Những cú sút phạt có quỹ đạo "không thể tin" trong lịch sử bóng đá

Rio, Theo Pháp luật xã hội 09:00 31/01/2014

Với kỹ thuật của mình, các ngôi sao bóng đá thế giới bằng những cách khác nhau đã tạo ra rất nhiều những siêu phẩm sút phạt khó tin.

Mới đây, trong trận đấu giữa Chelsea và Stoke City tại vòng 4 FA Cup, Oscar đã tạo ra một đường cong tuyệt vời từ cái chân phải của mình đưa bóng vào lưới đối phương. Tuy nhiên, đó chưa chắc là bàn thắng có quỹ đạo ấn tượng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.


Hãy cùng chiêm ngưỡng những "đường cong" khó tin khác trong lịch sử bóng đá thế giới:

Cú sút phạt "thần sầu" của Roberto Carlos vào lưới tuyển Pháp ở giải Tứ hùng chuẩn bị cho World Cup 1998. Cú sút "dị" đến nỗi nhiều nhà vật lý đã phải tiến hành nghiên cứu quỹ đạo đường đi của trái bóng từ chân của Carlos đến khung thành thủ môn Barthez.

Bàn thắng trong trận gặp Barcelona năm 2009 là một trong những bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của chuyên gia sút phạt Juninho. Từ pha sút phạt chếch về bên phía cánh trái, Juninho đã thực hiện cú sút bổng lên trời rồi bất ngờ cong và xoáy xuống khung thành khiến cho thủ môn Valdes thậm chí cũng "bay" luôn vào lưới.

Beckham đánh lừa thủ môn đối phương bằng cú sút phạt vòng cung vô cùng ấn tượng. Khi thủ môn của Everton định bắt bài cú sút phạt của Beckham thì bất ngờ bóng lại bay vòng cung vào góc xa khung thành khiến thủ môn này hoàn toàn bất ngờ. Bàn thắng được ghi từ khi Beckham còn khoác áo MU năm 2003.

Pha sút phạt cực "dị" của cầu thủ Peru Teofilo Cubillas vào năm 1978. Cú sút phạt bằng má ngoài chân phải của Teofilo đã làm bất ngờ tất cả mọi người bởi lẽ hiếm khi trong các pha sút phạt các cầu thủ thực hiện lại có thể tự tin dùng má ngoài để sút bóng.

Cầu thủ người Ý Gianfranco Zola với cú sút khó tin ghi bàn vào lưới Tottenham năm 2003. Sau cú sút của Zola, tưởng như bóng đã bay ra ngoài nhưng khi đến gần khung thành thủ môn Kasey Keller bóng đã bất ngờ bay vòng vào lưới làm ngỡ ngàng tất cả những ai chứng kiến.

Garrincha và cú sút phạt vào lưới Bulgaria năm 1966. Cú sút phạt cực mạnh này của Garrincha khiến bóng bay lạng và rất khó để cản phá. 

Cầu thủ người Nhật Nakamura tạo siêu phẩm vào lưới MU bằng cú sút chân trái đầy ấn tượng trong trận đấu tại Champions League năm 2006.

Charlie Adam ghi dấu ấn của mình từ thời thi đấu cho Blackpool bằng pha sút phạt ấn tượng. Thủ môn của Blackburn hoàn toàn không có phản ứng gì trước pha dứt điểm này, có lẽ một phần bởi anh nghĩ bóng đã bay vọt xà ngang.

Beckham với bàn thắng lịch sử vào lưới Hy Lạp giúp Anh giành quyền thi đấu tại World Cup 2002. Bàn thắng không chỉ đẹp, ấn tượng và đáng nhớ nhờ đường cong tuyệt mỹ mà còn bởi sự quan trọng của nó với đội tuyển Anh.

Bàn thắng từ cú sút phạt của Ronaldinho khi còn thi đấu cho Barcelona năm 2007.