Những bản hợp đồng thất bại nhất của Man United dưới thời Sir Alex Ferguson

, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 04/02/2015

Trong sự nghiệp cầm quân của Ngài "Máy sấy tóc" tại MU, không thiếu những trường hợp ông đã "ném tiền qua cửa sổ" với những bản hợp đồng đầy thất vọng.

1. Wilfried Zaha


Zaha là cầu thủ cuối cùng được Sir Alex Ferguson phát hiện và đem về sân Old Trafford trước khi ông nghỉ hưu. Được kỳ vọng rất nhiều nhưng sau cùng, Zaha chỉ chơi được có 26 phút chính thức cho đội bóng áo đỏ trước khi bị đẩy đi theo dạng cho mượn rồi được bán đứt cho Crystal Palace ở kì chuyển nhượng đông vừa qua. 

2. Bebe


Năm 2010, Sir Alex khiến toàn bộ NHM bất ngờ khi mang về sân Old Trafford 1 cầu thủ vô danh với cái giá khá cao là 7,5 triệu bảng. Tuy nhiên, màn trình diễn thiếu thuyết phục của Bebe khiến anh phải phiêu bạt sang hàng loạt đội bóng dưới dạng cho mượn để rồi được bán đứt cho Benfica vào Hè năm ngoái. Hiện tại anh lại tiếp tục bị "đầy" sang La Liga khoác áo CLB Cordoba dưới dạng cho mượn.

3. Massimo Taibi


Mức giá 4,5 triệu bảng cho một thủ môn vào năm 1999 là không hề rẻ, đặc biệt là với người gác đền có chuyên môn kém như Taibi. Chỉ ra sân 4 lần trong 6 tháng thi đấu cho MU, Taibi cũng đã kịp "lưu danh sử sách" nhờ màn "đẻ ra bóng" ở trận MU - Southampton trong khuôn khổ Premier League 1999/00.

4. Juan Sebastian Veron


Năm 2001, Sir Alex phá két khi thuyết phục BLĐ MU bỏ ra 28,1 triệu bảng mang về tiền vệ tài hoa người Argentina, Juan Sebastian Veron. Tuy nhiên, trong 2 năm thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford, cựu tiền vệ của Lazio và Parma không thể tìm lại được phong độ đỉnh cao như thời còn tung hoành ở Serie A. Anh nhanh chóng bị đẩy sang Chelsea vào năm 2003.

5. Diego Forlan


Phải mất 7 tháng (27 trận) kể từ khi đầu quân cho Manchester United, Forlan mới ghi được bàn thắng đầu tiên. Tuy nhiên, sau khi sang Villareal và Atletico, tiền đạo người Uruguay đã trở thành 1 chân sút đáng sợ. Chỉ có thể giải thích cho trường hợp này đó là Premier League không phải là mảnh đất thích hợp với Forlan.

6. Anderson


Tới MU từ Porto với giá 19 triệu bảng ở kì chuyển nhượng Hè 2008, ngay lập tức cầu thủ trẻ người Brazil gây được ấn tượng mạnh với lối chơi máu lửa ở giữa sân. Tuy nhiên, những chấn thương liên miên đã khiến Anderson không thể cống hiến nhiều cho MU. Anh vừa chính thức nói lời chia tay đội bóng để trở lại Brazil thi đấu.

7. Kleberson


Tỏa sáng ở World Cup 2002 cùng với tuyển Brazil, Kleberson gia nhập MU một năm sau đó cùng lúc với Cristiano Ronaldo. Nhưng Kleberson khiến Sir Alex phải muối mặt với sự lựa chọn của mình khi anh chỉ có được 2 bàn thắng trong 30 lần ra sân trong màu áo Quỷ đỏ trước khi bị đẩy sang Besiktas năm 2005.

8. David Bellion


Cầu thủ người Pháp được biết đến với tốc độ tuyệt vời và chính điều đó đã thuyết phục HLV Ferguson đưa anh về Old Trafford từ Sunderland với mức phí 1,5 triệu bảng (54 tỷ VNĐ) vào năm 2003. Đáng tiếc là Bellion vẫn còn thiếu quá nhiều kĩ năng để trở thành một ngôi sao lớn. Anh nhanh chóng bị đẩy đi sau 2 mùa giải.

9. Eric Djemba-Djemba


Hè 2003, HLV Ferguson đưa cầu thủ người Cameroon về sân Old Trafford với hi vọng Djemba-Djemba sẽ tăng cường chất thép cho tuyến giữa Quỷ đỏ. Đáng tiếc là anh không để lại được bất cứ một ấn tượng nào và phải ra đi sau 18 tháng.

10. Zoran Tosic


Tosic được nhắm đến để thay thế cho Ryan Giggs. Tuy nhiên cầu thủ Serbia đã không chứng tỏ được tài năng rồi bị đẩy đến Cologne theo dạng cho mượn trước khi bị bán đứt cho CSKA Moscow.