MU nhờ Ferguson thuyết phục Ronaldo trở lại Old Trafford

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 18:14 15/06/2013

Khi không thể dùng tiền bạc cạnh tranh với các đối thủ khác, MU đã phải sử dụng yếu tố tình cảm để chiêu mộ Ronaldo. Và không ai làm việc này tốt hơn Sir Alex Ferguson.

Nếu bóng đá là trò chơi chỉ được định hình bằng con tim và trí óc, Manchester United chắc chắn đã có thể sở hữu Cristiano Ronaldo trong Hè này. Nói vậy bởi tình cảm giữa ngôi sao người Bồ và Quỷ đỏ nước Anh là rất sâu đậm, ngược lại, các CĐV tại Old Trafford luôn khao khát được tái ngộ thần tượng 1 thời của đội bóng.

Tuy nhiên, đâu phải trên đời này tất cả mọi chuyện cứ muốn là được. Ronaldo dù không tiếp tục gia hạn hợp đồng tiếp với Real nhưng anh cũng không thể tự do chuyển đến MU mà không được sự cho phép của đội bóng Hoàng gia. Còn với MU, họ gặp phải rào cản quá lớn từ giá chuyển nhượng mà Real yêu cầu kèm theo những đối thủ sẵn sàng tiêu tiền theo kiểu “vung tay quá trán” như Monaco trên thị trường chuyển nhượng.

MU nhờ Ferguson thuyết phục Ronaldo trở lại Old Trafford 1
Dù đang "trục trặc" tại Real nhưng không có nghĩa là Ronaldo sẽ quay về MU trong hè này.

1 yếu tố không nhỏ ảnh hưởng tới quyết định quay về Old Trafford của CR7 đó là việc Sir Alex, HLV mà Ronaldo coi như “người cha thứ 2” của mình đã chính thức về hưu. Người ta vẫn còn nhớ, cả 2 đã có những giờ phút nghẹn ngào ra sao trong đêm Ronaldo cùng Real Madrid hành quân tới Old Trafford tại vòng 16 đội Champions League mùa giải vừa qua. Chính CR7 cũng tiết lộ anh vẫn thường xuyên liên lạc với ông thầy cũ để học hỏi những kinh nghiệm trên sân cỏ cũng như trong cuộc sống.

MU nhờ Ferguson thuyết phục Ronaldo trở lại Old Trafford 2
Tình cảm giữa 2 thầy trò Sir Alex là rất sâu đậm.

Tuy nhiên, việc không còn tại vị của “Ông già gân” trên băng ghế huấn luyện MU kéo theo nỗi khao khát trở lại Old Trafford của Ronaldo cứ thế giảm dần. Trong bối cảnh các đội bóng giàu có khác liên tục đưa ra những lời chào mời hấp dẫn, BLĐ MU đã phải vào cuộc. Cụ thể, đội bóng đã phải dùng tới phương án cuối cùng đó là trông chờ vào chính Sir Alex với hy vọng HLV huyền thoại này sẽ thuyết phục được học trò cũ của ông quay về với đội bóng.

MU nhờ Ferguson thuyết phục Ronaldo trở lại Old Trafford 3
Ferguson đã được BLĐ MU nhờ làm tác nhân chính thuyết phục Ronaldo trở về.

Cần phải nói rằng dù không còn là HLV MU nhưng Sir Alex vẫn là 1 thành viên của đội bóng khi đảm nhận cương vị Giám đốc hình ảnh cho CLB. Ông không được phép can thiệp vào chính sách chuyển nhượng của MU nhưng việc thuyết phục, khuyên bảo Ronaldo là hoàn toàn nằm trong khả năng cũng như quyền hạn của ngài “Máy sấy tóc”.

Trước tình cảm của các fan Quỷ đỏ (quyên góp tiền mua Ronaldo) hay động thái mới nhất là những lời khuyên của Sir Alex, người ta đang trông chờ tới 1 kết quả tốt đẹp từ phía siêu sao người Bồ. Được biết, MU đã đưa ra con số không hề nhỏ là 65 triệu bảng kèm theo 1 cầu thủ có thể là Nani để đưa Ronaldo quay trở lại mái nhà xưa. 

MU nhờ Ferguson thuyết phục Ronaldo trở lại Old Trafford 4
Ronaldo sẽ nghe theo lời người "cha thứ 2" của mình?