Ngoại hạng Anh: Những cầu thủ ấn tượng nhất mùa giải (Phần 2)

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:03 29/03/2013

Hãy cùng đánh giá ai là cầu thủ xuất sắc nhất tại mỗi đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh năm nay.

QPR - Loic Remy

Ngoại hạng Anh: Những cầu thủ ấn tượng nhất mùa giải (Phần 2) 1
Cựu tiền đạo của Marseille đã cập bến QPR trong kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua

QPR đã trải qua 1 kỉ lục buồn ở giải Ngoại hạng Anh với 14 trận đấu đầu tiên không biết mùi chiến thắng. Kết quả tất yếu là HLV Mark Hughes bị sa thải và người thay thế ông là Harry Redknapp có 1 nhiệm vụ quá khó khăn là trục vớt con tàu đang chìm dần QPR. Để thực hiện điều này, ngay lập tức cựu HLV của Tottenham đã kí hợp đồng với chân sút Loic Remy đến từ nước Pháp, và anh phần nào đã không làm các CĐV tại Loftus Road thất vọng. Những bàn thắng của Remy sẽ là niềm hy vọng duy nhất của các CĐV QPR vào lúc này.

Xếp thứ 2: Adel Taarabt

Reading - Jobi McAnuff

Ngoại hạng Anh: Những cầu thủ ấn tượng nhất mùa giải (Phần 2) 2
Reading gần như sẽ không giữ chân được Jobi McAnuff sau khi mùa giải kết thúc

1 đội bóng khác đang vật lộn ở khu vực xuống hạng là Reading. CLB chủ sân Madejski đã có chuỗi thành tích đáng thất vọng trong mùa giải này. 1 mình cá nhân tiền vệ Jobi McAnuff là không đủ để vực dậy đội bóng đang rệu rã của tân HLV Paolo Di Canio. Tiền vệ người Jamaica này dự kiến sẽ chuyển đến 1 CLB khác sau khi mùa giải này kết thúc.

Xếp thứ 2: Adam Le Fondre 

Southampton - Morgan Schneiderlin

Ngoại hạng Anh: Những cầu thủ ấn tượng nhất mùa giải (Phần 2) 3
Cùng với Rickie Lambert, Schneiderlin là cầu thủ quan trọng nhất của Southampton

Tiền vệ sinh năm 1989 người Pháp chính là cầu thủ sở hữu nhiều cú xoạc bóng nhất giải Ngoại hạng. Dù mới chỉ 24 tuổi, nhưng Schneiderlin đã thi đấu cực kì bình tĩnh và chững chạc ở tuyến giữa Southampton. 5 bàn thắng cùng vô số những trận đấu xuất sắc khiến anh trở thành cái tên nổi bật nhất tại St Mary.

Xếp thứ 2: Rickie Lambert

Stoke City - Asmir Begovic

Ngoại hạng Anh: Những cầu thủ ấn tượng nhất mùa giải (Phần 2) 4
Những pha cứu thua xuất sắc đã giúp Bergovic trở thành thủ môn số 1 của Stoke trong mùa giải này

Đã từng có giai đoạn Stoke City là 1 trong những đội bóng để thủng lưới ít nhất giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa này. 1 trong những nguyên nhân dẫn đến thành tích ấn tượng đó là bởi phong độ xuất sắc của thủ thành người Bosnia, Asmir Begovic. Với thành tích 10 trận giữ sạch lưới và vô số những pha cứu thua đẹp mắt, Bergovic xứng đáng là cái tên ấn tượng nhất trong đội hình Stoke kể từ đầu giải. Tuy nhiên, nhiều khả năng thủ môn này sẽ chuyển đến sân Emirates của Arsenal từ mùa giải năm sau.

Xếp thứ 2: Ryan Shawcross

Sunderland - Steven Fletcher

Ngoại hạng Anh: Những cầu thủ ấn tượng nhất mùa giải (Phần 2) 5
Fletcher là đầu tàu trên hàng công của Sunderland

Nếu không có những bàn thắng của cầu thủ người Scotland, không biết hiện giờ Sunderland có ở được 1 vị trí an toàn so với khu vực xuống hạng như bây giờ không. Trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho đội bóng mới, Fletcher đã thực sự để lại dấu ấn đậm nét với các CĐV của “Mèo đen”. 11 bàn thắng cho đến thời điểm này là thành tích mà Fletcher đã đạt được.

Xếp thứ 2: Simon Mignolet

Swansea - Michu

Ngoại hạng Anh: Những cầu thủ ấn tượng nhất mùa giải (Phần 2) 6
Michu có 1 mùa giải thăng hoa cùng Swansea với 15 bàn thắng cho đến thời điểm này

Swansea trở thành 1 phát hiện thú vị của bóng đá Anh mùa giải năm nay bởi lối chơi đẹp mắt của mình dù CLB không có 1 tên tuổi nào thực sự lớn. Và trong thành công của đội bóng xứ Wales mùa giải này, chân sút người TBN, Michu là nổi bật hơn cả. Anh đã có 15 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo cho đến thời điểm này của mùa giải. “Barca” của giải Ngoại hạng hoàn toàn có thể nghĩ đến 1 viễn cảnh tươi đẹp hơn vào mùa giải năm sau nếu như Michu tiếp tục có 1 năm thi đấu ấn tượng như thế này.

Xếp thứ 2: Ashley Williams

Tottenham - Gareth Bale

Ngoại hạng Anh: Những cầu thủ ấn tượng nhất mùa giải (Phần 2) 7
Bale là nỗi khiếp sợ của phần còn lại giải Ngoại hạng

Nhắc đến cái tên mà mọi hậu vệ của giải Ngoại hạng phải e sợ vào thời điểm này chắc chắn đó là Gareth Bale. Tiền vệ người xứ Wales đã có 1 mùa giải thành công nhất của mình từ trước đến nay. Anh gần như đã hoàn thiện mọi kĩ năng để trở thành 1 mối nguy hiểm cho bất cứ khung thành nào từ bất cứ khoảng cách bao xa. Những bàn thắng cùng màn trình diễn đẳng cấp suốt từ đầu giải của Bale đã giúp Tottenham đang đứng ở top những đội sẽ tham dự Champions League mùa giải năm sau.

Xếp thứ 2: Moussa Dembele

West Brom - Claudio Yacob

Ngoại hạng Anh: Những cầu thủ ấn tượng nhất mùa giải (Phần 2) 8
Yacob và 1 mùa giải ấn tượng

Đã từng có thời điểm, West Brom là đối thủ cạnh tranh cho vị trí thứ 3 trên BXH mùa giải này. Đây thực sự bất ngờ bởi mùa giải năm ngoái, đội bóng chủ sân The Hawthorns phải rất vất vả mới trụ hạng thành công. Thành tích tuyệt vời của West Brom có đóng góp không nhỏ của cầu thủ người Argentina, Claudio Yacob. Trong mùa giải đầu tiên với đội bóng mới, Yacob đã đóng góp không nhỏ vào lối chơi của West Brom bởi sự năng nổ, nhiệt tình nơi tuyến giữa.

Xếp thứ 2: Romelu Lukaku

West Ham - Momo Diame

Ngoại hạng Anh: Những cầu thủ ấn tượng nhất mùa giải (Phần 2) 9
Diame cực kì mạnh mẽ trong những pha tranh chấp và dứt điểm

Tiền vệ người Senegal, Diame là nét nổi bật nhất trong đội hình “The Hammers” mùa giải năm nay. Sở hữu khả năng tranh chấp mạnh mẽ và thu hồi bóng tốt, Diame thực sự là 1 hòn đá tảng nơi tuyến giữa của đội chủ sân Upton Park. Rất có thể, anh sẽ lọt vào tầm ngắm những ông lớn khi mùa giải năm nay kết thúc.

Wigan - Shaun Maloney

Ngoại hạng Anh: Những cầu thủ ấn tượng nhất mùa giải (Phần 2) 10
Wigan sẽ tiếp tục hy vọng vào Maloney để có ít nhất thêm 1 mùa giải nữa được chơi tại giải Ngoại hạng

Vật lộn ở khu vực xuống hạng là 1 viễn cảnh quá quen thuộc với Wigan mỗi năm qua. Hiện, trong 3 đội ở vị trí đáy BXH, Wigan là đội có nhiều cơ hội hơn cả. Tuy nhiên, để đạt được “thành tích” trụ hạng giống như những năm trước, các học trò của Martinez sẽ phải trông chờ rất nhiều vào cầu thủ tốt nhất của họ mùa giải này, Shaun Maloney, người đã có 4 bàn thắng và 5 đường kiến tạo cho đồng đội.

Xếp thứ 2: Arouna Kone