Mexico bị loại tức tưởi, Chile giành quyền vào tứ kết

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 09:13 20/06/2015

Cục diện bảng A đã ngã ngũ với 2 chiếc vé vào vòng tứ kết thuộc về Chile và Bolivia, trong khi Mexico phải sớm khăn gói về nước sau thất bại trước Ecuador.

Mexico 1-2 Ecuador


Ngay cả thắng Mexico thì Ecuador cũng không chắc đã có vé đi tiếp, nhưng họ vẫn chơi quyết tâm với hy vọng mong manh trở thành 1 trong 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất (theo quy định, 2 đội đứng đầu mỗi bảng và 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào tứ kết). 

Chính điều này đã giúp Ecuador chơi lấn lướt Mexico ngay sau tiếng còi khai cuộc và khung thành của El Tri liên tiếp phải chống đỡ những đợt tấn công của đối thủ. Sau rất nhiều pha cứu thua từ đầu trận, thủ thành Jose cuối cùng cũng phải vào lưới nhặt bóng ở phút 26.

Sau cú sút hỏng của đồng đội xuất phát từ một pha phản công chớp nhoáng, Miller Bolanos dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ở cự ly chưa đầy 2 mét. Ngay đầu hiệp 2, Enner Valencia (57’) có pha thoát xuống ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Những nỗ lực vùng lên mạnh mẽ của Mexico cũng chỉ giúp họ có được bàn danh dự trên chấm 11m của Raul Jimenez phút 64. Cũng không khó lý giải cho thành tích kém cỏi của Mexico ở giải đấu năm nay, bởi họ chỉ mang sang Chile đội hình 2 bởi những siêu sao như Chicharito hay Carlos Vela còn bận chuẩn bị cho Cúp vàng CONCACAF. 

Thất bại 1-2 trước Ecuador, Mexico chính thức chia tay Copa America 2015 với vị trí bét bảng A. Trong khi đó Ecuador đứng thứ 3 với 3 điểm sẽ phải chờ kết quả của 2 bảng đấu còn lại để biết số phận của mình.

Chile 5-0 Bolivia


Việc Ecuador thắng Mexico 2-1 ở trận đấu trước đó 2 tiếng đồng hồ khiến hai chiếc vé chính thức vào tứ kết của bảng A đương nhiên thuộc về Chile và Bolivia. Nên trận đấu giữa Chile với Bolivia chỉ còn mang tính chất xác định đội đầu bảng. 

Với vị thế chủ nhà và có đội hình vượt trội, Chile đã có màn hủy diệt Bolivia để giành ngôi nhất bảng A. Ngay phút thứ 3, Arangui đã mở đầu cho cơn mưa bàn thắng với pha lập công khai thông thế bế tắc.

Trong trận đấu này, Alexis Sanchez đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Sau 2 tình huống dứt điểm trúng khung gỗ, tiền đạo Arsenal đã nhân đôi cách biệt ở phút 37 với một pha bay người đánh đầu vô cùng đẹp mắt.

Mặc dù HLV Sampaoli rút Vidal và Sanchez ra nghỉ dưỡng sức, Chile vẫn có thế trận tấn công áp đảo và ghi thêm được 3 bàn nữa do công của Aranguiz (66'), Medel (80') và Raldes (phản lưới nhà - 86') để ấn định chiến thắng đậm đà 5-0.

Ở tứ kết, Chile sẽ gặp đội đứng thứ 3 của bảng B hoặc bảng C. Còn Bolivia gặp đội nhì bảng C.