Mình Ozil “chấp” cả đội Man Utd và Chelsea

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:15 23/12/2015
Chia sẻ

Theo thống kê sau vòng 17, khả năng kiến tạo của Mesut Ozil cao hơn cả đội Man Utd và Chelsea.

Trong trận đấu muộn nhất vòng 17 rạng sáng ngày 22/12, Arsenal đã đánh bại Man City với tỷ số 2-1, tiếp tục nuôi mộng vô địch ở Premier League 2014/15.

Trong chiến thắng của Pháo thủ, Theo Walcott và Olivier Giroud ghi bàn, nhưng công đầu thuộc về Mesut Ozil. Tuyển thủ Đức tiếp tục rực sáng khi tung ra cả 2 đường kiến tạo.

Theo thống kê, tính đến thời điểm hiện tại Ozil đã có tổng cộng 15 đường chuyền được đồng đội chuyển hóa thành bàn thắng, cao nhất ở châu Âu. Nên nhớ, người đứng ngay sau Ozil là Di Maria cũng chỉ có 9 đường “dọn cỗ”.

Điều đáng nói, thành tích kiến tạo của Ozil thậm chí còn cao hơn cả đội Man Utd và Chelsea. Sau vòng 17, cả đội Man Utd mới tung ra được 12 đường kiến tạo, với Chelsea là 11m.

 Màn trình diễn của Ozil trong chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Man City.

Khả năng kiến tạo tệ hại của hàng công đã lý giải vì sao Man Utd mới có 22 bàn sau 17 vòng, còn Chelsea mới có 21 lần nổ súng. Tất nhiên, nó cũng phản ánh sự sa sút của cả hai đại gia của bóng đá Anh. Man Utd bị đẩy xuống thứ 5, còn Chelsea thậm chí đang chơi vơi ở vị trí 15.

Ozil cũng đang ở rất gần kỷ lục kiến tạo trong một mùa giải Premier League của huyền thoại Thierry Henry (20 đường kiến tạo). Mùa giải vẫn chưa đi qua nửa chặng đường và gần như chắc chắn cựu ngôi sao Real Madrid sẽ thiết lập nên một cột mốc mới.

Với khả năng kiến tạo tuyệt đỉnh của Ozil, Arsenal đã ghi được tới 31 bàn, đứng trong Top 3 đội có hàng công mạnh nhất mùa này sau Leicester (37 bàn) và Man City (33 bàn). Hiện The Gunners cũng đang hiên ngang ở vị trí thứ 2 với 36 điểm, kém Leicester khoảng cách 2 điểm.

Trong một mùa giải mà những đối thủ lớn như Man Utd, Chelsea, Liverpool và cả Man City đều sa sút, Arsenal đang rất kỳ vọng có thể chấm dứt 12 năm trắng danh hiệu Premier League.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày