Ngoại binh mới của Bình Dương mê mẩn Công Phượng

Mạnh Linh, Theo Trí Thức Trẻ 12:23 04/06/2015

Vừa tới Việt Nam, ngoại binh mới của B.Bình Dương đã háo hức chứng kiến các trận đấu của U23 tại SEA Games 28. Anh nói rất mê những pha xử lý của Công Phượng.

Marko Simic từng khoác áo U21 Croatia là tân binh vừa được nhà vô địch V-League B.Bình Dương đưa về để chuẩn bị cho giai đoạn hai V-League mùa bóng 2015.

Tới với B.Bình Dương dù chỉ với hợp đồng ngắn hạn cho đến hết mùa giải với vai trò thay thế Oseni mới chuyển sang khoác áo Cần Thơ, tuy nhiên Simic vẫn rất được BHL của đội bóng đất thủ kỳ vọng. Điều đó được thể hiện qua việc chỉ sau chưa đầy một tuần thử việc, Simic đã được BLĐ B.Bình Dương ký hợp đồng và được đánh giá rất cao trong số các ngoại binh đến thử việc.


Tiền đạo tân binh của Bình Dương rất mê Công Phượng

Bên cạnh việc hòa nhập rất nhanh vào cuộc sống ở Việt Nam, Simic cũng dành thời gian theo dõi các trận bóng đá của U23 Việt Nam tại SEA Games 28. Phát biểu cảm tưởng sau trận đấu, Simic cho biết anh rất hứng thú về màn trình diễn của thầy trò Miura. Anh nhận xét các cầu thủ U23 Việt Nam đã có một trận đấu rất tốt và chơi trên cơ hẳn so với đối thủ. Với một thế trận sắc sảo vượt trội như thế, việc các cầu thủ áo đỏ giành chiến thắng là chuyện đương nhiên.

Simic cũng rất thích thú khi xem tiền đạo số 10 của U23 Việt Nam (Công Phượng) thi đấu. Tiền đạo tân binh của B.Bình Dương cho biết: “Số 10 của U23 Việt Nam chơi rất hay. Cậu ấy có kỹ thuật, tốc độ và tư duy chiến thuật rất sắc sảo. Khả năng xử lý bóng của số 10 là tốt nhất ở trên sân và tôi rất ấn tượng với cách mà cậu ấy đánh giá tình huống, chớp cơ hội để ghi bàn”.

Cầu thủ mùa giải trước còn thi đấu tại giải Pordenone Calcio thuộc Lega Pro (giải đấu cao thứ 3 trong hệ thống bóng đá Italia, sau Serie A và Serie B) đánh giá Việt Nam là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch SEA Games 28: “Các cầu thủ U23 Việt Nam có lối chơi hiện đại, nhanh nhẹn, đầy kỹ thuật nhưng cũng không hề thiếu mạnh mẽ.”

Tiền đạo quốc tịch Croatia cho biết mình háo hức đối đầu với Công Phượng tại V-League khi ngày 28/6, B.Bình Dương sẽ có chuyến làm khách tại Pleiku của HAGL.