Cầu thủ U19 Úc tiết lộ bí mật thua U19 Việt Nam

Tri Thức, Theo 15:32 12/10/2013

Góp mặt trong đội U21 Sydney FC sang Việt Nam dự giải bóng đá U21 quốc tế Báo Thanh Niên có tiền đạo U19 Australia, Joshua McDonald, vừa tham gia thi đấu trong trận thua U19 Việt Nam 1-5 vừa qua.

Josh (áo số 7) đã chơi 2 trận tại vòng loại U19 châu Á và trong trận đấu với U19 Việt Nam, anh chơi 45 phút trong hiệp 2. Vì vậy, tiền đạo này đã ít nhiều biết được khả năng của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với Josh tại Phan Rang.

Cầu thủ U19 Úc tiết lộ bí mật thua U19 Việt Nam 1
Joshua McDonald.

- Trận thua U19 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á, anh có cảm xúc như thế nào?

- Đó là chuyện đã xảy ra trong quá khứ và tôi phải quên nó đi. Trong đội hình U19 Việt Nam có nhiều cầu thủ chơi tốt. Tôi ấn tượng nhất với cầu thủ số 10 của U19 Việt Nam (tiền đạo Công Phượng).

- Theo anh tại sao U19 Úc thua trận với một tỷ số đậm như thế trước U19 Việt Nam, bởi trước trận đấu không ai nghĩ là U19 Úc sẽ thua và đó là một bất ngờ rất lớn?

- Trong bóng đá thì không thể biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra. Một trận có thể bạn chơi tốt nhưng có trận sẽ không như ý bạn muốn. Khi không tập trung, để lơ là một thời điểm nào đó trong trận đấu sẽ gây nên một kết quả tồi tệ. Tôi nghĩ, lý do chính là sau hai bàn thắng đầu của đội U19 Việt Nam, chúng tôi đã chán nản và bỏ cuộc nên dẫn tới tỷ số càng đậm hơn.

- Cùng U21 Sydney FC tham dự giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên lần này, anh muốn làm điều gì để giải tỏa nỗi buồn ở vòng loại U19 châu Á?

- Tuy chúng tôi là một đội hình mới được thành lập từ các thành viên khác nhau của Sydney FC, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ đạt được thành tích tốt, giành chiến thắng ở giải đấu này.

Cầu thủ U19 Úc tiết lộ bí mật thua U19 Việt Nam 2
Đội trưởng Blake William (áo đen) và trưởng đoàn Sydney FC ông Michael Swibel.

Trong khi đó, trưởng đoàn Sydney FC ông Michael Swibel đã “bật mí” về lực lượng của đội bóng này: “Chúng tôi sang Việt Nam lần này với đội hình gồm 4 cầu thủ cũ của năm trước và 16 cầu thủ mới. Trong đó có một số là cầu thủ ở đội 1 Sydney FC, điển hình là đội trưởng Blake William. Đội hình năm nay có thể nói là mạnh hơn đội hình năm trước và chúng tôi hy vọng các cầu thủ sẽ mang đến màn trình diễn tốt đẹp tại giải lần này để mang lại vinh quang cho Sydney FC cũng như bóng đá Úc.

Nói về trận thua đau của U19 Úc trước U19 Việt Nam, ông Michael Swibel đã bày tỏ: “Tôi không xem được trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Úc nhưng tôi biết U19 Úc đã thua 1-5. Tuy nhiên, chúng tôi đến với giải U21 quốc tế báo Thanh Niên không phải để “gỡ gạc” mà chỉ muốn cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, đẹp và chúng tôi muốn chiến thắng”.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày