Những bộ trang phục xấu xí nhất năm 2014 của các đội bóng

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 27/12/2014

Hãy cùng ngắm thử những kiểu áo đấu “độc chiêu” và lạ lùng nhất năm 2014.

Trang phục thi đấu chính là một phần bộ mặt của đội bóng. Không chỉ vậy, nó còn là nguồn thu nhập đáng kể của các CLB. Trong khi nhiều đội trình làng những mẫu áo rất thanh lịch và sang trọng, một vài đội lại khiến người hâm mộ khóc thét với những thiết kế không giống ai của mình.

Những bộ trang phục xấu xí nhất năm 2014 của các đội bóng 1
Đầu năm nay, CLB Cultural Leonesa khiến nhiều người bật ngửa khi cho ra mắt kiểu áo đấu mang phong cách... vest dự tiệc. Không thể phủ nhận nỗ lực tạo sự mới lạ của CLB đang chơi ở giải hạng 2 Tây Ban Nha, nhưng nhiều người cho rằng mẫu áo này khiến các cầu thủ trông chẳng khác gì bồi bàn trong nhà hàng.

Những bộ trang phục xấu xí nhất năm 2014 của các đội bóng 2
Một số còn nói đùa rằng, muốn đi dự tiệc? Hãy mặc áo đấu của Leonesa. Bạn sẽ không cần lo về việc phải thắt nơ hay mặc thêm áo khoác.

Những bộ trang phục xấu xí nhất năm 2014 của các đội bóng 3
CLB Deportivo Lugo khiến người hâm mộ “câm nín” khi trình làng mẫu áo lấy cảm hứng từ món ăn và thức uống yêu thích của vùng: bạch tuộc và bia. 

Những bộ trang phục xấu xí nhất năm 2014 của các đội bóng 4
Mặt khác, áo đấu dùng bia làm chủ đạo lại in tên của hãng bia nổi tiếng Estrella Galicia. Điều này khiến CĐV bức xúc và cho rằng CLB đã quảng cáo quá lố cho hãng bia này. 

Những bộ trang phục xấu xí nhất năm 2014 của các đội bóng 5
Mẫu áo đấu bạch tuộc kỳ dị của Deportivo Lugo. Hình ảnh cận cảnh xúc tua của bạch tuộc khiến ai nhìn cũng thấy sởn gai ốc.

Những bộ trang phục xấu xí nhất năm 2014 của các đội bóng 6
Không biết các cầu thủ Deportivo Lugo nghĩ thế nào khi phải ra sân trong bộ trang phục lạ đời thế này. 

Những bộ trang phục xấu xí nhất năm 2014 của các đội bóng 7
Đội bóng SK Brann đến từ Na Uy từng gây sốc một thời khi cho ra mắt áo đấu làm từ... cao su. Mục đích của mẫu áo này là để giúp các cầu thủ giữ ấm và khô ráo trong điều kiện thời tiết ở Na Uy. Ngoài ra, loại cao su dùng để làm áo chính là loại dùng để làm giày ủng đi mưa mà mọi người thường dùng. 

Những bộ trang phục xấu xí nhất năm 2014 của các đội bóng 8
Chủ tịch Napoli, Aurelio De Laurentiis, vốn có tiếng vì những hành động khác người. Khi CLB nước Ý tự tin trình làng mẫu áo đấu làm từ... vải jeans, mọi người càng hiểu thêm về gu thẩm mỹ kỳ quặc của Aurelio. “Như mọi người đã thấy, chiếc áo này được thiết kế như thể nó là quần vậy. Chúng tôi đã đưa những chi tiết của quần jeans vào mẫu áo đấu này”, giám đốc tiếp thị Alessandro Formisano vui vẻ cho biết. 

Những bộ trang phục xấu xí nhất năm 2014 của các đội bóng 9
Cách đây không lâu, Adidas vừa gây tranh cãi khi trình làng mẫu áo đấu thứ 3 của Real Madrid tại Champions League mùa này. Trên áo là họa tiết 1 con rồng và 1 con phượng đang... quấn lấy nhau. Theo cuộc bình chọn của độc giả tờ Sport (báo thân Barca), đây là mẫu áo đấu xấu xí nhất mọi thời đại.   

Những bộ trang phục xấu xí nhất năm 2014 của các đội bóng 10
Tuy nhiên, theo như phân tích của các chuyên gia thì hình ảnh con rồng tượng trưng cho “sự vĩ đại, vinh quang và sức mạnh”, còn hình ảnh con phượng đại biểu cho “sinh vật có thể sống sót trong những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất”. 

Những bộ trang phục xấu xí nhất năm 2014 của các đội bóng 11
Thêm một mẫu áo siêu xấu của Napoli. Họa tiết rằn ri điển hình đã bị đội bóng vừa giành Siêu cúp nước Ý “biến tấu” thành những màu chọi nhau chan chát và trông chẳng khác gì một mớ bòng bong.

Những bộ trang phục xấu xí nhất năm 2014 của các đội bóng 12
Không biết các nhà thiết kế đã nghĩ gì khi chọn màu hồng nữ tính làm tông màu chủ đạo cho áo đấu sân khách của Real Madrid. Nhiều ý kiến cho rằng đây là một chiêu trò để câu kéo fan nữ của đội bóng Hoàng gia.

Những bộ trang phục xấu xí nhất năm 2014 của các đội bóng 13

Những bộ trang phục xấu xí nhất năm 2014 của các đội bóng 14
Hồi đầu năm, Adidas từng bày trò “chơi khăm” HLV Frank de Boer và một số cầu thủ của Ajax khi giả vờ đưa ra mẫu áo cầu vồng và mẫu áo đầu sư tử không giống ai và nói rằng đây là ý tưởng thiết kế áo đấu cho đội bóng Hà Lan. 

Những bộ trang phục xấu xí nhất năm 2014 của các đội bóng 15
Như dự đoán, HLV Boer và các cầu thủ đều tỏ ra rất hoang mang và choáng váng với những mẫu áo lạ đời trên. Đến khi biết rằng đây chỉ là trò đùa, họ mới thở phào nhẹ nhõm. Nếu những mẫu áo đó được đem đi làm thật, hẳn là CĐV Ajax cũng sẽ rất hoang mang.  

Nguồn: Yahoo Sports.