Ngắm "bộ sưu tập" tóc qua năm tháng của Wayne Rooney

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 18:59 15/06/2013

Rooney có lẽ là cầu thủ "vất vả" nhất với mái tóc của mình khi anh liên tục phải tốn thời gian và tiền bạc dành cho nó.

Cái đầu hói luôn là nỗi ám ảnh đối với chân sút người Anh, Wayne Rooney vì nó khiến anh chàng cảm thấy tự ti với vẻ ngoài của mình. Cách đây 2 năm, Rooney đã rút hầu bao 15.000 bảng (gần 500 triệu đồng) để thực hiện ca phẫu thuật tóc đầu tiên. 

Tuy nhiên gần đây, mái tóc của gã Shrek lại gặp vấn đề khi rụng tơi tả khiến nó trở nên rất thưa và mỏng. Ngay lập tức anh lại tốn thêm 1 núi tiền để “mông má góc con người của mình”. Kết quả lần này tương đối thành công và Rooney đang trông chờ 1 mái tóc quyến rũ hơn vào thời gian tới. 

Rất chăm chút mái tóc của mình nhưng chưa bao giờ người ta đánh giá Rooney có 1 mái đầu dễ coi. Sau đây hãy cùng xem lại bộ sưu tập tóc của số 10 MU từ ngày bước vào làng bóng đá.

Ngắm "bộ sưu tập" tóc qua năm tháng của Wayne Rooney 1
Năm 2002, thời điểm ra mắt Everton, Rooney chỉ mới 16 tuổi. Lúc này anh lo lắng cho đống tàn nhang của tuổi mới lớn hơn là mái tóc có phần xuề xòa của mình.

Ngắm "bộ sưu tập" tóc qua năm tháng của Wayne Rooney 2
17 tuổi, Rooney không ngờ đây sẽ là thời điểm "nhiều tóc" nhất của anh trong suốt những năm sau đó.

Ngắm "bộ sưu tập" tóc qua năm tháng của Wayne Rooney 3
Tháng 7 năm 2003, Rooney quyết định cạo phăng mái tóc dài. Ở thời điểm đó, Gã Shrek có nằm mơ cũng không tưởng tượng được rằng đó là "kiểu đầu" sẽ đi cùng anh trong suốt một quãng thời gian dài sau này

Ngắm "bộ sưu tập" tóc qua năm tháng của Wayne Rooney 4
Gần 1 năm sau, mùa Hè năm 2004, Rooney kí hợp đồng với Manchester United. Dù mái tóc đã dài ra nhưng chắc chắn nó thưa thớt hơn nhiều so với thời kì anh chưa cạo đầu.

Ngắm "bộ sưu tập" tóc qua năm tháng của Wayne Rooney 5
5 năm sau, ở độ tuổi 23, Rooney đã gặp vấn đề thực sự với mái tóc của mình. Đến mức anh còn than thở trong cuốn tự truyện rằng: "Mất tóc ở độ tuổi đó thật là 1 điều khủng khiếp".

Ngắm "bộ sưu tập" tóc qua năm tháng của Wayne Rooney 6
Năm 2011, Rooney đã quyết định nhờ đến sự can thiệp của... khoa học để mái tóc trở lại như xưa. 15.000 bảng (gần 500 triệu đồng) là số tiền R.10 phải bỏ ra để thực hiện cuộc cấy ghép tóc. Dù vậy, các bác sĩ cũng chỉ có thể che bớt cái đầu hói chứ không làm cách nào giúp anh trở lại thời "trẻ trâu" của mình được.

Ngắm "bộ sưu tập" tóc qua năm tháng của Wayne Rooney 7
Kết quả của cuộc cấy ghép khá thành công sau đó khi mái đầu của Rooney lại rậm rạp tóc. Đây cũng là thời điểm tiền đạo của MU lấy lại sự tự tin và liên tục nổ súng.

Ngắm "bộ sưu tập" tóc qua năm tháng của Wayne Rooney 8
Tuy nhiên, năm nay ác mộng 1 lần nữa xảy đến với Rooney khi mái tóc của anh bắt đầu rụng hàng loạt kèm theo những "khoảng trống mênh mang" trên đầu.

Ngắm "bộ sưu tập" tóc qua năm tháng của Wayne Rooney 9
1 lần nữa, ông bố của 2 con lại tiếp tục nhờ đến sự giúp đỡ của phương pháp cấy ghép với mong muốn sẽ chữa trị tận gốc căn bệnh đáng ghét này.

Ngắm "bộ sưu tập" tóc qua năm tháng của Wayne Rooney 10
Trong trận giao hữu mới nhất với đội tuyển Brazil, Rooney lần thứ 2 trình làng bộ tóc được cấy ghép nghệ thuật. Anh tiếp tục nổ súng mang về trận hòa 2-2 cho Tam sư ngay tại Maracana.

Ngắm "bộ sưu tập" tóc qua năm tháng của Wayne Rooney 11
Tuy nhiên sau đó Rooney buộc phải cắt bỏ mái tóc cũ để "lứa mới" có thể mọc sum xuê hơn. Đây là hình ảnh mới nhất của gã Shrek trong 1 buổi đi xem ca nhạc cùng vợ vào tuần trước tại Manchester.