Nguyễn Ngọc Trường Sơn đoạt HCV cờ vua giải Olympiad

Tiền Phong, Theo 16:40 15/08/2014

Với chiến thắng ở ván cuối trước Anton Guijarro (2624), kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã xuất sắc đoạt HCV cá nhân ở bàn 2 tại giải Olympiad.

Tại giải cờ vua đồng đội thế giới năm nay, Trường Sơn chính là gương mặt ấn tượng nhất của cờ vua Việt Nam. Anh đã giữ vững mạch bất bại trong suốt giải đấu với thành tích 8.5 điểm sau 10 ván (7 thắng, 3 hòa). Trong ngày thi đấu cuối của giải, Trường Sơn đã kết thúc ván đấu rất nhanh chóng. Sau 32 nước, Anton Guijarro đã bị Sơn dùng Hậu chiếu bí.

Đoàn cờ vua Việt Nam tham dự giải Olympiad

Người cạnh tranh với Trường Sơn cho danh hiệu HCV bàn 2 là Csaba Balogh (Hungary). Trước vòng 11 thì Csaba Balogh dẫn đầu với hiệu suất thi đấu cao hơn Sơn. Nhưng ở ván 11 thì Csaba Balogh đã bị Pavel Eljanov cầm hòa, điều này đã giúp Trường Sơn vượt qua Csaba Balogh để đoạt HCV cá nhân bàn 2.

Hiệu suất thi đấu của Nguyễn Ngọc Trường Sơn tại giải tương đương với 1 kỳ thủ có elo 2843. Tổng cộng sau giải Olympiad, Trường Sơn tăng thêm 25,1 elo.

Không như Trường Sơn, chủ công Quang Liêm lại thi đấu không tốt ở trận cuối, khi thua đối thủ Vallejo Pons (2698) sau 38 nước.

Đội nữ đã thi đấu khá thành công khi nhảy lên 10 bậc và xếp thứ 19 chung cuộc. Sau 11 vòng đấu, đội tuyển cờ vua nam xếp hạng 27 chung cuộc, không thể tái lập kỳ tích hạng 7 như cách đây 2 năm.

Sau 11 vòng đấu, đội tuyển cờ vua nam xếp hạng 27 chung cuộc, không thể tái lập kỳ tích hạng 7 như cách đây 2 năm, nhưng chúng ta có tấm HCV của Trường Sơn. Vô địch đồng đội bên bảng mở rộng thuộc về Trung Quốc. Á quân thuộc về Hungary và hạng 3 thuộc về Ấn Độ. Vô địch đồng đội bên bảng nữ thuộc về đội Nga. Á quân thuộc về Trung Quốc và hạng 3 thuộc về Ukraine.