Những cầu thủ bị phạt nặng vì... ăn mừng phản cảm

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 12/10/2012

Cuối tuần qua, tại Mexico đã có 1 cầu thủ nhận thẻ đỏ vì... giả chết. Trong quá khứ, Robbie Fowler cùng vài cầu thủ khác cũng từng bị phạt nặng vì lý do tương tự.

Trong trận đấu cuối tuần qua ở giải bóng đá quốc gia Mexico giữa hai đội Tijuana và đội khách Toluca FC, cầu thủ Duvier Riascos đã có bàn thắng mở tỷ số vô cùng quan trọng cho đội chủ nhà. Bàn thắng tuy không có gì nổi bật nhưng có lẽ Riascos cũng như người hâm mộ CLB Tijuana sẽ phải nhớ mãi vì pha ăn mừng sau đó.

nhung-cau-thu-bi-phat-nang-vi-an-mung-phan-cam

Riascos đã chạy ra góc sân và "phối hợp" với đồng đội của mình là Fidel Martinez để thực hiện 1 màn ăn mừng độc đáo. Martinez đã giả như đang cầm súng và "bắn" Riascos, ngay lập tức cầu thủ vừa ghi bàn đã lăn ra "chết" như thật. Hành động này được coi là rất phản cảm tại Mexico, do quốc gia này thường xuyên có những cuộc đấu súng gây thiệt mạng nhiều người, và gay lập tức trọng tài chính đã trừng phạt pha ăn mừng đó bằng thẻ đỏ trực tiếp cho Riascos, người anh hùng trong phút chốc đã biến thành tội đồ...



Trước đây cũng chính tại Mexico, một tình huống ăn mừng kiểu "đấu súng" này cũng đã diễn ra và một kết cục tương tự đã dành cho cầu thủ ăn mừng. Đó là câu chuyện của cặp tiền đạo đội bóng Guadalajara, Marco MoraAlberto Medina. Cả hai đã bị phạt 2.345 bảng Anh (tương đương gần 80 triệu đồng) cho hành động này.

nhung-cau-thu-bi-phat-nang-vi-an-mung-phan-cam


Trong quá khứ, một cầu thủ vô cùng nổi tiếng khác cũng đã bị phạt nặng sau khi ghi bàn, đó là tiền đạo Robbie Fowler của Liverpool. Anh này sau khi ghi bàn trong trận gặp Everton năm 1999, đã có pha ăn mừng miêu tả hành động hít ma túy và ngay sau trận đấu Fowler đã phải nhận án kỷ luật rất nặng của FA khiến cho sự nghiệp của anh tuột dốc không phanh.

nhung-cau-thu-bi-phat-nang-vi-an-mung-phan-cam


Một tình huống nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha ăn mừng bàn thắng nữa diễn ra trong trận đấu tại giải VĐQG Nga giữa Spartak Moscow và Zenit hồi tháng 5 vừa qua. Tiền đạo Emmanuel Emineke của Spartak đã bị đuổi vì ăn mừng bàn thắng kiểu... "tìm ven tiêm chích".

nhung-cau-thu-bi-phat-nang-vi-an-mung-phan-cam


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày