Nhìn lại hành trình của U19 Việt Nam tại Vòng loại U19 châu Á

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 23:27 08/10/2013

Đội tuyển U19 Việt Nam đã có thành tích tuyệt vời tại đợt vòng loại vừa rồi. Sau đây hãy cùng điểm lại những nét nổi bật nhất sau 3 trận đấu của các cầu thủ trẻ nước nhà.

Cho đến tận bây giờ các fan của trái bóng tròn tại Việt Nam vẫn đang lâng lâng với thành tích quá đỗi ấn tượng của các cầu thủ U19 nước nhà. Trải qua 3 trận đấu tại Vòng loại U19 châu Á với thành tích toàn thắng, ghi 16 bàn chỉ để thủng lưới 3 bàn, không nhận bất kỳ thẻ phạt nào, các học trò của HLV Guillaume Graechen đang mang đến 1 bộ mặt tươi mới cho nền bóng đá Việt Nam.

Nhìn lại hành trình của U19 Việt Nam tại Vòng loại U19 châu Á 1
U19 Việt Nam đã viết nên trang sử mới cho nền bóng đá nước nhà.

Chiến thắng ấn tượng nhất của đội chính là màn hủy diệt U19 Australia với tỷ số 5-1 ở vòng đấu cuối cùng qua đó giành vé vào thẳng VCK U19 châu Á tổ chức vào năm sau 1 cách thuyết phục. Trước đó chẳng mấy ai tin các cầu thủ nhỏ con của U19 Việt Nam có thể đạt được 1 kết quả tốt trước rất nhiều những cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu trong đội hình Australia.

Nhìn lại hành trình của U19 Việt Nam tại Vòng loại U19 châu Á 2
Chiến thắng trước U19 Australia chính là chiến thắng ấn tượng nhất của các học trò Guillaume Graechen.

VCK U19 châu Á sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 22/10 năm sau tại Myanmar và từ giờ cho đến thời điểm đó, U19 Việt Nam sẽ còn rất nhiều thời gian để chuẩn bị tạo nên những bất ngờ tiếp theo trên đấu trường cấp độ châu Lục. Sau đây hãy cùng nhìn lại hành trình đầy vinh quang của các cầu thủ trẻ U19 nước nhà đợt vòng loại vừa rồi.

Clip hành trình của U19 Việt Nam tại Vòng loại U19 châu Á vừa qua (Clip: VTV)