Myanmar giúp tuyển nữ Việt Nam làm nên kỳ tích ở vòng loại Olympic 2016

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 21:57 22/09/2015

Chỉ ít giờ sau khi đánh bại Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam lại đón tin vui từ cặp đấu giữa chủ nhà Myanmar và Đài Loan (Trung Quốc).

Trong trận đấu sớm chiều nay, cú đúp của Minh Nguyệt đã giúp tuyển nữ Việt Nam xuất sắc đánh bại nữ Thái Lan với tỷ số 2-0. Nhưng nếu muốn cán đích ở vị trí nhất bảng, thầy trò HLV Takashi phải chờ kết quả trận đấu sau đó giữa Myanmar và Đài Loan (Trung Quốc).

tuyetdung_7_vn_mungbanthang_anhkhahoa01_yrxj-45218
Tuyển nữ Việt Nam đã giành vé vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á tranh vé Olypic 2016

Muốn giành vé đi tiếp, tuyển nữ Việt Nam phải hy vọng nữ Myanmar sẽ đánh bại nữ Đài Loan (Trung Quốc) và đây được xem là kịch bản rất khó xảy ra. Vì trước khi trận đấu này diễn ra, nữ Myanmar đã hết sạch động lực sau khi đã bị loại với chỉ 3 điểm sau 3 lượt đấu.

Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra, hay nói cách khác, các cô gái Myanmar đã có một trận đấu rất hay để làm quà cho người hâm mộ nước nhà. Sau khi hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0, các cô gái Myanmar bất ngờ tăng tốc trong hiệp 2.

Phút 67, tiền đạo Khin Moe Wai bất ngờ khai thông thế bế tắc cho Myanmar và chỉ sau đó 12 phút, đội chủ nhà nhân đôi cách biệt với pha lập công của That Than Htwe. Các cô gái Đài Loan (Trung Quốc) gần như sụp đổ trong khi tuyển nữ Myanmar càng đá càng sung và có bàn thắng nâng tỷ số 3-0 sau khi hậu vệ Lin Kai-ling lúng túng đá phản lưới nhà.

Myanmar-71c62
Các cầu thủ nữ Myanmar (áo trắng) đã gián tiếp giúp tuyển nữ Việt Nam sau khi đánh bại nữ Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 3-1.

Phải đến phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, các cô gái Đài Loan (Trung Quốc) mới có bàn thắng danh dự do công của Lee Hsiu-chin. Thua tức tưởi Myanmar, các cô gái Đài Loan (Trung Quốc) từ vị thế là đội bóng có cơ hội giành ngôi nhất bảng đã phải ngậm ngùi nhường vé cho tuyển nữ Việt Nam.

Với 9 điểm, thầy trò HLV Takashi đã lập nên kỳ tích khi lần đầu tiên có mặt ở vòng loại cuối cùng khu vực châu Á tranh suất dự Olypic 2016. Ở vòng cuối cùng, tuyển nữ Việt Nam sẽ cùng tranh tài với với chủ nhà Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên và Australia, để tìm ra hai đội có vị trí cao nhất giành vé tới Brazil.

Theo lịch, lượt trận đầu tiên của vòng loại cuối cùng sẽ diễn ra ngày 29/2/2016.

cats-89bc0
Bảng xếp hạng sau khi kết thúc vòng loại thứ 2 Olympic 2016 khu vực châu Á.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày