derby đêm nay. HLV Van Gaal với phong cách thi đấu chậm mà chắc sẽ đụng độ với Pellegrini luôn đề cao lối đá tấn công nhanh, mạnh. Sự đối đầu trong triết lý bóng đá giữa 2 vị thuyền trưởng sẽ tạo nên sự khó lường khi 2 đội đối đầu. 

Với lực lượng khá dày, HLV Pellegrini khá thoải mái trong việc lựa chọn nhân sự cho trận đấu ngày mai cũng như có những quân bài dự bị để thay đổi thế trận. Bên phía HLV Van Gaal, dàn cầu thủ của ông không chất lượng bằng nhưng chính khả năng đọc trận đấu và tung ra những sự thay đổi hợp lý chính là điểm mạnh của ông thầy người Hà Lan.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày